càng gần siêu thị càng phải cố gắng

Các doanh nghiệp trực tiếp giới thiệu sản phẩm
Chợ Phú Lâm nằm trên đường Bà Hom, là khu chợ có từ trước giải phóng và được Ủy ban nhân dân quận 6 đầu tư xây mới vào năm 2001 nhằm thu hút bà con tiểu thương buôn bán tạm bợ vào chợ. Với quy mô 674 sạp, chợ Phú Lâm kinh doanh 27 ngành hàng như mỹ phẩm, quần áo, dày dép, thực phẩm… Bà Phạm Thị Hồng Quyên, Trưởng Ban quản lý chợ cho biết, tuy nằm gần siêu thị Co.op nhưng chợ Phú Lâm vẫn hoạt động tương đối nhộn nhịp vì các tiểu thương luôn cố gắng tìm cách thu hút và giữ chân khách hàng. Ngay từ khi biết có chương trình tập huấn kỹ năng bán hàng và kết nối với nhà sản xuất, nhất là cách bán hàng cạnh tranh với siêu thị, Ban quản lý chợ đã tuyên truyền trên loa phát thanh và phát thư mời đến tận tay các tiểu thương để tham dự buổi tập huấn: “Do số lượng có hạn nên nhiều người không được mời còn trách chúng tôi!”
Tuy buổi tập huấn bắt đầu từ lúc 14h nhưng trước đó 1 tiếng đồng hồ, các tiểu thương đã lần lượt kéo đến để giành chỗ ngồi. Tại buổi tập huấn, các tiểu thương đã hào hứng phát biểu ý kiến, tranh luận trực tiếp với chuyên gia Phan Qúy Tín. Ngoài việc chia sẻ những bí quyết riêng của chợ Phú Lâm để giữ chân khách hàng khi các siêu thị mọc lên ngày càng nhiều, các tiểu thương còn mang theo giấy bút ghi chép cẩn thận những bài học mà chuyên gia hướng dẫn với công thức “ 6C, 6L” và các chương trình khuyến mãi, chiết khấu khi các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình trực tiếp giới thiệu về sản phẩm.

Tham gia huấn luyện, các tiểu thương còn được quà từ các Doanh nghiệp
Vào hai ngày 27 và 28/10, cũng tại chợ Phú Lâm, quận 6 sẽ diễn ra Ngày vàng hàng Việt với sự tham gia trưng bày và quảng bá sản phẩm của của các doanh nghiệp Chí Thành, Sunhouse, Duy Thành, Mỹ Hảo, Liên Thành, Bidrico. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của đại sứ hàng việt là nghệ sĩ Phi Phụng.
Phú Lâm là chợ thứ 9 trong chuỗi 10 chợ của Dự án Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống giai đoạn 2. Sau Phú Lâm, chợ Võ Thành Trang (Q. Tân Bình) sẽ là điểm đến cuối của Dự án này trước khi bước sang giai đoạn 3, chuẩn bị cho mùa bán hàng tết.