Cà phê 'chê người lùn' có cách làm giống Kangaroo?

Chương trình khuyến mại chỉ dành cho "phụ nữ từ 1m65" của Gloria Jeans' Coffees gợi liên tưởng đến clip quảng cáo gây ức chế người xem của thương hiệu máy lọc nước Kangaroo.

Với chương trình khuyến mãi uống 1 tặng 1 dành cho phụ nữ từ 1m65 trở lên, Gloria Jeans' Coffees (GJC) vấp phải phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng ngay khi vừa tung ra chương trình lên mạng xã hội. Đa phần các ý kiến đều cho rằng đây là một hình thức quảng bá phản cảm, gây ra cảm giác thiếu tôn trọng với những phụ nữ có chiều cao dưới 1m65. Một số ít ý kiến thông cảm hơn thì cho rằng thông điệp quảng cáo tương đối mù mờ.

Sau khi bị phản ứng dữ dội, GJC đã đăng tải lời xin lỗi và giải thích: “Mục đích GJC chỉ muốn tăng lượng khách hàng và không kỳ thị ai. Các bạn cũng biết chương trình khuyến mãi nào cũng cần có thể lệ và điều kiện, nhưng GJC đã đưa ra điều kiện không phù hợp cho chương trình Uống 1 tặng 1”.

Cà phê 'chê người lùn' có cách làm giống Kangaroo? - ảnh 1

Quảng cáo của Gloria Jeans' Coffees với chương trình "Uống 1 tặng 1" dành cho nữ cao từ 1m65

Sau khi GJC trần tình với cộng đồng mạng trên trang cá nhân của mình, công ty này tiếp tục bị chỉ trích. Mộc Thư - một nick phản ứng quảng cáo của GJC, phân tích trên trang cá nhân của mình: Sự ưu đãi trong chương trình khuyến mại của GJC chỉ cho một nhóm đối tượng duy nhất trong khi yếu tố khác biệt lại thuộc về hình thể, khó thay đổi hoặc thuộc về gien di truyền. Đây là chưa kể đến việc chiến dịch quảng cáo ở Việt Nam, cho người Việt Nam mà lại dùng hình cô gái phương Tây thì khác gì có ý bảo người Việt Nam không đủ tiêu chuẩn 1m65 làm mẫu cho chiến dịch GJC?.

Một chuyên gia về marketing cho rằng, mẩu quảng cáo của GJC gợi cho người xem liên tưởng tới sản phẩm của Kangaroo khiến dư luận "nổi sóng" cách đây hơn 1 năm. Vị này cho rằng, mục tiêu cuối cùng của quảng cáo là thu hút khách hàng đến với sản phẩm của mình, do vậy, xét khách quan, thương hiệu máy lọc nước nói trên cũng đã khiến cho nhiều người biết đến mình. Tuy vậy, chuyên gia nói trên nhận định, từ biết, đến yêu và dùng là một quá trình dài. Do đó, các thương hiệu không nên chỉ chú tâm tới cách tạo "mánh" hay scandal để gây ấn tượng mà cần phải làm sao để được yêu thích.

Còn theo quan điểm của ông Trần Chiến Bình – Giám đốc Công ty Truyền thông Teamwork, sự cố liên quan tới GJC sẽ không ảnh hưởng quá nhiều hay khiến cho người dùng “tẩy chay” nhãn hàng này. Chương trình khuyến mại dành cho “phụ nữ từ 1m65” chỉ nên coi như một chiêu trò marketing không khéo léo từ phía thương hiệu GJC. “Hơn nữa, sau khi nhận được những phản ứng trái chiều, phía GJC cũng đã lên tiếng xin lỗi. Do đó, tôi cho rằng một thời gian tới người tiêu dùng cũng sẽ bỏ qua”, CEO TeamworkPR chia sẻ.

So sánh chương trình khuyến mại “Uống 1 tặng 1” của GJC dành cho “phụ nữ từ 1m65” với hình ảnh một cô gái xinh đẹp có hành động kém duyên, ông Bình nhận xét, điều này cũng giống như dù cô gái xinh đẹp, nhưng ứng xử chưa đẹp và “chảnh” nên các chàng trai (người cao 1m65) và bạn bè, người thân (các đối tượng còn lại) cũng sẽ “dè chừng” nếu muốn tiếp cận.

Trước sự cố của GJC, dư luận cũng được dịp xôn xao với vụ “tố”nhau của hai tên tuổi cà phê lớn là Nestlé và Trung Nguyên. Nestlé cho rằng Trung Nguyên đã quảng cáo phạm luật khi sử dụng kết quả khảo sát của gần 10 năm để tuyên bố thương hiệu 9 tuổi thắng thương hiệu 100 năm tuổi. Theo đó, sự kiện thử mù của Trung Nguyên được tiến hành vào tháng 11/2003. Trong buổi thử mù này, có 11.000 người tham gia thử 2 sản phẩm là G7 và Nestcafé, kết quả nghiêng về G7 với 89% người uống chọn và có 11% chọn sản phẩm của Nestlé. Sau đó, đến tháng 11 vừa rồi, trong chương trình “Ngày hội sáng tạo vì khát vọng Việt”, Trung Nguyên đã sử dụng lại kết quả của lần test thử mù năm 2003 để tuyên bố “G7 mới 9 tuổi thắng Nestlé hơn 100 tuổi”.

mạnh Cường

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.