Câu chuyện 100 năm về một biểu tượng thương mại - Tràng Tiền Plaza

Trải qua hơn một thế kỷ với biết bao nhiêu thăng trầm, Tràng Tiền Plaza là một trong những chứng nhân lịch sử trường tồn bất chấp thời gian và trở thành một hình ảnh mang tính biểu tượng mỗi khi nhắc về Hà Nội.

Được người Pháp xây dựng lần đầu vào năm 1901 với tên gọi Maison Godard (Nhà Godard), Maison Godard được xem là bước ngoặt cho thương mại Hà Nội vốn trước đó chỉ có các chợ truyền thống và chỉ phục vụ các khách hàng người Pháp và người Việt giàu có.

Tràng Tiền Plaza xưa thời kỳ được biết đến là Nhà Godard (nguồn: internet)

Đến năm 1960, tòa nhà được đổi tên thành Bách hóa Tổng hợp và trở thành cửa hàng lớn nhất miền Bắc thời bao cấp. Bách hóa Tổng hợp đã trở thành biểu tượng thương mại và là một phần không thể thiếu của người dân Hà Nội khi ấy. Sau đó, tòa nhà được xây dựng lại và đổi tên thành Tràng Tiền Plaza vào năm 2002 và bắt đầu kinh doanh các mặt hàng được coi là xa xỉ đối với thời kỳ đổi mới trong 10 năm.

Sau khi được Tập đoàn IMEX Pan Pacific đầu tư, Tràng Tiền Plaza đã thực sự hồi sinh từ năm 2013 khi trở thành Trung tâm Thương mại đẳng cấp, sang trọng đầu tiên và duy nhất của cả nước, nơi quy tụ của hơn 200 nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm, túi xách, giầy dép và phụ kiện nổi tiếng, trong số đó có hơn 50 thương hiệu quốc tế hàng đầu và đa số các thương hiệu thuộc Top 10 huyền thoại thời trang thế giới.

Bên trong Tràng Tiền Plaza sau khi được cải tạo

Tràng Tiền Plaza không chỉ đem đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời dành cho các tín đồ thời trang sang trọng và cao cấp, mà còn đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng đối với những nhãn hiệu thời trang trung cấp và các hãng mỹ phẩm uy tín và chất lượng, cùng đội ngũ bán hàng và tư vấn chuyên nghiệp sẽ làm hài lòng ngay cả những “thượng đế” với những đòi hỏi khắt khe nhất.

Đến với Tràng Tiền Plaza, khách hàng còn được tận hưởng các hoạt động giải trí VIP và thưởng thức các món ăn ngon đến từ những chuỗi nhà hàng danh tiếng với chất lượng dịch vụ tuyệt vời nhất. Tràng Tiền Plaza hút hồn khách hàng tới thăm quan và mua sắm tại đây bằng không gian được thiết kế lịch lãm, sang trọng, với lối kiến trúc mang đậm dấu ấn nước Pháp, đem lại cho khách hàng trải nghiệm như đang mua sắm trong một thương xá tráng lệ tại Paris phồn hoa.

Tràng Tiền Plaza không chỉ kế thừa truyền thống là một TTTM cao cấp nhưng vẫn mang tính đại chúng, mà còn là một trong những nơi phải đến với bất cứ ai khi tới thăm Thủ đô, là biểu tượng về lịch sử - văn hóa trong mắt du khách và trong trái tim người Hà Nội.

PV

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.