Các trường đồng loạt công bố phương án tuyển sinh

Mùa tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 đang nóng dần khi các trường đua nhau công bố các phương án tuyển sinh.

Trường tốp đầu thì công bố những phương án tuyển sinh được đưa ra với những tiêu chí khắt khe hơn, trường tốp giữa thì vừa mong tuyển được người học chất lượng và vừa nhanh chóng gọi hết chỉ tiêu nên các phương án được đưa ra có phần linh hoạt. 

Nhưng có lẽ đa dạng và phong phú tận dụng hết cách thức cho phép để sớm tuyển được hết chỉ tiêu là những trường tốp dưới, các đại học ngoài công lập.

Các trường đồng loạt công bố phương án tuyển sinh - ảnh 1
Xét tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên khởi đầu mùa tuyển sinh năm 2016 với tổng số 3.520 chỉ tiêu, trong đó trình độ ĐH lấy 3.170 chỉ tiêu, hệ CĐ là 350 chỉ tiêu.

Theo thông báo của trường, đối tượng xét tuyển là thí sinh tham gia Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 có tổng điểm 3 môn thi theo các tổ hợp đạt 15 điểm trở lên đối với tuyển sinh ĐH và 13 điểm trở lên đối với tuyển sinh CĐ (theo thang điểm 10, chưa nhân hệ số) được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển; Thí sinh tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương) trước năm 2016.

Trường xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi THPT quốc gia 2016 và theo kết quả học tập THPT (tốt nghiệp THPT hoặc tương đương): Xét tuyển dựa trên điểm trung bình cộng học tập các tổ hợp môn thi.

Trong số các trường ngoài công lập, Trường ĐH Thành Đô vừa công bố phương án tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2016. Theo đó, trường thông báo xét tuyển dựa vào kết quả học tập của thí sinh ở THPT tốt nghiệp từ năm 2015 trở về trước hoặc kết quả tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 với tổng 3.200 chỉ tiêu.

Tiêu chí xét tuyển bằng học bạ, căn cứ vào điểm trung bình 5 học kỳ (lớp 10, 11, học kỳ 1 lớp 12) ở bậc THPT hoặc kết quả học tập năm lớp 12 ở bậc THPT của tổ hợp 3 môn xét tuyển.

Thí sinh có điểm trung bình từ 6,0 trở lên là đủ điều kiện để nộp hồ sơ xét tuyển vào học hệ ĐH chính quy; điểm trung bình từ 5,5 trở lên là đủ điều kiện để nộp hồ sơ xét tuyển vào học hệ CĐ chính quy. Trường đã nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 (đến hết ngày 28/2). Đợt 2, trường nhận hồ sơ theo lịch tuyển sinh năm 2016 của Bộ GD&ĐT.

Trong khối các trường Y - Dược, Trường ĐH Dược Hà Nội thông báo phương án tuyển sinh và chỉ tiêu năm 2016. Với tổng số 680 chỉ tiêu, vùng tuyển sinh: Tuyển sinh trong cả nước. Trường tuyển sinh dựa vào kết quả Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 do các trường ĐH chủ trì, không tuyển thí sinh dị tật.

Được biết, trong trường hợp Hội đồng tuyển sinh nhà trường xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh có cùng điểm xét tuyển cao hơn chỉ tiêu còn lại, nếu cần thiết, Hội đồng tuyển sinh thực hiện xét tuyển theo tiêu chí bổ sung 1: Thí sinh có điểm thi môn Hóa học cao hơn sẽ trúng tuyển.

Sau khi xét tiêu chí bổ sung 1 mà vẫn chưa xác định được điều kiện trúng tuyển, Hội đồng tuyển sinh thực hiện xét tuyển theo tiêu chí bổ sung 2: Thí sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

Khối văn hoá – nghệ thuật có yêu cầu riêng

Trong khối các trường văn hoá – nghệ thuật, Trường ĐH Văn hóa thể thao và Du lịch Thanh Hóa thông báo năm 2016 tuyển sinh theo 2 phương thức: 40% chỉ tiêu xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia, 60% dựa vào kết quả học bạ. Đối với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở bậc học THPT, trường có 2 hình thức xét tuyển.

