Các trường THPT tại Hà Nội chuẩn bị gì để đón học sinh đi học trực tiếp vào tuần tới?

Dự kiến, Hà Nội sẽ đón học sinh THPT trở lại trường học với những địa phương có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, không có các ca F0 trong cộng đồng.

Việc được quay trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến là niềm mong đợi của rất nhiều học sinh trên địa bàn Hà Nội.

Em Nguyễn Thu Hương (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, việc học trực tuyến quá lâu đã khiến em trở nên mệt mỏi và mơ hồ trong việc tiếp nhận những kiến thức mới. Em luôn mong được đến trường gặp thầy cô, bạn bè để việc học tập dễ dàng hơn.

"Việc học trực tuyến kéo dài nhiều tháng nhưng cho đến giờ thi thoảng em vẫn gặp khó khăn trong vấn đề đường truyền internet. Có hôm đang nghe cô giáo giảng bài môn Toán thì mạng chập chờn và khi vào lại được hệ thống thì cô giáo đã giảng sang bài khác mất rồi.

Học trực tuyến kéo dài khiến em không có nhiều kết nối, tương tác với bạn bè cũng như thầy cô. Hiện các bạn trong lớp em cũng đã được tiêm đủ vắc xin nên em mong chờ từng ngày để được đến trường”, Hương tâm sự.

Giống như bạn bè lớp 12, em Hà Vân Khánh - học sinh lớp Trường THPT Newton cảm thấy rất vui trước thông tin sắp được đến trường. “Sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19, em rất vui vì sức khoẻ của bản thân được bảo vệ, an toàn hơn trước đại dịch. Đặc biệt, đây là điều kiện rất cần thiết, giúp học sinh được quay trở lại trường học sau một quãng thời gian dài học trực tuyến”.

Được biết, để chuẩn bị cho việc đón học sinh quay lại trường học thời gian tới, ngày 30/11 Sở GD&ĐT đã tổ chức họp trực tuyến với hiệu trưởng các cơ sở giáo dục để ghi nhận tình hình chung tại các trường, làm cơ sở xây dựng hướng dẫn cho học sinh quay lại trường an toàn thời gian tới.

{keywords}
Các trường tiến hành khử khuẩn để đón học sinh quay lại trường vào tuần tới

Nói về việc đón học sinh quay lại trường, thầy Nguyễn Công Sở - Hiệu trưởng THPT Lê Văn Thiêm (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết thời gian kết thúc học kỳ I sắp đến, đây là kỳ kiểm tra rất quan trọng của học sinh nên thầy đề xuất được chủ động thời gian trong việc đón các em quay lại trường để đảm bảo quá trình ôn tập cũng như kiểm tra học kỳ I của học sinh đạt kết quả tốt nhất.

“Học sinh quay lại trường là điều mong mỏi không chỉ của phía học sinh, phụ huynh mà cả giáo viên, nhưng việc đảm bảo an toàn đón học sinh quay lại trường mới là điều quan trọng, nhất là trong tình hình hiện tại Hà Nội ghi nhận nhiều F0 cộng đồng.

Về cơ sở vật chất đón học sinh quay lại, trường chúng tôi cũng đã tiến khử khuẩn, lên phương án dạy học giãn cách....

Hiện giáo viên tại THPT Lê Văn Thiêm đã được tiếm 100% đủ cả hai mũi vắc xin và học sinh cũng được tiêm 100% mũi 1”, thầy Sở nói.

Trường THPT Lê Lợi (quận Hà Đôn) cũng đã sẵn sàng các điều kiện để chào đón học sinh đi học trực tiếp sau nhiều tháng học trực tuyến. Cụ thể, hiện nay trường đáp ứng các tiêu chí về trường học an toàn, trong đó giáo viên tiêm đủ 2 mũi vắc xin, chuẩn bị đầy đủ thuốc men ở phòng y tế, phòng cách ly, có phương án đón, phân luồng học sinh…

Dự kiến, nhà trường sẽ tiến hành rà soát lại học sinh và những em ở vùng 1, vùng 2 sẽ đi học trực tiếp, còn học sinh ở địa bàn có mức độ dịch cao hơn sẽ tiếp tục học trực tuyến. Khi tình hình dịch ổn định, các em đến trường học bình thường và trường bố trí giáo viên ôn tập, bồi dưỡng miễn phí đảm bảo học sinh được tiếp nhận kiến thức công bằng như các bạn cùng lớp. 

 Trước đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, thành phố xem xét cho học sinh từ lớp 10-12 các trường THPT tại xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 đi học trở lại từ đầu tháng sau.

Theo ông Đinh Tiến Dũng, Thường trực Thành ủy đã thống nhất chỉ đạo khẩn trương đưa học sinh THPT trở lại trường học; đồng thời lên phương án để học sinh THCS cũng tựu trường trong thời gian sớm nhất. Giao cho ngành Y tế và ngành Giáo dục phối hợp bảo đảm tiến độ, chất lượng tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-15 tuổi.

Chuẩn bị các phương án cần thiết, phù hợp với điều kiện, tình hình dịch bệnh để sớm đưa toàn bộ học sinh các cấp đến trường một cách an toàn. Trước mắt, kế hoạch tựu trường sẽ được áp dụng đối với các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm 30/11 không có các ca F0 trong cộng đồng. Thời gian thực hiện dự kiến từ 6-12/12.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !