Cà phê Arabica Blue Sơn La: “Hoa nở trên môi”
Theo ông Phan Minh Thông, Chủ Tịch Phúc Sinh Group, vùng Tây Bắc, cà phê được trồng nhiều ở Sơn La, Điện Biên, được khách hàng quốc tế đánh giá rất cao nhờ có thổ nhưỡng tương tự như vùng Sao Paulo của Brasil. Với việc ra mắt sản phẩm Blue Sơn La, người tiêu dùng có cơ hội thưởng thức dòng cà phê đặc biệt (Specialty Coffee) Arabica. Đây cũng là lần đầu tiên người tiêu dùng Việt Nam mua cà phê Arabica với chất lượng hàng đầu thế giới mà không phải qua nhập khẩu.
![]() |
Ông Phan Minh Thông, Chủ Tịch Phúc Sinh Group cho biết, đang dần chuyển sản xuất theo hướng Oganic và Blue là màu xanh, màu của an toàn thực phẩm. |
Blue Sơn La có vị hơi chua, thanh khiết, nhẹ nhàng, hương thơm cam rừng và hậu vị ngọt mật ong. Sản phẩm được đóng gói sang trọng, đẹp mắt, thỏa mãn vị giác và thị giác cho những ai yêu thích cà phê.
Cà phê Arabica được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước châu Âu và Bắc Mỹ. Ở Việt Nam nơi trồng nhiều cà phê Arabica phải kể đến Đà Lạt, Điện Biên, Quảng Trị, và Sơn La. Trong đó, Sơn La hiện là tỉnh có sản lượng cà phê Arabica đứng thứ 2 Việt Nam. Tuy nhiên, người nông dân trồng cà phê ở Sơn La từng gặp nhiều khó khăn vì chưa thu hút được nhiều vốn đầu tư.
Nhận thấy tiềm năng từ cà phê Arabica, năm 2017, Phúc Sinh Group đầu tư hơn 100 tỷ đồng để xây dựng nhà máy quy mô lớn. Với dây chuyền nhập khẩu từ Columbia cùng hệ thống xử lý nước thải hoạt động với công suất 200m3/ngày đêm, Phúc Sinh mạnh dạn sản xuất các sản phẩm cà phê đạt chuẩn UTZ và BRC, là chuẩn chứng nhận toàn cầu bảo đảm sản xuất một cách có trách nhiệm, mang thương hiệu Sơn La.
![]() |
Blue Son La “đẹp” từ chất lượng đến mẫu mã. |
Đơn vị này cũng chú trọng việc hỗ trợ thông tin, nâng cao kiến thức về trồng cà phê cho người dân ở Sơn La, tạo điều kiện tốt nhất cho người nông dân yên tâm sản xuất. Cam kết giá mua luôn cao hơn thị trường, cung cấp cho người dân kiến thức và hỗ trợ kỹ thuật để người dân canh tác, cải tạo đất đai, hạn chế ảnh hưởng của các điều kiện tự nhiên là những điều Phúc Sinh đã và đang cố gắng duy trì, phát huy. Với mong muốn phát triển nền nông nghiệp cà phê ở Việt Nam, Phúc Sinh cũng đầu tư 45 ha cà phê Arabica, đồng thời kết hợp với nông dân để tạo ra sản phẩm đúng chuẩn nhằm thực hiện kế hoạch đưa thương hiệu cà phê Việt ra thế giới trong tương lai.
Phúc Sinh Group đang hướng đến thị trường nội địa bằng các sản phẩm cà phê nguyên chất 100% đúng tiêu chí “From Farm to cup”. Dự kiến, trong năm nay sẽ mở khoảng 50 shop KCoffee trên toàn quốc theo một concept xuyên suốt từ thương hiệu, hình ảnh đến tiếp thị.