Câu chuyện cảm hứng từ cậu bé lang thang trở thành 'ông chủ', Tiktoker vạn người theo dõi

Sinh năm 1998 tại xã Vĩnh Xá (Kim Động, Hưng Yên), những biến cố gia đình đã biến Lê Thế Anh trở thành một đứa trẻ sống lang thang khi mới 10 tuổi. Tuy nhiên, nghị lực sống cùng những cơ hội đã giúp Thế Anh vươn lên trong cuộc đời.

Cuộc sống lang thang lấy gầm cầu, vỉa hè Hà Nội làm nơi tá túc qua đêm khiến cậu bé Lê Thế Anh ngày ấy quen với ấm lạnh cuộc đời, quen với những dòng người vội vàng lướt qua trong mỗi giấc ngủ. Tuy nhiên, cũng chính những tháng ngày đó đã giúp Thế Anh nuôi dưỡng ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn, đồng thời hun đúc trong con người cậu một tinh thần không đầu hàng số phận.

Và rồi số phận đã mỉm cười với cậu bé lang thang khi gặp một tổ chức thiện nguyện chuyên giải cứu trẻ lang thang và được cưu mang. Đó là vào năm 2010, Thế Anh khi đó 12 tuổi.

Thế Anh được nhóm thiện nguyện Blue Dragon phát hiện khi đang còn say giấc trên đường phố Hà Nội. Tổ chức Blue Dragon đã giúp Thế Anh có được một chỗ ở an toàn, từ đó cậu có thể quay trở lại trường học, tiếp tục xây dựng giấc mơ của mình.

Tại đây, khi được định hướng lựa chọn nghề nghiệp, Thế Anh tỏ ra hào hứng với ý tưởng trở thành một thợ làm tóc. Sau thời gian sinh sống và học tập tại mái nhà chung của tổ chức thiện nguyện, năm 2015 Thế Anh chuyển về sống với mẹ đẻ ở Gia Lâm, Hà Nội. 

Đầu năm 2017, chàng thanh niên Lê Thế Anh được bà và chú cấp tiền cho vào thành phố Hồ Chí Minh học nghề làm tóc. Khoảng thời gian 8 tháng tại thành phố này đủ để anh vừa tham gia khoá đào tạo nghề vừa tích luỹ kinh nghiệm qua quá trình thực hành.

Thế Anh đã có 5 năm tích luỹ kinh nghiệm trước khi khởi nghiệp. 

Khi đã học hết các kỹ năng làm nghề, Thế Anh quyết định quay trở lại Hà Nội vào tháng 8/2017 để tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp. 

Đó cũng là khi Thế Anh bắt đầu kiếm những đồng tiền đầu tiên từ nghề. Anh chọn cách tích luỹ thêm kinh nghiệm và kỹ năng làm nghề từ việc làm thuê cho các cửa hàng về tóc. 

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 ập đến vào đầu năm 2020 khiến những ngành nghề, dịch vụ như cắt tóc trở nên tan hoang. Cuộc sống của Thế Anh đang dần ổn định sau khi lập gia đình vào năm 2019 thì thu nhập lại bị sụt giảm mạnh bởi dịch bệnh.

Thế nhưng, động lực to lớn đối với hai vợ chồng trẻ là khi đón bé trai đầu lòng vào năm 2020. Thời điểm đó, dù vẫn chưa biết khi nào dịch bệnh mới qua đi, nhưng đôi vợ chồng trẻ luôn động viên nhau vượt qua mọi khó khăn trước mắt.

Suốt 2 năm trời dịch bệnh, cửa hàng phải đóng cửa liên tục, ngay cả khi được mở cửa trở lại thì cũng không hoạt động tối đa công suất nên đúng là chúng em gặp không ít khó khăn”, Thế Anh chia sẻ với PV Infonet.

Thế Anh cắt tóc cho cậu con trai 2 tuổi của mình.

