Các bị cáo khai gì khiến Tòa triệu tập khẩn cấp ông Trần Thanh Quang?

Sau lời khai của các bị cáo Nguyễn Minh Thu, Nguyễn Thị Thu Ba và Đỗ Đại Khôi Trang, HĐXX phiên tòa xét xử đại án OceanBank đã triệu tập khẩn cấp đối với Trần Thanh Quang, nguyên Phó TGĐ OceanBank.

Ông Trần Thanh Quang, nguyên là Phó TGĐ OceanBank phụ trách 3 khối: Khối Khách hàng cá nhân; Khối Marketing; và khối Công nghệ thông tin.

Theo trả lời của bị cáo Nguyễn Minh Thu, nguyên Phó TGĐ OceanBank, ông Quang là thành viên Ban điều hành của OceanBank, phụ trách các Giám đốc và Phó Giám đốc khối.

“Từ tháng 8/2012, đối với các hoạt động của khối do Phó TGĐ phụ trách là anh Quang thì bị cáo không tham gia bất cứ việc gì liên quan đến các khối của anh Quang,” cựu TGĐ Nguyễn Minh Thu khai.

Trả lời HĐXX, bị cáo Nguyễn Thị Thu Ba, nguyên GĐ Khối Bán lẻ, khai khi làm việc với cơ quan điều tra, điều tra viên yêu cầu bị cáo trực tiếp thực hiện chấm đối chiếu với danh sách khách hàng cá nhân thì thấy có chênh lệch. Còn mục tiêu báo cáo số liệu khách hàng của bán lẻ là để quản lý số lượng khách hàng. Luật sư cho rằng ông Quang là người phụ trách lĩnh vực CNTT của ngân hàng nên có trách nhiệm trong việc chênh lệch về dữ liệu khách hàng cá nhân.

Bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang, nguyên GĐ Khối Khách hàng cá nhân, phụ trách khách hàng điện tử tại OeanBank từ tháng 9/2012 đến tháng 12/2014, khai trong thời gian làm việc tại OceanBank, ông Trần Thanh Quang là người trực tiếp quản lý, điều hành công việc của bị cáo.

Cáo trạng quy kết Đỗ Đại Khôi Trang, thực hiện chỉ đạo của TGĐ Nguyễn Minh Thu “tổng hợp kiểm tra…” chi lãi ngoài số tiền trên 165 tỷ đồng. Bị cáo Trang phủ nhận khi cho biết chỉ nhận chỉ đạo trực tiếp từ Nguyễn Thanh Quang. Bị cáo Trang cũng phủ nhận quy kết bị cáo nhận trách nhiệm tổng hợp, báo cáo.

“Khối Khách hàng cá nhân có đặc thù hơi khác so với Khối Bán lẻ cũ của chị Thu Ba khi vừa thực hiện chính sách marketing, vừa hỗ trợ thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Nhưng Khối Khách hàng cá nhân không tổng hợp báo cáo vì trên hệ thống có phần mềm loyty – bản thân các Chi nhánh tự báo cáo. Khối Khách hàng cá nhân nhận báo cáo này từ Khối Kế toán rồi mới chấm đối chiếu. Phần mềm này không phải do Khối của bị cáo yêu cầu và xây dưng mà do khối IT xây dưng.”

Tại OceanBank, khối IT (CNTT) Trần Thanh Quang phụ trách. Bị cáo Trang cho rằng trong cáo trạng có nhắc đến ông Quang, nhưng ông này lại không phải là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án này, việc cựu Phó TGĐ Trần Thanh Quang phụ trách cùng lúc 3 lĩnh vực nhưng lại không có tội nên không có lý do gì để quy tội cho bị cáo.

Đỗ Đại Khôi Trang cũng xác nhận văn bản về việc phân công công việc nội bộ của Khối KHCN do ông Quang ban hành.

Từ những lời khai trên đây, các luật sư yêu cầu HĐXX triệu tập ông Trần Thanh Quang.

Sau đó HĐXX có lệnh triệu tập khẩn cấp đối với cựu Phó TGĐ OceanBank Trần Thanh Quang.

PV

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.