Bảo Anh khóc nức nở khi bị loại ở ‘Bước nhảy hoàn vũ’

Do bị sốt và chỉ có có 3 ngày để tập hai bài nhảy, hot girl xinh đẹp của “The Voice” nhận số điểm thấp nhất, đành phải nói lời chia tay với cuộc thi ở liveshow thứ 7.

Đêm Liveshow 7 Bước nhảy hoàn vũ diễn ra vào lúc 21h30 ngày 4/5 tại TP. Hồ Chí Minh. Sau đêm thi với chủ đề Nhạc kịch Broadway và musical, tuần này Bước nhảy hoàn vũ trở lại với đêm thi đầy tính cạnh tranh có chủ đề Nhảy swing marathon và Mixing dance. Khác với những đêm thi trước, trong đêm thi sẽ có một cặp đôi được đặc cách vào bán kếtcuộc thi dựa trên tổng điểm quy đổi và số lượng bình chọn trong đêm thi cao nhất từ khán giả.

Bảo Anh khóc nức nở khi bị loại ở ‘Bước nhảy hoàn vũ’ - ảnh 1

Các giám khảo đứng lên theo dõi phần thi Swing marathon.

Phần thi nhảy swing marathon cũng là điểm mới lạ của mùa thi thứ tư này. Theo đó, 6 cặp thí sinh còn lại của chương trình sẽ cùng nhảy điệu swing - điệu nhảy thuộc một nhánh của nhánh của jazz đòi hỏi sự ngẫu hứng và sáng tạo trên sân khấu. Để chấm điểm cho phần thi tập thể này, 4 vị giám khảo phải đứng dậy, thảo luận và đưa ra quyết định cặp đôi nào kém nhất để loại ra khỏi khu vực nhảy. Các cặp đôi nhảy yếu hơn sẽ dần rời khỏi sân khấu chính, cho đến khi còn lại một cặp duy nhất. Đó cũng chính là cặp đôi có màn trình diễn xuất sắc nhất trong phần thi này. Thứ tự bị loại cũng chính là số điểm quy đổi mà họ nhận được.

Swing marathon đòi hỏi các thí sinh có sự sáng tạo, luôn biết làm mới bằng những động tác nhằm thu hút sự chú ý của người xem. Tuy thế, điểm quan trong nhất của điệu nhảy này đó là thể lực dẻo dai, sức bền tốt. Nhiều cặp đôi không giấu được áp lực và lo lắng với phần thi mới này.

Bảo Anh khóc nức nở khi bị loại ở ‘Bước nhảy hoàn vũ’ - ảnh 2
Bảo Anh khóc nức nở khi bị loại ở ‘Bước nhảy hoàn vũ’ - ảnh 3

Bảo Anh chia tay xúc động.

Clip chia tay đầy nước mắt của Bảo Anh.

Ở phần thi này, Bảo Anh là thí sinh sớm lộ nhiều yếu điểm về thể lực. Nữ ca sĩ trẻ bị hụt hơi, tỏ rõ sự mệt mỏi trên gương mặt khi bài nhảy trôi đi một phút. Cô cũng là thí sinh bị các giám khảo loại đầu tiên trong phần thi chạy đua tốc độ này. Tương tự như Bảo Anh, cặp đôi Ngọc Quyên, Hồ Vĩnh Khoa lần lượt bị kêu tên do không đảm bảo được yếu tốt sức khỏe.

3 cặp đôi sung sức hơn cả là Lan Phương - Valeri, Yến Trang - Tisho, Ngô Kiến Huy và Vicky. Họ đều có kỹ thuật tốt, biến hóa liên tục nhưng với lợi thế nam giới, Ngô Kiến Huy duy trì được sức bền tốt hơn cả. Anh cũng là thí sinh xuất sắc nhất cho phần thi Swing marathon.

Phần thi thứ 2 với nội dung Mixing dance, nghĩa là các thí sinh phải phối hợp hai điệu nhảy khác nhau trên một nền nhạc. Đây cũng là thử thách khó cho các thí sinh khi bước vào tuần thi thứ 7. Không đơn giản như những đêm thi đầu tiên, Mixing dance đòi hỏi các thí sinh phải kết hợp nhảy múa, ca hát và diễn xuất… trong bài thi của mình, khiến hai người đẹp Bảo Anh và Ngọc Quyên gặp nhiều khó khăn.

