Cận cảnh chiếc xe máy biết bay vận tốc gần 100km/h

Chiếc xe máy biết bay với tốc độ tối đa gần 100km/h, hoạt động tối đa trong 40 phút mới ra mắt nhưng được kỳ vọng là phương tiện của tương lai.

Năm 2011, Christopher Malloy, một cựu phi công 32 tuổi, dồn hết số tiền tiết kiệm của mình để đầu tư chế tạo thành công chiếc xe máy biết bay ngay tại nhà để xe hơi của anh ở Sydney trong suốt hai năm rưỡi. Giờ đây, một công ty Mỹ giới thiệu ra thị trường chiếc xe máy bay được với vận tốc gần 100km/h.

Thiết bị mới mở ra một tương lai con người có thể tự điều khiển phương tiện giao thông bay ở tầm thấp, tránh khỏi cảnh tắc đường ở những thành phố lớn, đông đúc trên thế giới.

Cận cảnh chiếc xe máy biết bay vận tốc gần 100km/h

Mới đây, trong một triển lãm ô tô ở Bắc Mỹ, công ty Aerwins có trụ sở tại Delaware đã ra mắt chiếc xe máy có thể bay được có giá khoảng 777.000 USD.

Chiếc xe máy biết  bay mới ra mắt có thể bay với tốc độ tối đa 99,88 km/h, bay trong thời gian tối đa là 40 phút. 
Thad Scott, người đồng chủ trì triển lãm ô tô cho biết: "Tôi cảm thấy mình mới 15 tuổi theo đúng nghĩa đen. Tôi như vừa bước ra từ bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao và tôi nhảy lên chiếc xe máy biết bay đó. Tôi rất phấn khích".

Aerwins chuyên sản xuất máy bay không người lái và phương tiện không người lái. Họ hy vọng sẽ có một mẫu xe nhỏ hơn vào năm tới, cũng như một phiên bản chạy bằng điện rẻ hơn vào năm 2025,  với giá khoảng 50.000 USD...

Thad Scott chia sẻ rằng: "Thật tuyệt vời. Tôi điểu khiển chiếc xe máy biết bay rất thoải mái, kể cả khi cất cánh hay hạ cánh, nó không hề bị giật cục. Chiếc xe thực sự rất mượt mà. Tôi vô cùng phấn khích, không thể chờ đợi được trong tương lai".

Được biết, CEO Shuhei Komatsu của Aerwin yêu thích các bộ phim như Chiến tranh giữa các vì sao nên luôn mong muốn sáng tạo ra những thiết bị hiện đại cho con người trong tương lai.

Shuhei Komatsu cho biết: "Tôi luôn mong muốn biến thứ gì đó trong phim thành sự thật. Đầu tiên đó là chiếc xe máy biết bay".

Hiện tại, chiếc xe máy biết bay có hai trục quay lớn ở giữa di chuyển nhờ động cơ môtô Kawasaki 228 mã lực.
Khi dừng lại trên mặt đất, chiếc xe đứng trên hai đường trượt hạ cánh, tương tự như phần dưới của một chiếc trực thăng thông thường. Chiếc xe có trọng lượng khoảng 299 kg, dài khoảng 3,6 mét.

Từ mùa thu năm ngoái, chiếc xe máy biết bay đã đưa vào thị trường Nhật Bản vì đất nước này không phân loại phương tiện này là máy báy. Do đó, người điều khiển thiết bị không cần giấy phép lái. Tuy nhiên, do các quy định nghiêm ngặt đối với những chiếc xe như vậy ở Nhật Bản, nên hiện nó chỉ được phép bay trên đường đua.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !