Câu chuyện 100 năm về một biểu tượng thương mại - Tràng Tiền Plaza

Trải qua hơn một thế kỷ với biết bao nhiêu thăng trầm, Tràng Tiền Plaza là một trong những chứng nhân lịch sử trường tồn bất chấp thời gian và trở thành một hình ảnh mang tính biểu tượng mỗi khi nhắc về Hà Nội.

Được người Pháp xây dựng lần đầu vào năm 1901 với tên gọi Maison Godard (Nhà Godard), Maison Godard được xem là bước ngoặt cho thương mại Hà Nội vốn trước đó chỉ có các chợ truyền thống và chỉ phục vụ các khách hàng người Pháp và người Việt giàu có.

Tràng Tiền Plaza xưa thời kỳ được biết đến là Nhà Godard (nguồn: internet)

Đến năm 1960, tòa nhà được đổi tên thành Bách hóa Tổng hợp và trở thành cửa hàng lớn nhất miền Bắc thời bao cấp. Bách hóa Tổng hợp đã trở thành biểu tượng thương mại và là một phần không thể thiếu của người dân Hà Nội khi ấy. Sau đó, tòa nhà được xây dựng lại và đổi tên thành Tràng Tiền Plaza vào năm 2002 và bắt đầu kinh doanh các mặt hàng được coi là xa xỉ đối với thời kỳ đổi mới trong 10 năm.

Sau khi được Tập đoàn IMEX Pan Pacific đầu tư, Tràng Tiền Plaza đã thực sự hồi sinh từ năm 2013 khi trở thành Trung tâm Thương mại đẳng cấp, sang trọng đầu tiên và duy nhất của cả nước, nơi quy tụ của hơn 200 nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm, túi xách, giầy dép và phụ kiện nổi tiếng, trong số đó có hơn 50 thương hiệu quốc tế hàng đầu và đa số các thương hiệu thuộc Top 10 huyền thoại thời trang thế giới.

Bên trong Tràng Tiền Plaza sau khi được cải tạo

Tràng Tiền Plaza không chỉ đem đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời dành cho các tín đồ thời trang sang trọng và cao cấp, mà còn đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng đối với những nhãn hiệu thời trang trung cấp và các hãng mỹ phẩm uy tín và chất lượng, cùng đội ngũ bán hàng và tư vấn chuyên nghiệp sẽ làm hài lòng ngay cả những “thượng đế” với những đòi hỏi khắt khe nhất.

Đến với Tràng Tiền Plaza, khách hàng còn được tận hưởng các hoạt động giải trí VIP và thưởng thức các món ăn ngon đến từ những chuỗi nhà hàng danh tiếng với chất lượng dịch vụ tuyệt vời nhất. Tràng Tiền Plaza hút hồn khách hàng tới thăm quan và mua sắm tại đây bằng không gian được thiết kế lịch lãm, sang trọng, với lối kiến trúc mang đậm dấu ấn nước Pháp, đem lại cho khách hàng trải nghiệm như đang mua sắm trong một thương xá tráng lệ tại Paris phồn hoa.

Tràng Tiền Plaza không chỉ kế thừa truyền thống là một TTTM cao cấp nhưng vẫn mang tính đại chúng, mà còn là một trong những nơi phải đến với bất cứ ai khi tới thăm Thủ đô, là biểu tượng về lịch sử - văn hóa trong mắt du khách và trong trái tim người Hà Nội.

PV

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.