Bé trai 12 tuổi ở TP Chí Linh dương tính SARS-CoV-2 sau 8 lần xét nghiệm

Cháu bé là trường hợp F1, đã được cách ly tập trung. Bệnh nhi có 7 lần xét nghiệm liên tiếp âm tính SARS-CoV-2 trước khi phát hiện dương tính.

Bé ba tuổi suy dinh dưỡng, chậm phát triển chỉ vì mẹ bữa nhớ bữa quên cho con ăn dầu

Bé ba tuổi suy dinh dưỡng, chậm phát triển chỉ vì mẹ bữa nhớ bữa quên cho con ăn dầu

Ngoài 3 tuổi con chị Phượng vẫn ốm yếu, còi cọc, chưa được 10 kg. Đưa con đi khám, bác sĩ nói con chị bị chậm tăng trưởng và thiếu dinh dưỡng.

Trao đổi với VietNamNet chiều tối 5/3, đại diện Trung tâm Y tế TP. Chí Linh, Hải Dương cho biết, bé trai tên N.H.N., sinh năm 2009, ở khu Bến Tắm, phường Hoàng Tân, TP. Chí Linh.

Cháu bé có bố mẹ đều là công nhân công ty POYUN. Sau khi mẹ bệnh nhi được ghi nhận mắc Covid-19 ngay từ những ngày đầu bùng dịch, hai bố con phải chuyển cách ly tập trung do là F1.

Tới ngày 3/3, CDC Hải Dương tiến hành xét nghiệm để chuẩn bị giải phóng các trường hợp F1 đang cách ly tập trung. Kết quả cháu N. dương tính SARS-CoV-2.

Đại diện Trung tâm Y tế TP. Chí Linh thông tin, cháu bé có 7 lần xét nghiệm liên tiếp âm tính SARS-CoV-2 trước khi dương tính ở lần xét nghiệm thứ 8.

“Bệnh nhi có thể có thời gian ủ bệnh kéo dài hoặc lây nhiễm trong khu cách ly. Hiện chưa thể khẳng định chính xác về lý do bé dương tính SARS-CoV-2 sau 8 lần xét nghiệm”, đại diện Trung tâm Y tế TP. Chí Linh cho hay.

F1 của cháu bé chỉ có bố và mẹ, đều đã được cách ly tập trung trước đó. Bởi vậy, trường hợp này không có nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng.

TP. Chí Linh, Hải Dương chính thức nhận quyết định gỡ phong tỏa, bước sang trạng thái bình thường mới từ 0h ngày 3/3. Trong giai đoạn mới, chính quyền, nhân dân Chí Linh vừa quyết dập tắt hoàn toàn dịch bệnh trên địa bàn, vừa khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển.

Theo ông Hoàng Quốc Thưởng, Bí thư Thành ủy Chí Linh, trong công tác phòng dịch, thành phố tiếp tục giám sát chặt các khu cách ly, điều trị ca bệnh. Đồng thời, duy trì tổ Covid-19 cộng đồng để giám sát, theo dõi y tế, đặc biệt đối với các F0, F1 đã hoàn thành điều trị, cách ly.

Thời gian tới, TP. Chí Linh cũng đẩy mạnh xét nghiệm sàng lọc cho công nhân các doanh nghiệp, người dân tại các khu vực từng là ổ dịch, có nhiều ca mắc để phòng ngừa dịch bệnh.

Việt Nam ghi nhận thêm 6 ca mắc mới Covid-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh

Việt Nam ghi nhận thêm 6 ca mắc mới Covid-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh

Bản tin 18h ngày 5/3 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 6 ca mắc mới COVID-19 ghi nhận tại Kiên Giang, Bình Dương và Tây Ninh. Đây là những ca bệnh nhập cảnh, được cách ly ngay.

Nguyễn Liên

 

 

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !