Cà Mau: Công văn lạ đời của Sở GD&ĐT

Trung tuần tháng 11-2014, nhiều lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) trên địa bàn tỉnh Cà Mau bức xúc trước công văn (CV) lạ đời của Sở.
Cà Mau: Công văn lạ đời của Sở GD&ĐT - ảnh 1

Bắt đầu vào năm học mới, trong lúc phụ huynh học sinh vùng sâu vùng xa gặp không ít khó khăn thì phòng nhận được CV 2474 ngày 7-11-2014 do ông Cao Minh Hồng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, ký với nội dung: "Sau khi xem xét giá bán, quy cách, chất lượng về học bạ tiểu học, sổ theo dõi chất lượng GD..., xét thấy Công ty cổ phần sách - thiết bị (S-TB) Cà Mau đáp ứng được yêu cầu của tổ thẩm định, Sở có ý kiến chỉ đạo trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thành phố tổng hợp số lượng, nhu cầu sử dụng các loại hồ sơ trên, ký hợp đồng với Công ty cổ phần S-TB Cà Mau mua để sử dụng cho năm học 2014-2015...". 

Trước đó, lãnh đạo các phòng GD-ĐT trên địa bàn tỉnh cũng nhận được bảng báo giá của bà Võ Kim Viễn, Phó giám đốc công ty, về từng loại sổ sách, thiết bị cho các phòng đồng thời đề nghị những đơn vị này tập hợp số lượng mua đúng quy định (!).

Chúng tôi tìm hiểu và bất ngờ phát hiện sau khi nhận QĐ kỷ luật và về hưu, ông Thái Văn Long - nguyên giám đốc Sở GD-ĐT, trở thành chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần S-TB Cà Mau. Phía công ty lại quên ông Long đã nghỉ nên ra nhiều văn bản tréo ngoe làm một số đối tác bất bình. 

Một lãnh đạo phòng GD-ĐT cho biết: "Thông thường việc mua học bạ, sổ sách thế này... ban giám hiệu tự tham khảo giá và mua theo quy định. Nếu chiếu theo CV của Sở, phòng lại bỏ thời gian, công sức phục vụ cho công ty tư nhân". Một giáo viên trung học cơ sở huyện Trần Văn Thời khẳng định: "Nếu công ty trên không phải do ông Long làm chủ tịch hội đồng quản trị thì không thể có kiểu chào hàng bằng cách thông qua CV chỉ đạo của Sở GD-ĐT. Đề nghị Sở thu hồi CV này, số tiền mua các thiết bị trên là của phụ huynh đóng góp nên phải hết sức cân nhắc trước tình trạng khó khăn hiện nay".

Được biết khi phát hiện chỉ đạo lạ đời trên, một công ty đã khiếu nại lãnh đạo Sở. Điều đáng nói là Sở này lại phân chia thị phần giữa hai công ty để cắt "bánh" trong ngành - chuyện khó tin nhưng có thật xảy ra trong ngành giáo dục tỉnh Cà Mau.

Nguồn Công an TP.HCM

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !