Cao Bằng yêu cầu đảm bảo trật tự ATGT trong dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9

UBND tỉnh Cao Bằng vừa ban hành công văn yêu cầu các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian diễn ra lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2018-2019.

Theo đó, UBND tỉnh Cao Bằng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Cao Bằng, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, UBND các huyện, Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định về trật tự, an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng; cảnh báo nguy cơ mất an toàn và ùn tắc giao thông.

Đồng thời khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông; tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đúng quy định và không lái xe khi đã sử dụng rượu bia; không sử dụng điện thoại khi lái xe; thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô tham gia giao thông.

Đặc biệt thận trọng khi khi điều khiển phương tiện trên đường đèo dốc, các vị trí giao cắt; vận động người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, hạn chế đi lại bằng phương tiện cá nhân…

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - tháng 9”, các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức, quy định về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên; chỉ đạo việc ký cam kết chấp hành quy định an toàn giao thông giữa nhà trường, gia đình và học sinh; phối hợp cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực cổng trường, không để xảy ra ùn tắc giao thông; tiếp tục triển khai “Cổng trường an toàn”.

Lực lượng Công an tỉnh Cao Bằng đẩy mạnh công tác tuần tra lưu động để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông

Công an tỉnh tăng cường lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự phối hợp với Thanh tra giao thông ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp có nguy cơ ùn tắc giao thông; xây dựng phương án, biện pháp tổ chức, điều tiết giao thông để giải quyết kịp thời khi xảy ra ùn tắc, ngăn chặn không để xảy ra ùn tắc kéo dài; đẩy mạnh công tác tuần tra lưu động để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông là nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông; lập phương án phòng chống, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép.

Tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng.

Sở Giao thông vận tải siết chặt quản lý chất lượng và an toàn giao thông đối với các phương tiện vận tải hành khách; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe... có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến; kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định, chở quá số người quy định.

Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông; kịp thời chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết, khắc phục các sự cố, tai nạn xảy ra…

UBND các huyện, Thành phố vận động các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tại địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng hướng dẫn giao thông tại các điểm có nguy cơ cao về tai nạn giao thông…

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Cao Bằng, trong 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn tỉnh xảy ra 39 vụ tai nạn giao thông, làm chết 23 người và 33 người bị thương; thiệt hại tài sản ước tính trên 500 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 3 vụ tai nạn giao thông (tỷ lệ giảm 7,1%); tăng 8 người chết (tỷ lệ tăng 53,3%); giảm 20 người bị thương (tỷ lệ giảm 37,7%).

Theo đánh giá của lực lượng chức năng, tình hình TNGT vẫn có những diễn biến phức tạp. Số vụ tai nạn giao thông và số người bị thương tuy giảm, song số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ.

Nguyên nhân chính là do phần lớn người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông không chấp hành đúng các quy định của Luật Giao thông đường bộ, như: đi không đúng phần đường quy định; không chú ý quan sát, vượt xe không đảm bảo an toàn; sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông; phóng nhanh, vượt ẩu; không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, điều khiển phương tiện chưa có giấy phép lái xe...

Trong đó có nhiều trường hợp ở lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định nên thường dẫn đến nguy cơ tử vong tại chỗ sau khi va chạm giao thông.

H.Yến

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !