Bưu điện Việt Nam “cán đích” doanh nghiệp tỷ đô trước hạn 2 năm

Năm 2018, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã chính thức “cán đích” trước hạn 2 năm của kế hoạch giai đoạn 2016 – 2020 với tổng doanh thu 1 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ 2017; tổng lợi nhuận đạt gần 422 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ.

Thông tin được ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Vietnam Post đưa ra tại Hội nghị Triển khai kế hoạch 2019 chiều 14/12.

Còn ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Post cho biết, trong sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Bưu điện Việt Nam ngày càng tham gia sâu hơn vào việc triển khai Chính phủ điện tử. Điển hình là việc tham gia vào một số dự án lớn của Chính phủ như: xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm y tế hộ gia đình, Cổng thông tin điện tử về mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ, dự án “Nền tảng dữ liệu bản đồ số Việt Nam” thuộc đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa”.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Đặc biệt, dự án cổng thông tin điện tử về mộ liệt sĩ giai đoạn đầu đã thu thập được thông tin của 2.998 nghĩa trang, 857.527 mộ liệt sĩ và 2.572.581 ảnh mộ liệt sĩ trên cả nước. Các chương trình, các dự án đều được thực hiện theo hình thức tự nguyện và xã hội hóa.

 “Bưu điện Việt Nam hiện đang thí điểm việc hỗ trợ triển khai dịch vụ công tực tuyến cấp độ 3, 4 tại 17 xã của tỉnh An Giang, tại huyện Phú Vang – tỉnh Thừa Thiên Huế, 5 bưu tục tại quận 1 - TP.HCM và 1 xã tại Hà Nội. Điều này không chỉ tiết kiệm ngân sách xây dựng trụ sở mới mà còn giảm tải công việc cho cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa, trung tâm hành chính công để tập trung chuyên môn, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước”, ông Phạm Anh Tuấn chia sẻ thêm.

Được biết, năm 2018, Bưu điện Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ hành chính công với hơn 12 triệu lượt hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2017. Đặc biệt, năm 2018 dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã bắt đầu được triển khai tại hơn 1.500 bưu điện - văn hóa xã (BĐVHX).

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước lên trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Một trong những điểm đáng chú ý của Bưu điện Việt Nam trong thời gian qua là sự đổi mới, nâng cao chất lượng và hoạt động của hệ thống BĐVHX. Năm 2018, doanh thu toàn hệ thống BĐVHX ước đạt 2.900 tỷ đồng, hoàn thành 110% kế hoạch 2018, tăng trưởng 146% so với thực hiện năm 2017; bình quân doanh thu đạt 35 triệu đồng/điểm/tháng. Bưu điện Việt Nam đã dành hơn 400 tỷ đồng để đầu tư cải tạo, sửa chữa BĐVHX. Hiện đã có hơn 5.500 điểm BĐVHX được kết nối internet, hoạt động online.

Năm 2019, Bưu điện Việt Nam phấn đấu doanh thu đạt 27.868 tỷ đồng, tăng 24,6% so với dự kiến thực hiện năm 2018. Tổng lợi nhuận đạt 522 tỷ đồng, tăng 23,7% so với dự kiến thực hiện năm 2018. Trong đó nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát sẽ tăng trưởng mạnh nhất với 42% so với năm 2018.  

Để hoàn thành mục tiêu này, Bưu điện Việt Nam sẽ mở rộng điểm phục vụ Bưu điện, chuyển hạ tầng cung cấp dịch vụ chuyển phát từ mô hình bưu cục cố định sang mô hình bưu cục di động dựa trên công nghệ 4G/bản đồ số/big data (dữ liệu lớn). Đồng thời, khai thác triệt để lợi thế về mạng lưới BĐVHX đến từng thôn, xã để đẩy mạnh hơn lĩnh vực chuyển phát tại vùng nông thôn.

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019, Vietnam Post đã chính thức ra mắt Hội đồng khuyến khích và hỗ trợ tài năng trẻ sáng tạo khởi nghiệp do ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên làm Chủ tịch Hội đồng. Các nghiên cứu, đề án sáng tạo sẽ được Bưu điện Việt Nam lựa chọn, tạo điều kiện áp dụng thí điểm và khai thác trên mạng lưới.

Bình Minh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.