Các hãng gọi xe công nghệ dựng màng ngăn Covid-19, giảm nguy cơ lây nhiễm cho tài xế

Các hãng gọi xe công nghệ tại Việt Nam như GoViet, Grab, be đều tung ra các gói bảo hiểm cho tài xế. Các ứng dựng này cũng dựng các màng ngăn chống dịch hay phát khẩu trang cho các tài xế qua các máy bán hàng tự động.

Muôn kiểu chống dịch cho tài xế công nghệ

Các hãng gọi xe công nghệ dựng màng ngăn Covid-19, giảm nguy cơ lây nhiễm cho tài xế - ảnh 1

Ứng dụng gọi xe be lắp màng chắn ngăn virus cho các đối tác beCar

Giữa tháng 3, nhiều tài xế chạy xe công nghệ của be được công ty này thử nghiệm làm màng ngăn giữa hai hàng ghế. Màng ngăn trong suốt ngày tạo nên một không gian ngăn cách nhất định giữa tài xế và khách hàng, giúp ngăn chặn bớt nguy cơ dịch bệnh có thể lây lan và khiến cả tài xế, khách hàng có thể yên tâm hơn.

Đại diện ứng dụng gọi xe này cho biết: be đã tiên phong trong việc thực hiện màng ngăn để hạn chế phát tán dịch tiết đường hô hấp và tiếp xúc không cần thiết, đồng thời hỗ trợ tài xế bộ sản phẩm phun xịt khử khuẩn tiện dụng. Với bộ sản phẩm này, tài xế có thể chủ động vệ sinh xe mọi lúc mọi nơi, thay vì phải đi đến các địa điểm phun xịt tập trung, vốn bị hạn chế về không gian và thời gian.

Sau khi nhận được nhiều hưởng ứng từ các tài xế be đã nhận rộng việc lắp đặt. Và từ ngàu 20/3, be cũng tài trợ toàn bộ chi phí làm màng ngăn cho các tài xế có nhu cầu và tìm đối tác cung cấp các dịch vụ chăm sóc xe an toàn để thực hiện việc sát khuẩn xe. Dự kiến sẽ có 1.000 đối tác tài xế beCar ở Hà Nội và TP.HCM được mời tham gia chương trình này.

Trong bối cảnh dịch bệnh có thể còn kéo dài, beGroup cho biết các biện pháp của hãng không chỉ đơn thuần là hỗ trợ về vật chất, mà ưu tiên thúc đẩy thói quen thực hành tốt cho tài xế công nghệ. “Việc tài xế chủ động phối hợp gắn màng ngăn, thao tác vệ sinh phương tiện thường xuyên sẽ góp phần quan trọng để bảo vệ sự an toàn cho tài xế và khách hàng về lâu dài”, đại diện be nói thêm.

Các hãng gọi xe công nghệ dựng màng ngăn Covid-19, giảm nguy cơ lây nhiễm cho tài xế - ảnh 2

Grab cũng bắt đầu lắp màng ngăn phòng chống Covid-19 trên các xe GrabCar

Việc lắp màng chắn cho các tài xế ô tô cũng được Grab thực hiện đối với các tài xế GrabCar tại 2 địa phương là Hà Nội và TP.HCM. Hình thức lắp màng chắn tương tự như ở các xe becar nhằm tạo ra khoảng ngăn an toàn giữa tài xế và hành khách để giảm nguy cơ lây nhiễm. Grab cho biết chương trình lắp màng ngăn phòng chống Covid–19 sẽ được thực hiện thử nghiệm trên hàng trăm xe của đối tác tài xế GrabCar. Ngoài ra, ứng dụng này cũng sẽ thực hiện chương trình phun khử khuẩn cho các đối tác tài xế.

Không có các tài xế ô tô, GoViet thúc đẩy chương trình bảo vệ cho các tài xế của mình trước nguy cơ lây bệnh với sáng kiến GoShield. Hãng gọi xe này có sáng kiến cung cấp khẩu trang vải kháng khuẩn phòng chống dịch cho đối tác tài xế GoViet thông qua các máy bán hàng tự động. Theo đó, hàng nghìn đối tác tài xế GoViet sẽ được nhận miễn phí mỗi người 2 khẩu trang vải kháng khuẩn tại 10 điểm đặt máy bán hàng tự động ở TP.HCM.

Mỗi tài xế nằm trong diện được tặng khẩu trang kháng khuẩn sẽ nhận được một mã giao dịch một lần (OTP) để nhập vào máy bán hàng tự động gần nhất trong danh sách được GoViet công bố. Đối tác tài xế tại Hà Nội sẽ nhận khẩu trang miễn phí thông qua đội SOS của GoViet.

Ngoài ra, hãng gọi xe này đã dành ngân sách mua cho các tài xế của mình một gói bảo hiểm bảo vệ đối tác tài xế của GoViet trước dịch bệnh Covid-19 với mức hỗ trợ và bồi hoàn giá trị cao nhất trên thị trường.

Trước đó, cả Grab và be đều chi hàng tỷ đồng cho hỗ trợ các gói bảo hiểm để bảo vệ cho các đối tác tài xế của mình.

Tài xế đang hoạt động phải đảm bảo tuyệt đối an toàn

Trong khi nhiều người đang có xu hướng hạn chế tập trung nơi công cộng và hạn chế di chuyển bằng các phương tiện công cộng, một lượng lớn các tài xế taxi, công nghệ hoạt động phục vụ cho nhu cầu di chuyển, giao nhận hàng hóa, thức ăn. Khi tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp, tài xế công nghệ cũng là 1 trong những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đây cũng là lý do các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam hiện nay siết chặt hơn các nguyên tắc an toàn đối với các tài xế khi hoạt động. Không chỉ đánh vào ý thức, các ứng dụng gọi xe này cũng đưa các giải pháp bảo đảm an toàn trở thành tiêu chí cho các tài xế.

Ngay từ đầu mùa dịch, be đã yêu cầu toàn bộ các tài xế bắt buộc phải đeo khẩu trang khi thực hiện chở khách. Ứng dụng gọi xe này cũng cho biết sẽ xem xét khóa các tài khoản không thực hiện nghiêm túc yêu cầu này.

Trong khi đó, Grab cũng vừa đưa quy định này vào bộ quy tắc ứng xử dành cho tài xế từ ngày 22/3. Theo đó, quy định mới yêu cầu tất cả đối tác tài xế Grab bắt buộc mang khẩu trang đúng cách trong quá trình hoạt động. Trường hợp đối tác tài xế không mang khẩu trang khi hoạt động sẽ bị nhắc nhở, tạm ngưng quyền truy cập tài khoản Grab trong vòng 3 ngày hoặc 7 ngày tùy vào mức độ vi phạm.

Duy Vũ

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.

Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.

Agribank duy trì vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, theo Brand Finance.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME với lãi suất hấp dẫn.