Cà phê 'chê người lùn' có cách làm giống Kangaroo?

Chương trình khuyến mại chỉ dành cho "phụ nữ từ 1m65" của Gloria Jeans' Coffees gợi liên tưởng đến clip quảng cáo gây ức chế người xem của thương hiệu máy lọc nước Kangaroo.

Với chương trình khuyến mãi uống 1 tặng 1 dành cho phụ nữ từ 1m65 trở lên, Gloria Jeans' Coffees (GJC) vấp phải phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng ngay khi vừa tung ra chương trình lên mạng xã hội. Đa phần các ý kiến đều cho rằng đây là một hình thức quảng bá phản cảm, gây ra cảm giác thiếu tôn trọng với những phụ nữ có chiều cao dưới 1m65. Một số ít ý kiến thông cảm hơn thì cho rằng thông điệp quảng cáo tương đối mù mờ.

Sau khi bị phản ứng dữ dội, GJC đã đăng tải lời xin lỗi và giải thích: “Mục đích GJC chỉ muốn tăng lượng khách hàng và không kỳ thị ai. Các bạn cũng biết chương trình khuyến mãi nào cũng cần có thể lệ và điều kiện, nhưng GJC đã đưa ra điều kiện không phù hợp cho chương trình Uống 1 tặng 1”.

Cà phê 'chê người lùn' có cách làm giống Kangaroo? - ảnh 1

Quảng cáo của Gloria Jeans' Coffees với chương trình "Uống 1 tặng 1" dành cho nữ cao từ 1m65

Sau khi GJC trần tình với cộng đồng mạng trên trang cá nhân của mình, công ty này tiếp tục bị chỉ trích. Mộc Thư - một nick phản ứng quảng cáo của GJC, phân tích trên trang cá nhân của mình: Sự ưu đãi trong chương trình khuyến mại của GJC chỉ cho một nhóm đối tượng duy nhất trong khi yếu tố khác biệt lại thuộc về hình thể, khó thay đổi hoặc thuộc về gien di truyền. Đây là chưa kể đến việc chiến dịch quảng cáo ở Việt Nam, cho người Việt Nam mà lại dùng hình cô gái phương Tây thì khác gì có ý bảo người Việt Nam không đủ tiêu chuẩn 1m65 làm mẫu cho chiến dịch GJC?.

Một chuyên gia về marketing cho rằng, mẩu quảng cáo của GJC gợi cho người xem liên tưởng tới sản phẩm của Kangaroo khiến dư luận "nổi sóng" cách đây hơn 1 năm. Vị này cho rằng, mục tiêu cuối cùng của quảng cáo là thu hút khách hàng đến với sản phẩm của mình, do vậy, xét khách quan, thương hiệu máy lọc nước nói trên cũng đã khiến cho nhiều người biết đến mình. Tuy vậy, chuyên gia nói trên nhận định, từ biết, đến yêu và dùng là một quá trình dài. Do đó, các thương hiệu không nên chỉ chú tâm tới cách tạo "mánh" hay scandal để gây ấn tượng mà cần phải làm sao để được yêu thích.

Còn theo quan điểm của ông Trần Chiến Bình – Giám đốc Công ty Truyền thông Teamwork, sự cố liên quan tới GJC sẽ không ảnh hưởng quá nhiều hay khiến cho người dùng “tẩy chay” nhãn hàng này. Chương trình khuyến mại dành cho “phụ nữ từ 1m65” chỉ nên coi như một chiêu trò marketing không khéo léo từ phía thương hiệu GJC. “Hơn nữa, sau khi nhận được những phản ứng trái chiều, phía GJC cũng đã lên tiếng xin lỗi. Do đó, tôi cho rằng một thời gian tới người tiêu dùng cũng sẽ bỏ qua”, CEO TeamworkPR chia sẻ.

So sánh chương trình khuyến mại “Uống 1 tặng 1” của GJC dành cho “phụ nữ từ 1m65” với hình ảnh một cô gái xinh đẹp có hành động kém duyên, ông Bình nhận xét, điều này cũng giống như dù cô gái xinh đẹp, nhưng ứng xử chưa đẹp và “chảnh” nên các chàng trai (người cao 1m65) và bạn bè, người thân (các đối tượng còn lại) cũng sẽ “dè chừng” nếu muốn tiếp cận.

Trước sự cố của GJC, dư luận cũng được dịp xôn xao với vụ “tố”nhau của hai tên tuổi cà phê lớn là Nestlé và Trung Nguyên. Nestlé cho rằng Trung Nguyên đã quảng cáo phạm luật khi sử dụng kết quả khảo sát của gần 10 năm để tuyên bố thương hiệu 9 tuổi thắng thương hiệu 100 năm tuổi. Theo đó, sự kiện thử mù của Trung Nguyên được tiến hành vào tháng 11/2003. Trong buổi thử mù này, có 11.000 người tham gia thử 2 sản phẩm là G7 và Nestcafé, kết quả nghiêng về G7 với 89% người uống chọn và có 11% chọn sản phẩm của Nestlé. Sau đó, đến tháng 11 vừa rồi, trong chương trình “Ngày hội sáng tạo vì khát vọng Việt”, Trung Nguyên đã sử dụng lại kết quả của lần test thử mù năm 2003 để tuyên bố “G7 mới 9 tuổi thắng Nestlé hơn 100 tuổi”.

mạnh Cường

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.