Bệnh viện tư đầu tiên ứng dụng DSA chữa bệnh mạch máu não hiếm gặp

Bệnh viện Quốc tế City vừa điều trị thành công cho một bệnh nhân có bệnh cảnh hiếm gặp bằng phương pháp chụp mạch máu não chẩn đoán DSA với kỹ thuật chụp mạch 3 chiều.

Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật. Ảnh do bệnh viện cung cấp

Bệnh nhân N.T.K.T mang khối u sau đầu suốt 4 năm, nhập viện với các triệu chứng: thường xuyên không tỉnh táo, sinh hoạt chậm chạp, không tự di chuyển hoặc chăm sóc cơ thể được và không giao tiếp bình thường được.

Bệnh nhân bị giãn não thất bên và não thất III do dị dạng mạch máu trong não thất IV. Não thất bình thường rất nhỏ, nhưng não thất của bệnh nhân bị giãn, chèn vào các vùng lân cận, gây tăng áp lực sọ. Đồng thời các dịch tại não thất bị thấm ra ngoài gây ứ nước trong não.

Bác sĩ Mahen Nadarajah và bác sĩ Huỳnh Hồng Châu cùng phối hợp hội chẩn để điều trị cho bệnh nhân. Trong quá trình chụp ảnh mạch máu chẩn đoán đã cùng lúc tiến hành phẫu thuật đặt VP shunt (dẫn nước não tuỷ từ não thất xuống phúc mạc ở ruột).

Bác sĩ Mahen cho biết: “Bệnh nhân đã từng được giải phẫu khối u này nhưng kết quả không khả quan, các mạch máu não phía sau đầu bệnh nhân vẫn bị nghẽn. 3 năm sau khi giải phẫu, khối u đã trở lại, ngày một to hơn và đè lên trên các stent não của bệnh nhân này. Khối u này được nuôi dưỡng bởi rất nhiều mạch máu. Nếu cố gắng cắt bỏ khối u mà không gây tắc các mạch máu này, bệnh nhân sẽ có nguy cơ xuất huyết dẫn đến tử vong”.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Can thiệp nội mạch của Bệnh viện Quốc tế City đã hội chẩn xem khả năng cắt đứt nguồn cung cấp máu cho khối u để có thể phẫu thuật một cách an toàn cho người bệnh. Bằng cách áp dụng chụp mạch máu não, các bác sĩ đã xác định vị trí khối u, đánh giá nguy cơ gây tắc nghẽn, và xác định có khả năng phẫu thuật cắt bỏ khối u này.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã hồi phục dần, có thể tự ăn uống, giao tiếp bình thường và không có biến chứng.

Hiện nay, ở TP.HCM, Bệnh viện Quốc tế City là bệnh viện tư đầu tiên áp dụng công nghệ DSA để điều trị các bệnh về mạch máu, thần kinh, đột quy...

An Nhiên

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !