Bệnh viện Từ Dũ vận hành thử nghiệm ngân hàng sữa mẹ

Bệnh viện Từ Dũ TPHCM vừa chính thức vận hành hệ thống thanh trùng sữa mẹ của ngân hàng sữa mẹ đầu tiên tại TPHCM.

Vận hành thử nghiệm ngân hàng sữa mẹ tại Bệnh viện Từ Dũ

Từ kinh nghiệm xây dựng và đưa vào hoạt động một cách hiệu quả của Ngân hàng sữa mẹ đầu tiên tại Việt Nam của Bệnh viện Sản – Nhi Đà Nẵng, đề án ngân hàng sữa mẹ của Bệnh viện Từ Dũ (ngân hàng sữa mẹ thứ hai của Việt Nam) đã được khởi động từ năm 2017.

Đề án xây dựng “ngân hàng sữa mẹ” của Bệnh viện Từ Dũ  đã nhận được sự đồng tình và ủng hộ của Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM vì giá trị thiết thực của nó trong thúc đẩy văn hóa nuôi con bằng sữa mẹ.

Để hình thành được ngân hàng sữa mẹ đạt chuẩn quốc tế, Bệnh viện Từ Dũ đã được các chuyên gia thuộc tổ chức FHI360 (Alive & Thrive) giúp đỡ về kỹ thuật.

BV đã khảo sát, đánh giá năng lực, tính khả thi, trình độ của đội ngũ nhân viên y tế trong công tác tiếp nhận và ứng dụng các kỹ thuật sàng lọc, kiểm chuẩn, thanh trùng, nguồn sữa mẹ được hiến tặng, truyền thông… cho đến chuẩn bị cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, huấn luyện kỹ thuật và xây dựng quy trình hoạt động của thiết bị theo chuẩn mực quốc tế của một ngân hàng sữa mẹ.

Theo kế hoạch của Bệnh viện Từ Dũ, sau thời gian vận hành thử nghiệm và sau khi chính thức được thẩm định, bệnh viện sẽ chính thức đưa ngân hàng sữa mẹ đi vào hoạt động từ ngày 10/4/2019.

An Nhiên

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !