Bỏ tiền thật nhưng mua phải hoa sen giả, khách hàng tự rước cục tức vào mình

Hoa quỳ và hoa sen là 2 loại hoa hoàn toàn khác nhau nhưng nếu không tinh ý khách hàng sẽ rất dễ mua phải hoa quỳ với giá hoa sen.

{keywords}
Bỏ tiền thật nhưng mua phải hoa sen giả, khách hàng tự rước cục tức vào mình

Tại những hàng chuyên bán hoa trên các con phố Hoàng Hoa Thám, Xã Đàn, Thụy Khuê (Hà Nội) đều xuất hiện cả hoa quỳ lẫn hoa sen . Nếu không tinh ý, khách sẽ không phân biệt được sự khác nhau của hai loại hoa, do người bán đều quảng cáo đó là hoa sen.

Theo chia sẻ của một số người chuyên bán hoa sen, không phải ai cũng biết hoa quỳ và hoa sen đều có màu sắc, hình dáng gần giống nhau.

"Hiện tại đang là thời điểm đầu mùa nên hoa sen khá ít, hầu hết trên thị trường trong thời điểm này đều là hoa quỳ", chị Nguyễn Thu Giang, chuyên bán hoa tại chợ Quảng An, Hà Nội cho biết.

{keywords}
Hoa sen bên trái, hoa quỳ bên phải.
{keywords}
Hoa sen bên trái, hoa quỳ bên phải.

Mỗi ngày chị Hạnh bán được hơn 30 bó hoa cả quỳ lẫn sen. Nói về cách phân biệt hoa quỳ và hoa sen, chị Vũ Thị Hạnh, bán hoa rong tại đường Thanh Niên chia sẻ, hoa sen và hoa quỳ tương đối giống nhau nên người mua cần chú ý tới màu sắc và cánh hoa.

Khác với hoa sen, cánh hoa quỳ phía bên ngoài cũng có cả màu hồng và màu trắng nhưng hoa quỳ màu hồng sẫm hơn so với màu hồng tươi của hoa sen, hơi thâm, đầu cánh nhọn và lòng cánh hoa bé, ọp ẹp, búp hoa quỳ cũng dài hơn so với chiều dài của một búp sen. Không chỉ vậy, phía cánh hoa bên trong cũng có màu rất nhạt, mặc dù bông to nhưng quỳ chỉ có một lớp cánh duy nhất bao quanh đài.

Ngược lại với hoa quỳ, chị Hạnh cũng cho hay, cánh sen có màu hồng tươi, búp sen to tròn và mập mạp, khi hoa nở, cánh hoa sen bên trong có màu phớt hồng, hoặc màu trắng hơi hồng và có rất nhiều tầng cánh bao quanh đài hoa chính vì thế thời gian chơi hoa của hoa sen sẽ được lâu hơn hoa quỳ.

{keywords}
 

"Bí quyết dễ phân biệt nhất giữa hai loại hoa đó là thân hoa sen thường thẳng và ít gai, cuống hoa sen nhỏ, trong khi thân hoa quỳ thì xù xì nhiều gai hơn", chị Nguyễn Xuân, chủ một cửa hàng làm trà sen tiết lộ.

Hiện tại, do khách hàng vẫn nhầm lẫn giữa hoa sen và hoa quỳ nên vẫn mua với giá 150 – 200.000 đồng/bó/10 bông. Nhưng thực chất chỉ có hoa sen mới được bán giá này, hoa quỳ chỉ có thể dao động từ 40 – 50.000 đồng/bó/10 bông.

Theo chủ một số hàng hoa, hiện tại mới là đầu mùa nên lượng hoa bán ra thị trường rất hạn chế, giá hoa sen biến động theo ngày, đắt gấp hai tới ba lần so với mùa trước nên nhiều người đã tự nhận hoa quỳ là hoa sen để bán giá cao kiếm lời.

Chia sẻ người sành chơi sẽ nhận thấy hoa sen có mùi thơm dịu. "Trên thị trường đang có loại hoa quỳ nhìn qua rất giống hoa sen, nhưng do nhiều người không rành về 2 loại hoa này nên không thể phân biệt, tôi đã từng mua 1 bó hoa quỳ về cắm chỉ được 1 ngày là cánh hoa đã rung tơi tả", chị Hà (Tây Hồ, Hà Nội) nói.

Nắng nóng, cua đá biển “cháy hàng”

Nắng nóng, cua đá biển “cháy hàng”

Cua đá biển là cua tự nhiên, được rao bán với giá 55.000-170.000 đồng/kg tùy loại. Cua nhiều thịt, ăn ngon ngọt, giá cả hấp dẫn nên được chị em săn lùng trong thời gian gần đây.

Theo Báo Dân sinh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.