Cậu bé 8 tuổi luộc trứng bằng ánh nắng mặt trời

Có thể luộc chín trứng bằng cách vận dụng sức nóng của mặt trời, mà chỉ cần dụng cụ là một chiếc gương soi và thước kẻ học sinh - đó là niềm tin của một cậu bé 8 tuổi.

Nguyễn Hồ Khánh Nguyên, học sinh lớp 3 trường tiểu học Bình Hòa, là một cậu bé rất thông minh và ham học hỏi khám phá. Nhưng có đôi khi những khám phá của em bị người lớn cho là trò nghịch ngợm. Vì vậy em đã viết thư về cho chương trình Ước mơ của em để nhờ các “hiệp sĩ” giúp đỡ: “Con đã từng được biết qua báo và ti vi rằng người ta có thể luộc chín hột gà bằng ánh nắng mặt trời. Con tin là con cũng có thể làm được điều đó. Con muốn chú hiệp sĩ giúp con thực hiện điều này và con còn muốn chứng minh cho mọi người biết nữa".

Chương trình Ước mơ của em do đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với công ty MCV sản xuất, với sự đồng hành của nhãn hàng cá hộp Century đã trở thành một chương trình thực tế được các bạn thiếu nhi yêu mến. Qua hơn một năm phát sóng, đã có không ít những nhà phát minh nhí ra đời với những ước mơ: sáng tạo tên lửa nước, quạt hơi nước, robot, khinh khí cầu kết bạn…

Cậu bé 8 tuổi luộc trứng bằng ánh nắng mặt trời - ảnh 1

Tiếp nhận ước mơ dễ thương lần này là ca sĩ Chí Thiện trong vai trò hiệp sĩ của chương trình. Anh đã không ngại cái nắng nóng của buổi trưa mùa hè, cùng bạn Khánh Nguyên thực hiện thí nghiệm luộc trứng. Nhưng có vẻ cách dùng gương soi và thước kẻ này không mấy hiệu nghiệm.

Cậu bé 8 tuổi luộc trứng bằng ánh nắng mặt trời - ảnh 2

Hình ảnh ngộ nghĩnh này khiến ngưới đi đường rất tò mò.

Cậu bé 8 tuổi luộc trứng bằng ánh nắng mặt trời - ảnh 3
Cậu bé 8 tuổi luộc trứng bằng ánh nắng mặt trời - ảnh 4

Cậu bé Khánh Nguyên dùng… nhiệt kế để đo độ nóng của nước.

Cuối cùng, Chí Thiện đã phải cùng bạn nhỏ này tìm đến người trợ giúp là thầy Ngô Đức Tùng, giáo viên dạy vật lý trường trung học cơ sở Lam Sơn. Thầy đã chỉ cho hiệp sĩ cùng bạn nhỏ cách để tạo ra một chiếc bếp năng lượng mặt trời đơn giản, sử dụng nguyên lý phản xạ ánh sáng.

Cậu bé 8 tuổi luộc trứng bằng ánh nắng mặt trời - ảnh 5
Cậu bé 8 tuổi luộc trứng bằng ánh nắng mặt trời - ảnh 6

Bếp năng lượng mặt trời được tạo ra như thế nào? Liệu rằng thí nghiệm luộc trứng này có thành công? Đón xem chương trình Ước mơ của em trên kênh HTV7 vào 19h30 phút tối thứ 5 tuần này.

Tư liệu: Ước Mơ Của Em

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !