“Bếp yêu thương” cho bệnh nhân nghèo

Ngày 8/8, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM đã đưa vào hoạt động căn “Bếp yêu thương” cung cấp suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo và thân nhân người bệnh đang điều trị tại đây nhằm san sẻ bớt những khó khăn của họ.

"Bếp yêu thương" tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Cầm suất cơm với 2 phần thức ăn mới nhận từ căn “Bếp yêu thương” trong khuôn viên bệnh viện, bà Đoàn Thị Lâm (63 tuổi, ngụ tỉnh Phú Yên) vội vã mang về ăn cùng chồng vừa mổ gan.

Bà sụt sùi: “Ông bị mấy năm nay rồi nhưng nhà nghèo quá, tôi chỉ dám đi xin thuốc từ thiện ở quê cho ổng uống. 5 ngày trước ổng đau quá chịu không nổi mới đưa xuống đây, mới mổ xong mà chưa biết vay mượn đâu tiền để trả viện phí. Ngày nào tôi cũng đi xin cơm, may quá có bếp ăn từ thiện của bệnh viện chứ không thì tôi không biết xin ở đâu”.

Người nhà bệnh nhân nhận những phần cơm miễn phí

Chỉ trong chưa đầy hai giờ, gần 2.000 suất ăn đã được nhân viên của “Bếp yêu thương” phát miễn phí cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Đây là công trình do Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với các đơn vị hỗ trợ như: Chi hội từ thiện Bảo Hòa, Chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Nhơn Hòa, Họ đạo Chợ Lớn và Quán cơm Hạnh Dung thực hiện.

Nói về ý tưởng thành lập “Bếp yêu thương”, Thạc sỹ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ, từ trước đến nay, hoạt động phát cơm từ thiện được bệnh viện phối hợp chặt chẽ với các đơn vị từ thiện thực hiện. Các đơn vị này đều có ký hợp đồng với bệnh viện, đủ giấy tờ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, do thiếu điều kiện cơ sở vật chất nên việc tổ chức phân chia, phát suất ăn diễn ra ngoài trời gây nên cảnh xô bồ, lộn xộn và cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ về an toàn thực phẩm.

Hoặc có thể ngồi ăn ngay tại bếp với khay ăn, muỗng, thìa sạch sẽ

Do vậy, sau khi được sự đồng ý của Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, Phòng Công tác xã hội đã vận động các nhà tài trợ chỉnh trang, nâng cấp khu vực phát suất ăn miễn phí trở thành căn “Bếp yêu thương” để người bệnh có được nơi nhận thức ăn, nơi ăn cơm sạch sẽ, khang trang “Người bệnh, thân nhân có thể tự chuẩn bị hộp để đựng thức ăn mang đi hoặc  có thể ngồi lại sử dụng thức ăn tại bếp bởi chúng tôi trang bị đầy đủ khay cơm, muỗng đũa, bàn ghế... Chúng tôi mong rằng “Bếp yêu thương” với những bữa cơm ấm áp, nghĩa tình sẽ san sẻ bớt nỗi nhọc nhằn, khó khăn của cô bác trong thời gian điều trị tại bệnh viện”, Thạc sỹ Lê Minh Hiển cho hay.  

Một phần cơm sáng 8/8 tại Bếp yêu thương

Còn ông Nguyễn Văn Sáu, Phó Chi hội trưởng Chi hội từ thiện Bảo Hòa – một trong những đơn vị cung cấp suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ, nhờ có căn “bếp yêu thương” mà công tác phát cơm từ thiện của đơn vị này trở nên thuận lợi, dễ dàng hơn trước đây. Ông Sáu xúc động cho biết: “Từ nay chúng tôi đã có một nơi phát cơm đàng hoàng cho người bệnh nghèo, các tình nguyện viên không còn phải đội nắng đội mưa phát cơm vất vả, còn người được nhận cơm cũng thấy ấm lòng hơn bởi ngoài “của cho” thì “cách cho” cũng đã tử tế hơn”.

Được biết mỗi ngày, “Bếp yêu thương” tại Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ cung cấp khoảng 4.500 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Theo đó, có 5 khung giờ phát cơm miễn phí cố định là 5 giờ, 6 giờ, 8 giờ, 14 giờ và 16 giờ.

An Nhiên

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !