Câu chuyện 100 năm về một biểu tượng thương mại - Tràng Tiền Plaza

Trải qua hơn một thế kỷ với biết bao nhiêu thăng trầm, Tràng Tiền Plaza là một trong những chứng nhân lịch sử trường tồn bất chấp thời gian và trở thành một hình ảnh mang tính biểu tượng mỗi khi nhắc về Hà Nội.

Được người Pháp xây dựng lần đầu vào năm 1901 với tên gọi Maison Godard (Nhà Godard), Maison Godard được xem là bước ngoặt cho thương mại Hà Nội vốn trước đó chỉ có các chợ truyền thống và chỉ phục vụ các khách hàng người Pháp và người Việt giàu có.

Tràng Tiền Plaza xưa thời kỳ được biết đến là Nhà Godard (nguồn: internet)

Đến năm 1960, tòa nhà được đổi tên thành Bách hóa Tổng hợp và trở thành cửa hàng lớn nhất miền Bắc thời bao cấp. Bách hóa Tổng hợp đã trở thành biểu tượng thương mại và là một phần không thể thiếu của người dân Hà Nội khi ấy. Sau đó, tòa nhà được xây dựng lại và đổi tên thành Tràng Tiền Plaza vào năm 2002 và bắt đầu kinh doanh các mặt hàng được coi là xa xỉ đối với thời kỳ đổi mới trong 10 năm.

Sau khi được Tập đoàn IMEX Pan Pacific đầu tư, Tràng Tiền Plaza đã thực sự hồi sinh từ năm 2013 khi trở thành Trung tâm Thương mại đẳng cấp, sang trọng đầu tiên và duy nhất của cả nước, nơi quy tụ của hơn 200 nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm, túi xách, giầy dép và phụ kiện nổi tiếng, trong số đó có hơn 50 thương hiệu quốc tế hàng đầu và đa số các thương hiệu thuộc Top 10 huyền thoại thời trang thế giới.

Bên trong Tràng Tiền Plaza sau khi được cải tạo

Tràng Tiền Plaza không chỉ đem đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời dành cho các tín đồ thời trang sang trọng và cao cấp, mà còn đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng đối với những nhãn hiệu thời trang trung cấp và các hãng mỹ phẩm uy tín và chất lượng, cùng đội ngũ bán hàng và tư vấn chuyên nghiệp sẽ làm hài lòng ngay cả những “thượng đế” với những đòi hỏi khắt khe nhất.

Đến với Tràng Tiền Plaza, khách hàng còn được tận hưởng các hoạt động giải trí VIP và thưởng thức các món ăn ngon đến từ những chuỗi nhà hàng danh tiếng với chất lượng dịch vụ tuyệt vời nhất. Tràng Tiền Plaza hút hồn khách hàng tới thăm quan và mua sắm tại đây bằng không gian được thiết kế lịch lãm, sang trọng, với lối kiến trúc mang đậm dấu ấn nước Pháp, đem lại cho khách hàng trải nghiệm như đang mua sắm trong một thương xá tráng lệ tại Paris phồn hoa.

Tràng Tiền Plaza không chỉ kế thừa truyền thống là một TTTM cao cấp nhưng vẫn mang tính đại chúng, mà còn là một trong những nơi phải đến với bất cứ ai khi tới thăm Thủ đô, là biểu tượng về lịch sử - văn hóa trong mắt du khách và trong trái tim người Hà Nội.

PV

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.