“Bộ Giáo dục sẽ sửa lại thông tư 04”

“Sau khi trao đổi với lãnh đạo Bộ GD&ĐT, qua tôi họ gửi lời cảm ơn đến báo chí. Bộ Trưởng Bộ Giáo dục đã chỉ đạo rà soát lại, và sửa cho đúng với quy định của pháp luật”.

Thông tin trên được Bộ trưởng VPCP Vũ Đức Đam cho biết tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ diễn ra ngày 28/2.

Chia sẻ với báo giới, Chủ nhiệm VPCP thừa nhận trong thời gian qua có rất nhiều văn bản có những quy định không sát với thực tiễn. Theo tinh thần chung của Chính phủ, những quy định ban hành trái với pháp luật thì phải loại bỏ. Thậm chí những gì không trái pháp luật nhưng không phù hợp với thực tiễn cũng phải trên tinh thần cầu thị và phải sửa. Trên cơ sở đó có thể sửa văn bản, có thể sửa hướng dẫn và có thể điều chỉnh cách tổ chức thực hiện.

“Bộ Giáo dục sẽ sửa lại thông tư 04” - ảnh 1
Bộ GD&ĐT sẽ sửa lại thông tư 04 vừa mới ban hành

“Chúng ta xây dựng các văn bản pháp luật, cũng như các văn bản hành chính khác là để quản lý xã hội tốt hơn và để phục vụ nhân dân tốt hơn” – Bộ trưởng Đam nói.

Trao đổi về thông tư 04, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết: “Sau khi đọc thông tư 04 của Bộ GD&ĐT, cá nhân tôi cũng thấy ngờ ngợ. Các cán bộ pháp luật cũng nói việc này không đúng với quy định của pháp luật. Cụ thể là đã vi phạm quyền tố cáo của công dân”.

Bộ trưởng Đam còn tiết lộ: “Tôi đã trao đổi vấn đề này với lãnh đạo Bộ GD&ĐT. Lãnh đạo Bộ đã cám ơn tôi, và qua tôi cũng cám ơn các nhà báo. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo phải rà soát lại, nếu trái quy định thì phải sửa đổi cho đúng với quy định của pháp luật”.

Trước đó thông tư 04 ban hành ngày 22/2 quy định, người có bằng chứng vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT không được phát tán cho người khác dưới bất cứ hình thức nào. Người có bằng chứng vi phạm quy chế thi phải gửi bằng chứng cho cơ quan có thẩm quyền. Cụ thể là Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT trung ương hoặc Ban chỉ đạo thi cấp tình (thành phố) và thanh tra giáo dục các cấp.

Trước quy định đó, nhiều ý kiến đã lên tiếng phản ánh thông tư 04 của Bộ GD&ĐT là đã vi phạm Luật tố cáo.

Ng. Dũng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !