Bệnh viện Bạch Mai: Giải cứu bệnh nhân đòi nhảy lầu từ tầng 18

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, lúc 7h15 phút ngày 22/6/2017, tại Trung tâm Hô hấp Bệnh viện Bạch Mai, tầng 18, có một người leo ra bên ngoài lan can của hành lang tầng 18 tòa nhà định tự tử.
Bệnh viện Bạch Mai: Giải cứu bệnh nhân đòi nhảy lầu từ tầng 18 - ảnh 1

Bệnh nhân bị loạn thần

Ngay lập tức Lãnh đạo Trung tâm Hô hấp đã chỉ đạo cho 1 điều dưỡng đến tiếp cận hỏi han, thuyết phục, khuyên nhủ và trì hoãn thời gian trong lúc đồng thời gọi điện thoại đi các nhánh: (1).Báo cáo Ban giám đốc Bệnh viện, Phòng Kế hoạch Tổng hợp để xin chỉ đạo hỗ trợ kịp thời; (2). Phòng Bảo vệ An ninh trật tự bệnh viện, trực bảo vệ cộng lực của tòa nhà Q để phối hợp.

Bệnh viện đã nhận được sự phối hợp của các đồng chí công an phường Phương Mai, Quận Đống Đa tăng cường lực lượng có kỹ năng nghiệp vụ để trợ giúp giải cứu bệnh nhân. Sau gần 1 giờ đồng hồ, nhóm “giải cứu” đã vận động được người bệnh tự trèo vào bên trong lan can và được đưa vào phòng thư viện của Trung tâm Hô Hấp một cách an toàn.

TS. Nguyễn Văn Dũng, Phó viện trưởng Viện Sức khỏe tâm thần đã được mời đến và xác nhận: Đó là bệnh nhân Đinh Quang M. 29 tuổi, được nhập viện điều trị khoảng gần 1 tháng nay. Bệnh nhân này đang chuẩn bị cho ra viện thì trốn viện và nhập viện trở lại từ hôm 02/6 với chẩn đoán: Loạn thần cấp, hoảng tưởng có ý tưởng tự sát.

Bệnh nhân đã được TS. Dũng đưa về Viện sức khỏe tâm thần để tiếp tục điều trị.

Bà Nguyễn Thị T - mẹ của M chia sẻ với chúng tôi: “Sáng nay, không thấy con, tôi đã ra đường tìm vì nghĩ cháu lại trốn viện. Ngờ đâu cháu lại sang đây để định làm điều dại dột. May mà các bác sỹ đã phản ứng nhanh nhạy và được sự hỗ trợ kịp thời của các anh công an, cháu được cứu sống. Chúng tôi sẽ cẩn thận hơn nữa trong việc trông nom cháu”.

Ph. Thúy

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !