Bưu điện TP.HCM sẽ thay người vi phạm giao thông nộp tiền tại kho bạc

Bưu điện cam kết sẽ chuyển phát giấy tờ tạm giữ trong thời gian tối đa hai ngày, kể từ ngày nhận giấy tờ tạm giữ từ cơ quan Công an đối với các quận trung tâm, tối đa 3 ngày đối với các huyện còn lại. Trong khi với các tỉnh, thành phố khác là 5 ngày.
Bưu điện TP.HCM sẽ thay người vi phạm giao thông nộp tiền tại kho bạc - ảnh 1

Người đầu tiên sử dụng dịch vụ tại Đội CAGT An Lạc (TP.HCM)

Ngày 15/7 Bưu điện TP.HCM đã khai trương dịch vụ thu, nộp hộ tiền phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ tới tay công dân theo yêu cầu.

Theo đó ở dịch vụ thu tiền phạt kèm phát trả giấy tờ tạm giữ quy định, khi người vi phạm có nhu cầu sử dụng dịch vụ sẽ liên hệ với Bưu điện qua số điện thoại 0839.247.247 (theo dấu đóng ở mặt sau Biên bản vi phạm hành chính) để được hướng dẫn đăng ký hoặc trực tiếp đến 145 bưu cục thuộc Bưu điện TP.HCM để sử dụng dịch vụ.

Khi đến Bưu điện để đăng ký và sử dụng dịch vụ, người vi phạm cần cung cấp biên bản vi phạm hành chính do cơ quan Công an lập, nộp tiền tiền phạt trên Quyết định xử phạt và tiền phí dịch vụ, còn Bưu điện sẽ cung cấp cho người vi phạm Giấy chứng nhận nộp tiền và phiếu đăng ký dịch vụ.

Ngay sau ngày làm việc liền kề, Bưu điện sẽ chuyển nộp tiền phạt cho kho bạc/ngân hàng được chỉ định, đồng thời liên hệ với Cơ quan Công an để nhận quyết định xử phạt và giấy tờ tạm giữ để chuyển phát đến tận tay người vi phạm theo dịch vụ chuyển phát nhanh.

Bưu điện cam kết sẽ chuyển phát giấy tờ tạm giữ trong thời gian tối đa hai ngày, kể từ ngày nhận giấy tờ tạm giữ từ cơ quan Công an đối với các quận trung tâm, tối đa 3 ngày đối với các huyện còn lại. Trong khi với các tỉnh, thành phố khác là 5 ngày.

Bưu điện TP.HCM cũng cho biết đây là loại hình dịch vụ được cung cấp trên cơ sở dịch vụ chuyển phát nhanh nên sẽ đảm bảo về tính an toàn cũng như bảo mật về thông tin cá nhân cho người dân theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, để tránh tình trạng bị mất hoặc thất lạc giấy tờ của người dân, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt sẽ phối hợp với Bưu điện để xây dựng quy trình chặt chẽ từ khâu giao nhận đến chuyển phát trả giấy tờ tạm giữ cho người dân.

Bưu điện TP.HCM sẽ thay người vi phạm giao thông nộp tiền tại kho bạc - ảnh 2

Mức phí của dịch vụdịch vụ thu tiền phạt kèm phát trả giấy tờ tạm giữ

Riêng đối với trường hợp nhận thay, người nhận phải có giấy ủy quyền theo quy định hoặc ủy quyền ghi trên phiếu đăng ký dịch vụ của Bưu điện.

Trường hợp sau hai lần không phát được tận tay người vi phạm, Bưu điện để lại giấy mời, người nhận mang giấy mời và chứng minh nhân dân đến địa chỉ Bưu cục ghi trong giấy mời để nhận giấy tờ tạm giữ.

Bưu điện cũng cam kết sẽ chuyển giao giấy tờ tạm giữ đến đúng người. Trường hợp thất lạc, hỏng, mất giấy tờ tạm giữ do bất cứ nguyên nhân gì, Bưu điện sẽ có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan để cấp lại cho người vi phạm và chịu trách nhiệm về các chi phí cấp lại giấy tờ tạm giữ theo quy định và phí dịch vụ chuyển phát giấy tờ tạm giữ.

Loại hình này sẽ được triển khai thực hiện tại tất cả các đơn vị trực thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt.

Bưu điện TP.HCM cũng cho biết sẽ không được thực hiện dịch vụ đối với các trường hợp; Đang xác minh (có hay không có hành vi vi phạm; tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ); Có dấu hiệu hình sự; Có áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép lái xe, chứng chỉ hành nghề và tạm giữ tang vật, phương tiện; Các trường hợp vi phạm có liên quan đến xử phạt chủ phương tiện.

Ngoài ra Bưu điện TP cũng cung cấp dịch vụ thu hộ tiền phạt nhưng không chuyển phát giấy tờ tạm giữ.

Tuy nhiên dịch vụ này chỉ áp dụng đối với các cơ quan Công an có bàn tiếp nhận dịch vụ trực tiếp của bưu điện.

Bưu điện TP.HCM sẽ thay người vi phạm giao thông nộp tiền tại kho bạc - ảnh 3

Mức phí dịch vụ thu hộ tiền phạt nhưng không chuyển phát giấy tờ tạm giữ

Cụ thể, khi tới đây người vi phạm sẽ cung cấp Quyết định xử phạt cho Bưu điện, sau đó nộp tiền phạt tại các bàn thu của bưu điện.

Sau khi thu đủ số tiền phạt trên Quyết định xử phạt và tiền phí dịch vụ, Bưu điện sẽ in hai liên Giấy chứng nhận nộp tiền theo đúng mẫu đã thông báo với cơ quan Công an và chuyển cho người vi phạm ký tên.

Khi người vi phạm xuất trình Giấy chứng nhận nộp tiền theo đúng mẫu quy định, cơ quan Công an sẽ thực hiện kiểm tra, ghi nhận việc hoàn thành nghĩa vụ nộp phạt và trả lại giấy tờ tạm giữ cho người vi phạm.    

Danh sách các đội CSGT có bàn tiếp nhận dịch vụ trực tiếp của bưu điện.

Đội CSGT Bến Thành (địa chỉ 52-54 Nguyễn Khắc Nhu, P.Cô Giang, Quận 1, Tp. HCM).

Trạm CSGT Đa Phước (địa chỉ 338B Dương Bá Trạc, phường 1, Quận 8, TP. HCM).

Đội CSGT Nam Sài Gòn (địa chỉ 338B, Dương Bá Trạc, Phường 1, Quận 8, Tp. HCM).

Đội CSGT Tân Sơn Nhất (địa chỉ 139 Trần Huy Liệu, Phường 8, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM).

Đội CSGT An Sương (địa chỉ 1509, Nguyễn Ảnh Thủ, P. Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP.HCM).

Đội CSGT Rạch Chiếc (địa chỉ 212 Quốc Lộ 1A, P. Tân Phú, Quận 9, TP.HCM).

Đội CSGT Bình Triệu (địa chỉ 41A QL13 cũ, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, Tp. HCM).

Đội CSGT An Lạc (địa chỉ B4/11 ấp 2, QL1A, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, Tp. HCM).

Đội CSGT Cát Lái (địa chỉ 288 Mai Chí Thọ, phường An Phú, Quận 2, TP HCM).

Trạm CSGT Tây Bắc (địa chỉ 144-148 Quốc lộ 22, ấp Bàu Tre, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, Tp. HCM).

Nguyễn Cường

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.