Trường xét tuyển dựa vào kết quả học tập của 5 học kỳ ở bậc THPT đối với các ngành xét tuyển bằng các môn văn hóa, thí sinh có điểm trung bình các môn học theo tổ hợp 3 môn xét tuyển của 5 học kỳ ở bậc THPT đạt 6,0 điểm trở lên và kết quả xếp loại hạnh kiểm đạt loại khá trở lên; 

Xét tuyển dựa vào kết quả học tập 5 học kỳ THPT kết hợp với kết quả thi năng khiếu đối với các ngành: Sư phạm Âm nhạc, Thanh nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Hội họa, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế thời trang, GD Mầm non, Quản lý Thể dục Thể thao, thí sinh phải có điểm trung bình chung các môn văn hóa trong tổ hợp môn xét tuyển của 5 học kỳ THPT đạt 5,0 điểm trở lên, kết quả thi mỗi môn năng khiếu đạt từ 5 điểm trở lên (tối đa 10 điểm), và kết quả xếp loại hạnh kiểm đạt loại khá trở lên.

Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam thông báo tuyển sinh năm 2016 theo phương thức xét tuyển kết hợp thi tuyển và tuyển sinh 150 chỉ tiêu. Thí sinh đăng ký dự thi vào học viện phải có một trong các điều kiện về bằng cấp như sau: Tốt nghiệp Trung cấp âm nhạc, hoặc tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc THPT hoặc có trình độ tương đương Trung cấp âm nhạc. Học viện kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển, trong đó có xét tuyển thẳng, không tổ chức thi sơ tuyển. Học viện tuyển sinh theo khối năng khiếu (khối N).

Trường chỉ tổ chức thi tuyển môn Kiến thức cơ sở và môn cơ bản, xét tuyển môn Ngữ văn. Trường xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT đối với các thí sinh đã đoạt giải thưởng tại các cuộc thi âm nhạc quốc tế. Áp dụng tuyển thẳng đối với các thí sinh tốt nghiệp hệ trung cấp chuyên nghiệp tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, trong đó: Ngành Piano điểm tốt nghiệp chuyên ngành từ 9,5 điểm trở lên; Tất cả các ngành còn lại điểm tốt nghiệp chuyên ngành từ 9 điểm trở lên…

Trong số các trường sư phạm, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội là trường đầu tiên chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016, với 2.900 chỉ tiêu. Trường tuyển sinh dựa vào kết quả Kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm do các trường ĐH chủ trì. Điều kiện xét tuyển là tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm các kỳ đều đạt loại khá trở lên.

Trường lưu ý thí sinh xét tuyển vào các ngành GD Thể chất và ngành GDQP - AN phải đạt tiêu chuẩn chiều cao và cân nặng như sau: Đối với nam cao 1,65m, nặng 45kg trở lên; đối với nữ cao 1,55m, nặng 40kg trở lên; Các ngành sư phạm không tuyển những thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp; SV học các ngành đào tạo cử nhân ngoài sư phạm và cao đẳng phải đóng học phí. Thời gian thi các môn năng khiếu: Thẩm âm và Tiết tấu, Hát (ngành Sư phạm Âm nhạc); Hình họa chì, Trang trí (ngành Sư phạm Mỹ thuật); Năng khiếu (ngành GD Thể chất); Năng khiếu (ngành GD Mầm non) sẽ được tổ chức tại trường từ ngày 15 - 20/7. Mẫu hồ sơ đăng ký dự thi năng khiếu lấy từ website của trường: www.hnue.edu.vn.

Nguồn GDTĐ

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !