Cách phân biệt tờ tiền 100 USD mới và cũ

Chính phủ Mỹ vừa thông báo sẽ bắt đầu chính thức đưa vào lưu hành tờ tiền 100 USD loại mới từ ngày 8/10/2013. Tờ tiền này có 2 đặc điểm bảo an mới, đó là dải bảo an 3D và lọ mực có in hình chiếc chuông.
Cách phân biệt tờ tiền 100 USD mới và cũ - ảnh 1
Mẫu 100 USD mới sẽ bắt đầu được đưa vào sử dụng từ ngày 8/10/2013.

Bên cạnh hai đặc điểm bảo an mới này, 3 đặc điểm bảo an hiệu quả cao của thiết kế cũ vẫn được làm nổi bật  và duy trì trong thiết kế mới: bóng chìm chân dung, đường chỉ bảo an, và số 100 đổi màu. 

Hiện nay, chính phủ Mỹ đang tổ chức một chương trình giáo dục cộng đồng toàn cầu để thông báo với người sử dụng về những thay đổi của đồng 100 USD mới. Thậm chí với các đặc điểm an ninh có công nghệ tiên tiến nhất, thì chính người sử dụng đồng tiền đã được hướng dẫn sẽ nhận biết được khá dễ dàng và chính họ sẽ là nhân tố tốt nhất́ chống lại nạn làm tiền giả.

Song song với việc công bố và hướng dẫn cách phân biệt các tờ tiền mệnh giá 100 USD kiểu mới và kiểu cũ, chính phủ Mỹ cũng khuyến cáo người dùng không cần phải đổi tờ tiền cũ lấy tờ tiền mới vì toàn bộ tiền tệ Mỹ đều có giá trị hợp pháp bất kể được phát hành khi nào. Chính sách này được áp dụng với tất cả các loại tiền giấy của Cục Dự trữ Liên bang kể từ 1914 cho đến nay.

Cách phân biệt tờ tiền 100 USD mới và cũ - ảnh 2

Dưới đây là 7 đặc điểm nổi bật nhất để phân biệt tờ 100 USD loại mới.

1. Hình chìm chân dung: Đưa đồng tiền ra ánh sáng và tìm ảnh Benjamin Franklin mờ ở vùng trống phía bên phải bức chân dung.

2. Dây An ninh: Đưa tờ tiền ra trước ánh sáng và tìm dây an ninh được đính vào tờ tiền chạy dọc phía bên trái bức chân dung. Dây an ninh được in xen lẫn các chữ “USA” và con số 100 theo kiểu xen kẽ và có thể nhìn thấy được ở cả hai mặt của tờ tiền. Dây an ninh phát sáng màu hồng khi soi dưới đèn tử ngoại.

3. Số 100 đổi màu: Nghiêng tờ tiền để xem số 100 ở góc dưới phía bên phải trên mặt trước của tờ bạc này chuyển từ màu đồng sang màu xanh lá cây.

4. In nổi: Di chuyển ngón tay bạn lên trên và xuống dưới vai Benjamin Franklin ở phía bên trái tờ tiền. Bạn sẽ thấy nhám khi chạm. Đây là kết quả của công nghệ in chìm nâng cao được sử dụng để tạo ra hình ảnh này. Bạn có thể thấy kiểu in nổi truyền thống trong tờ 100 đô la này làm cho các đồng tiền Mỹ có độ chân thực đặc biệt.

5. Số 100 nhũ vàng: Hãy tìm số 100 nhũ vàng lớn ở phía sau tờ tiền. Điều này giúp người thị lực kém phân biệt được mệnh giá.

6. Hình in nhỏ: Hãy nhìn kỹ những chữ in nhỏ xuất hiện trên cổ áo jacket của Benjamin Franklin, gần khoảng trống nơi có hình chìm chân dung dọc theo ống bằng vàng và ở biên tờ tiền.

7. Dấu hiệu FW: Tờ 100 đô la thiết kế lại được in ở Fort Worth, Texas sẽ có chữ FW nhỏ ở góc trên bên trái mặt trước tờ tiền, nằm ở phía bên phải số 100. Nếu một tờ tiền không có chữ FW có nghĩa là nó được in ở Washington D.C.

Cách phân biệt tờ tiền 100 USD mới và cũ - ảnh 3
Cách kiểm tra tờ tiền 50 USD mẫu mới
Cách phân biệt tờ tiền 100 USD mới và cũ - ảnh 4
Cách kiểm tra tờ tiền 20 USD mẫu mới
Cách phân biệt tờ tiền 100 USD mới và cũ - ảnh 5
Cách kiểm tra tờ tiền 10 USD mẫu mới
Cách phân biệt tờ tiền 100 USD mới và cũ - ảnh 6
Cách kiểm tra tờ tiền 5 USD mẫu mới

Lương Minh

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.