Bắt đầu đăng ký tuyển sinh trực tuyến đầu cấp ở Hà Nội

Mặc dù hệ thống phần mềm đăng ký tuyển sinh đầu cấp của Sở GD&ĐT đã được khởi động khá lâu nhưng đến lúc này, nhiều phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 vẫn xảy ra tắc nghẽn mạng cục bộ, khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Trước đây, cứ đến hẹn lại lên, cứ đến kỳ tuyển sinh vào lớp 6, dòng người lại chen lấn xô đẩy ở cổng các trường THCS, để mua hồ sơ cho con em mình. Nhưng năm nay, việc chen lấn xô đẩy không còn xảy ra nữa khi Hà Nội đã xây dựng phần mềm tuyển sinh trực tuyến.

Bắt đầu đăng ký tuyển sinh trực tuyến đầu cấp ở Hà Nội - ảnh 1

Trước đây, khi chưa tuyển sinh trực tuyến, phụ huynh phải đến trường mua hồ sơ đăng ký tuyển sinh cho con (nguồn ảnh Zing.vn)

Năm nay từ ngày 24 đến 27/6, Hà Nội tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6. Ngày 30/6, hệ thống công bố danh sách thí sinh đăng ký thành công. Tuy nhiên, trong ngày đầu tuyển sinh vào lớp 6, hệ thống tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội bị nghẽn mạng, nhiều huynh không vào đăng ký cho con em mình được.

Về vấn đề này, một lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Tình trạng nghẽn mạng vào sáng ngày 24/6, do có quá nhiều người vào đăng ký cùng một thời điểm. Nhưng sự cố nghẽn mạng xảy ra không lâu, sau đó mọi người vẫn vào mạng đăng ký bình thường và không có chuyện gì xảy ra”.

Sở đã chủ động một sever cho hơn 2.000 nghìn lượt người truy cập cùng một lúc vẫn có thể hoạt động bình thường.

Để khắc phục sự cố này, ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chia sẻ: “Chúng tôi đã huy động 30 máy chủ trên toàn thành phố Hà Nội, gồm của Công ty Nhật Cường, Viettel, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội… nhằm đảm bảo cho phần mềm tuyển sinh của Sở hoạt động thông suốt. Sở đã tăng cường và đưa vào vận hành thêm 10 máy chủ loại cực mạnh, để đảm bảo cho công tác tuyển sinh đầu cấp”.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, bắt đầu từ 14h ngày 16/6, việc truy cập vào cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT Hà Nội và phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016 – 2017, đã chạy thông suốt, không còn chuyện không truy cập được.

Để đăng ký tuyển sinh vào lớp 6 cho con em mình, các bậc phụ huynh cần thực hiện những bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập trang đăng ký tuyển sinh trực tuyến http://tsdaucap.hanoi.gov.vn, chọn mục Đăng ký tuyển sinh.

Bước 2: Chọn loại đăng ký tuyển sinh: Tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2016 - 2017

Bước 3: Đăng ký tuyển sinh: Cha mẹ học sinh nhập mã học sinh và mật khẩu, nhấn nút Tìm hoặc Enter để lấy thông tin học sinh lên biểu mẫu; sau đó điền nốt các thông tin cần thiết vào biểu mẫu trực tuyến.

Sau khi điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu trực tuyến, cha mẹ học sinh nhấn nút Tiếp tục để sang bước tiếp theo.

Bước 4:  Sau khi đã kiểm tra thông tin và chính xác, cha mẹ học sinh nhập Mã xác nhận và nhấn nút Gửi thông tin để xác nhận đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

Bước 5: Sau khi cha mẹ học sinh gửi thông tin xác nhận đăng ký tuyển sinh trực tuyến, hệ thống sẽ thông báo Đăng ký tuyển sinh thành công, hiển thị thông tin đăng ký tuyển sinh và mã hồ sơ đăng ký của học sinh. Phụ huynh nhấn nút Hoàn tất để hệ thống kết thúc và gửi thông tin vào thư điện tử (email) liên hệ.

Bước 6: Cha mẹ học sinh đăng nhập vào địa chỉ hòm thư điện tử để in đơn đăng ký xét tuyển.Trường hợp sai thông tin học sinh: Khi cha mẹ học sinh mang hồ sơ tuyển sinh đến nộp tại trường đăng ký tuyển sinh theo thời gian quy định, ban tuyển sinh nhà trường sẽ đối chiếu và chỉnh sửa theo đúng thông tin hồ sơ tuyển sinh.

Cha mẹ học sinh có thể in đơn đăng ký tuyển sinh qua biểu mẫu do hệ thống gửi vào địa chỉ hòm thư điện tử liên hệ; hoặc khi nộp hồ sơ tuyển sinh, cha mẹ học sinh đề nghị trường tuyển sinh in đơn đăng ký tuyển sinh trực tiếp từ phần mềm eSAMS.

Tiến Dũng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !