Bên trong cửa hàng tiện lợi không cần người bán đầu tiên ở TP.HCM có gì?

Khách mua không cần sử dụng bằng tiền mặt và không cần nhân viên bán hàng, người mua chỉ cần chọn sản phẩm sau đó thanh toán bằng cách quét mã PQ trên ứng dụng.

Đây là cách mua sắm tại cửa hàng tiện lợi không người bán đầu tiên được triển khai ở TP.HCM. Cửa hàng tự động Totomart được đặt tại địa chỉ số 100 đường Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, quận 1.

Hình thức mua sắm tự động này không mới so với nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên lần đầu tiên người dân TP.HCM được trải nghiệm kiểu mua sắm tự động này.

Cửa hàng mua sắm tự động đầu tiên ở TP.HCM toạ lạc tại số 100 đường Mạc Thị Bưởi, quận 1.

Tại cửa hàng tiện lợi này có diện tích khá khiêm tốn, hai bên lối đi vào bố trí nhiều máy bán hàng tự động với đủ loại thực phẩm ăn nhanh như bánh ngọt các loại, mì gói, kem, snack, các loại nước uống đóng chai, sữa tươi, đồ dùng văn phòng…

Người mua chỉ cần lựa chọn sản phẩm trên màn hình cảm ứng đặt trên tủ, sau đó thanh toán bằng cách đưa mã PR từ ứng dụng Toro trên thiết bị di động vào khu vực quét mã để thanh toán. Sản phẩm sẽ chạy ra khu vực giao trả tự động.

Tại cửa hàng bán nhiều loại thực phẩm ăn nhanh như bánh ngọt các loại, nước uống, mì gói,

Vì tất cả được thực hiện thông qua các thao tác công nghệ nên tại cửa hàng này không có nhân viên bán hàng nào như các cửa hàng tiện lợi thông thường.

Hình thức mua sắm tự động này được đánh giá rất tiện lợi cho những người có thói quen không sử dụng tiền mặt, du khách nước ngoài. Bên cạnh đó, cửa hàng mua sắm tự động còn bố trí chỗ ngồi cho khách hàng nào có nhu cầu.

Được biết, thời gian tới tại các cửa hàng tự động này sẽ có bán thực phẩm nóng để đáp ứng nhu cầu khách hàng. 

Màn hình cảm ứng trên mỗi tủ giúp người mua lựa chọn sản phẩm.

Khách hàng thanh toán bằng cách đưa mã PQ từ ứng dụng Toro trên thiết bị di động vào khu vực máy quét trên tủ.

Sản phẩm cần mua sẽ chạy ra khu vực giao trả tự động.

Cửa hàng còn bố trí khu vực cho khách hàng có nhu cầu ngồi lại ăn uống.

Phương Anh Linh

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.