BIDV khuyến cáo khách hàng cảnh giác kẻ gian lừa đảo qua mạng xã hội
Ngày 9/11, một số khách hàng nhận được thông tin cảnh báo của BIDV qua địa chỉ email. Theo đó, nhà băng này đưa ra các khuyến cáo cho chủ thẻ sử dụng một cách an toàn, tránh bị kẻ xấu lợi dụng đánh cắp thông tin.
BIDV cho biết, thời gian gần đây xuất hiện trường hợp kẻ gian lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của chủ thẻ. Có hiện tượng kẻ gian làm quen với chủ thẻ qua mạng xã hội, sau đó giả danh cán bộ ngân hàng hay tổ chức uy tín dụng đăng tải các thông tin quảng cáo dịch vụ như cho vay ưu đãi, mở thẻ tín dụng… thu hút chủ thẻ liên hệ, đề nghị đăng ký sử dụng dịch vụ.
Trước tình trạng lợi dụng mạng xã hội lừa đảo, chiếm đoạt tiền của chủ thẻ ngân hàng, BIDV đã đưa ra khuyến cáo cho khách hàng. (Ảnh minh hoạ) |
Để đánh cắp thông tin cá nhân, kẻ gian sẽ yêu cầu chủ thẻ chụp hình hai mặt của chứng minh thư, thẻ ngân hàng và gửi qua tin nhắn mạng xã hội. Từ những thông tin đánh cắp được này, kẻ gian giao dịch gian lận, chiếm đoạt tiền của chủ thẻ.
Để đề phòng rủi ro, BIDV đưa ra những cảnh báo khách hàng cần cảnh giác trước những lời đề nghị cung cấp hình ảnh thẻ, chứng minh thư qua mạng xã hội hay điện thoại cho người lạ, vì có thể dẫn tới bị lợi dụng giao dịch gian lận, mất tiền trong thẻ hoặc tài khoản liên kết với thẻ.
Người dùng tuyệt đối không được cung cấp thông tin hoặc hình ảnh chứa các thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ, ngày sinh, số chứng minh thư; thông tin thẻ như số thẻ, ngày hết hạn, giá trị xác thực thẻ, mã PIN…