Có lẽ những ngày tháng tuổi thơ gian khó nhất khi lang thang đường phố đã làm nên một Thế Anh bản lĩnh và gan góc. Chưa bao giờ anh từ bỏ giấc mơ sở hữu cho riêng mình một cửa hàng làm tóc cho nam giới.

Sau 5 năm nuôi dưỡng giấc mơ, vượt qua biết bao thử thách, cuối cùng Thế Anh quyết định khởi nghiệp bằng việc mở một cửa hàng cắt tóc, gội đầu, uốn, nhuộm với thương hiệu “Cò BarberShop” (Cò là biệt danh của Thế Anh) tại địa chỉ 34 phố Chùa Quỳnh, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Điều may mắn với anh là dù đã rời xa Blue Dragon 7 năm nhưng anh vẫn luôn giữ liên lạc với các anh chị của tổ chức này. Cũng chính Blue Dragon đã hỗ trợ một phần vốn ban đầu để Thế Anh hoàn thành giấc mơ trở thành ông chủ. 

Thế Anh hạnh phúc với công việc mình đã chọn. 

Cửa hàng mới khai trương chưa được bao lâu nhưng đã thu hút một lượng khách tương đối. Ông chủ trẻ của Cò BarberShop cho biết, ngoài lượng khách quen biết ngoài đời và khách vãng lai, một nguồn khách khá ổn định đến từ chính những người theo dõi Thế Anh thông qua kênh TikTok của anh.

Hiện tại Thế Anh không chỉ là một thợ cắt tóc mà còn là một hot TikToker với lượng người theo dõi (follower) lên đến hơn 23 nghìn người cùng hơn 253 nghìn lượt thích.

Em vẫn làm video hàng ngày nên lượng follower vẫn đang tăng đều. Mục đích chơi TikTok của em chỉ là giải trí thôi nhưng bất ngờ là Cò BarberShop lại có được nguồn khách từ chính những người theo dõi kênh TikTok của em”, Thế Anh hào hứng cho biết.

Thế Anh thường xuyên đăng tải clip ngắn về công việc hàng ngày lên trang TikTok có hơn 23 nghìn người theo dõi.

Hiện tại mới chỉ một mình em xoay xở nhưng em cũng đã tính đến việc sẽ tìm thêm thợ khi lượng khách tăng lên. Thật ra em cũng hơi tham vọng nên định hướng của em sau này Cò BarberShop sẽ phát triển theo hướng mở rộng theo chuỗi các cửa hàng”, Thế Anh tiết lộ về kế hoạch tương lai.

Điều đặc biệt làm nên một con người hào sảng của Thế Anh là anh cắt tóc miễn phí cho những đứa trẻ lang thang, và cả những đứa trẻ đang sống dưới mái nhà Rồng Xanh, như một cách anh trả ơn cuộc đời này.

“Bây giờ em đang rất hạnh phúc với cuộc sống của mình. Em đang có một gia đình hạnh phúc và một công việc yêu thích”, Thế Anh nói.

Ông chủ Lê Thế Anh trong ngày khai trương cửa hàng làm tóc của mình.

Nói về Thế Anh, đại diện nhóm thiện nguyện chia sẻ: “Từ một đứa trẻ ngủ vỉa hè khi mới chục tuổi, nay đã thành ông chủ hiệu tóc. Thế Anh là động lực để chúng tôi ngày đêm tiếp tục hành trình giúp đỡ những đứa trẻ kém may mắn khác”.

Dù phía trước vẫn còn có những khó khăn nhưng thàng quả ban đầu mà Thế Anh đạt được là rất đáng trân trọng. Anh đã may mắn gặp được những tấm lòng nhân ái để anh có được cuộc sống như hôm nay. Nhưng trên hết, đó là sự nỗ lực không ngừng của Thế Anh, để từ đó truyền cảm hứng sống không chỉ cho những đứa trẻ kém may mắn khác mà còn cho tất cả mọi người.

Khách hàng của Cò BaberShop đến từ mọi lứa tuổi. 

Tuân Nguyễn

Ảnh: NVCC

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !