Bộ GD&ĐT chỉ đạo “nóng”, các điểm thi quốc gia vẫn ngăn cản PV tác nghiệp

Dù Bộ GD&ĐT chỉ đạo PV có thẻ do Bộ cấp được vào tác nghiệp, hàng loạt điểm thi trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam THPT Trần Hưng Đạo, THPT Nguyễn Tất Thành (ĐH Sư phạm Hà Nội) đều yêu cầu PV có thẻ do Sở GD&ĐT Hà Nội cấp mới được vào.

Để tạo điều kiện cho các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh và truyền hình đưa tin về kỳ thi THPT quốc gia 2017, trước đó, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2017 (Bộ GD&ĐT) đã cấp thẻ tác nghiệp cho báo chí, truyền hình.

Bộ GD&ĐT chỉ đạo “nóng”, các điểm thi quốc gia vẫn ngăn cản PV tác nghiệp - ảnh 1

Khi tác nghiệp tại các điểm thi, các cơ quan báo chí truyền hình chỉ cần mang thẻ do Ban Chỉ đạo kỳ thi Quốc gia THPT năm 2017 cấp. Bên cạnh đó, cơ quan báo chí, truyền hình phải chấp hành theo quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017 và sự điều hành của Trưởng điểm thi trong khu vực thi cũng như các quy định khác của pháp luật.

Cũng trong chiều tối 21/6 trước khi kỳ thi THPT quốc gia diễn ra, Bộ GD&ĐT cũng đã thông báo rõ: “Trong thời gian diễn ra kỳ thi, tất cả các phóng viên, biên tập viên có thẻ do Ban Chỉ đạo kỳ thi Quốc gia THPT năm 2017 cấp sẽ được tác nghiệp tại tất cả các điểm thi trên toàn quốc, không cần phải có thêm thẻ cấp cho phóng viên báo chí do Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương cấp”

Tuy nhiên, theo ghi nhận tại rất nhiều điểm thi trên địa bàn Hà Nội, phóng viên có thẻ do Bộ GD&ĐT cấp vẫn bị bảo vệ tại các điểm thi cản trở không cho vào khu vực thi tác nghiệp.

Tại điểm thi trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, phóng viên của một số cơ quan có mặt từ 5h30 sáng, sẵn sàng ghi nhận khách quan về kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Tuy nhiên, khi các PV muốn được vào khu vực trường thi dể tác nghiệp trước giờ thí sinh làm bài theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT thì bảo vệ trường cản lại, không cho vào.

Lý do mà bảo vệ trường thi đưa ra là: “Tất cả các phóng viên, truyền hình không được vào khu vực thi kể cả lúc chưa phát đề. Phóng viên phải có thẻ và giấy giới thiệu do Sở GD&ĐT cấp mới được vào”.

Mặc dù phóng viên đã giải thích rất rõ nhưng vẫn không nhận được sự hợp tác từ phía bảo vệ trường thi. Khi phóng viên tiếp xúc với phó trưởng điểm thi cũng không nhận được sự hợp tác để tác nghiệp từ vị này.

Vị này cho biết: “Chúng tôi nhận được tin là phóng viên có giấy giới thiệu và thẻ của Sở GD&ĐT Hà Nội cấp mới được vào khu vực thi trước lúc các thí sinh nhận đề thi”.

Cho đến khi đích thân ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT gọi điện trực tiếp thì phóng viên mới được vào tác nghiệp, chỉ vài phút trước khi phải rời khỏi khu vực thi.

Có hay không câu chuyện các điểm trường Hà Nội chống lệnh của Bộ GD&ĐT khi phóng viên có thẻ do ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia cấp mà vẫn bị cản trở quá trình tác nghiệp?

Không chỉ điểm thi trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam cản trở phóng viên tác nghiệp mà ở các điểm khác như: THPT Trần Hưng Đạo, điểm THPT Nguyễn Tất Thành (ĐH Sư phạm Hà Nội), THPT Quang Trung ( Đống Đa) cũng yêu cầu có thẻ do Sở GD&ĐT Hà Nội cấp mới được vào tác nghiệp.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !