Căn hộ hơn 10 triệu/m2 "cháy" hàng

Trong giai đoạn thị trường bất động sản vẫn chưa tan băng như hiện nay, những dự án căn hộ có giá vừa túi tiền dành cho người có thu nhập trung bình nổi lên như một điểm sáng khi nhiều dự án bán khá tốt.

Căn hộ hơn 10 triệu/m2 "cháy" hàng

Dù nhiều chuyên gia cho rằng nhu cầu từ loại sản phẩm này còn rất lớn nhưng vẫn chưa có nhiều dự án cho người mua lựa chọn.

Căn hộ giá trung bình “hot” hàng

Anh Hoàng Thanh Toàn (Q.Bình Tân) cho biết, anh nghe tin khu căn hộ Lê Thành Twin Towers mở bán từ lâu, ban đầu chủ đầu tư đưa ra mức giá 13,9 triệu đồng/m2 nhưng anh vẫn còn đắn đo vì hiện chỉ có khoảng 300 triệu đồng tiền mặt. Anh vẫn mong giá bất động sản sẽ giảm nữa.

Sau đó, Lê Thành Twin Towers được giảm xuống còn 11,9 triệu đồng/m2, thấy mức giá này cũng “khá được”, anh quyết định mua xoay thêm từ người thân và bạn bè để mua nhà. Sau một thời gian anh cũng gom được tổng cộng hơn 400 triệu đồng, số còn lại anh dự định sẽ vay ngân hàng. Nhưng cách đây hơn 1 tuần (khoảng cuối tháng 7), anh gọi điện đến đơn vị vị phân phối thì được biết toàn bộ các căn đã được đặt mua hết. “Không ngờ lại hết hàng nhanh như vậy”, anh bất ngờ. Hiện anh đang tìm những căn hộ chung cư có mức giá tương tự nhưng 11,9 triệu đồng/m2 đã là rẻ nhất.

Căn hộ hơn 10 triệu/m2 `cháy` hàng

Khách hàng đang xem căn hộ trong lễ mở bán Ehome 3

Cuối tuần trước, Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long mở bán dự án Ehome 3 Tây Sài Gòn với mức giá từ 615 triệu đồng/căn. Đây cũng là mức giá được nhiều người có thu nhập trung bình kỳ vọng. Ngay trong buổi sáng mở bán, dự án thu hút rất đông người mua có nhu cầu nhà ở. Ông Trần Văn Trung, một cán bộ về hưu cùng vợ đến coi và quyết định đặt mua liền hai căn, một cho vợ chồng ông và một cho con trai của mình. Ông cho hay, hai vợ chồng làm việc, gom góp cả đời cũng được một số tiền, giờ về hưu rồi cũng muốn tìm một nơi để dưỡng già. “Tiền không nhiều nên chỉ mua được những căn giá vừa thôi”, ông chia sẻ.

Chuyên viên môi giới sàn giao dịch Danh Khôi cho biết, sàn anh nhận phân phối 110 căn và chỉ trong buổi sáng đã bán gần hết, chỉ còn lại vài căn. Ngoài ra, ông Nguyễn Vĩnh Trân, Phó Tổng Giám đốc của Nam Long xác nhận, trong đợt mở bán Ehome ở Bình Dương trước đó, công ty đã bán thành công 100% toàn bộ sản phẩm chỉ trong ngày mở bán đầu tiên. Đây là một con số rất đáng mừng trong bối cảnh thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn.

Ngoài các dự án trên, thị trường bất động sản địa bàn TP.HCM gần đây còn một số dự án khác có mức giá dưới một tỷ đồng như khu căn hộ Tân Mai, Tân Tạo 1, Sunview 3… được giới nhà đầu tư cũng như người có nhu cầu mua nhà quan tâm.

Nhu cầu còn lớn

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho hay, căn hộ có mức giá trung bình trước đây khoảng 10 – 15 triệu đồng/m2, nhưng bây giờ giá lên tới khoảng 16 – 17 triệu đồng/m2. Một thành phố năng động, hiện đại như TP.HCM rất cần những sản phẩm bất động sản cao cấp. Nhưng phần đông người dân thành phố, chiếm đến 80 – 90% thuộc tầng lớp có thu nhập trung bình và thu nhập thấp. Do đó, nhu cầu những căn hộ có giá vừa phải còn rất lớn. Ông Châu cũng cho rằng, đây cũng là phân khúc thị trường phát triển bền vững nhất từ xưa đến nay.

Ông Bill O’Connor, chuyên viên nghiên cứu bất động sản của CBRE cho biết, một trong những đối tượng sẽ mua những sản phẩm nhà thu nhập thấp là các cặp vợ chồng trẻ, mới lập nghiệp, riêng trong năm 2012 tại TP.HCM có khoảng 90.000 cặp đôi sẽ kết hôn. Nhưng theo ông Bill O’Connor, những năm gần đây có nhiều thảo luận bàn về nhà vừa túi tiền nhưng chưa có nhiều đơn vị hành động để hiện thực hóa. Ông cũng cho rằng, đây là loại sản phẩm ổn định và bền vững nhất trong thị trường nhà ở và căn hộ.

Tuy nhiên, theo ông Lê Hoàng Châu, nhiều người rất cần có một căn hộ nhỏ, nhất là những người trẻ nhưng chỉ mới có khoảng 100 – 200 triệu đồng, trong khi những căn hộ trung bình có giá khoảng 700 – 800 triệu đồng.

Do đó, ông cho rằng rất cần thiết có một chính sách để ngân hàng tạo điều kiện cho vay với lãi suất ưu đãi. Nếu có chính sách như vậy, nhà nước sẽ bù lỗ lãi suất cho ngân hàng và khi đó nhiều người sẽ mua được nhà. Đây là cách kích cầu trực tiếp đến tận tay người tiêu dùng, vừa sử dụng đúng mục đích nguồn vốn, vừa tạo điều kiện cho người mua nhà và không sợ thất thoát.

XUYẾN CHI

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.