Bảo Anh khóc nức nở khi bị loại ở ‘Bước nhảy hoàn vũ’ - ảnh 4
Bảo Anh khóc nức nở khi bị loại ở ‘Bước nhảy hoàn vũ’ - ảnh 5

Chọn ca khúc khá hiện đại Scream and shout, Bảo Anh và Atanas thể hiện hai điệu nhảy tango và chachacha. Cô gái 21 tuổi rũ bỏ hình ảnh “thiên thần” để khoác lên mình chiếc áo xuyên thấu sexy và gợi cảm. Điểm cộng cho Bảo Anh là sự biến hóa cảm xúc trên gương mặt, nhưng giọng ca Và em đã biết mình yêu lộ rõ điểm yếu về kỹ thuật. Trong hai điệu nhảy, cô thể hiện điệu chachacha nhỉnh hơn, trong khi đó, điệu tango bị đánh giá là yếu. Các bước chân của cô thiếu sự sắc sảo, bài nhảy cũng không có điểm nhấn. Giải thích cho đêm thi kém phong độ, nữ ca sĩ cho rằng do bị sốt cao nên cô chỉ có 3 ngày để tập.

Biên đạo múa Trần Ly Ly nhận xét tiết mục của Bảo Anh chỉ dừng ở mức “tàm tạm”, phần cuối bài nên có một cái kết mạnh mẽ để tạo điểm nhấn cho bài thi nhưng lại thiếu. Còn giám khảo khách mời Việt Tú, người chứng kiến Bảo Anh khóc trong buổi tổng duyệt, do quá áp lực cũng không muốn đưa ra những lời đánh giá làm ảnh hưởng đến tinh thần nữ thí sinh. Anh động viên cô: “Bản nhạc bạn chọn rất hiện đại và tôi thích lắm. Tôi tin bạn sẽ còn đi xa hơn nữa ở cuộc thi này”.

Tuy nhiên, trái ngược với nhận định của nam đạo diễn, Bảo Anh phải dừng cuộc chơi vì chỉ nhận được 32 điểm - số điểm thấp nhất trong đêm thi.

Phần thi không tốt của Bảo Anh.

Trên sân khấu chia tay Bước nhảy hoàn vũ, cô gái sinh năm 1992 không ngừng rơi nước mắt. Cô ôm bạn nhảy Atanas và nói: “Tôi muốn nói lời cảm ơn đến Atanas, người đã đồng hành cùng tôi suốt 7 đêm thi. Dù trong quá trình tập luyện, tôi luôn gặp các vấn đề về chân và sức khỏe, anh cũng phàn nàn về tôi rất nhiều nhưng luôn bên cạnh hỗ trợ tôi. Tôi cũng muốn nói lời cảm ơn đến 4 vị giám khảo dù có những khi nhận xét của họ khiến tôi buồn nhưng khi xem lại phần thi, tôi thấy đó là những lời khuyên có ích giúp tôi tiến bộ từng tuần”.

Dừng chân sớm ở The Voice, Bảo Anh có cơ hội chứng tỏ bản thân tại Bước nhảy hoàn vũ và được dự đoán sẽ tiến xa ở sân chơi này. Nhưng với dàn thí sinh đồng đều và chất lượng tốt như năm nay, diễn viên phim Nhà có 5 nàng tiên không có nhiều "đất diễn" vàphải nói lời chia tay sớm. Tuy vậy, cô đã để lại hình ảnh đẹp bằng sự nỗ lực và không ngừng biến hóa trong mỗi đêm thi.

Bảo Anh khóc nức nở khi bị loại ở ‘Bước nhảy hoàn vũ’ - ảnh 6

Ngọc Quyên và bạn nhảy.

Cùng với Bảo Anh, chân dài làng mẫu Ngọc Quyên là thí sinh không giữ được số điểm cao như những đêm thi trước. Đến với phần thi Mixing dance, trên nền ca khúc New York, New York, cặp đôi Ngọc Quyên và Danie tự làm khó mình với hai điệu nhảy khó foxtrot và chachacha. Ngoài vóc dáng của một người mẫu, gương mặt cá tính, Ngọc Quyên hoàn toàn không để lại điểm nhấn nào trong bài thi của mình. Tương tự những người mẫu ở các mùa Bước nhảy hoàn vũ trước, đến vòng này cô bắt đầu bị đuối. Dù có một thân hình đẹp nhưng các bước di chuyển của nữ diễn viên Mỹ nhân kế thiếu sự uyển chuyển.

Cả giám khảo Việt Tú và Khánh Thi đề chê tiết mục của người đẹp. Đạo diễn ca nhạc cho rằng Ngọc Quyên thể hiện diễn xuất vội vàng, đoạn đầu cần sự lắng đọng nhưng vẻ mặt cô lại tươi tắn. Trong khi đó, kiện tướng dancesport Khánh Thi không thích cả hai điệu nhảy: “Điệu nhảy foxtrot cần những bước đi bồng bềnh thì bạn đi loạng quạng. Động tác chachacha chậm quá” - cô nói.

Bằng số điểm với Bảo Anh, nhưng cao hơn số điểm quy đổi nên chân dài vẫn còn cơ hội thể hiện mình ở sân chơi này.

Ngô Kiến Huy Yến Trang và Lan Phương cho thấy sự vững vàng về chuyên môn hơn cả. Nếu hai cái tên này vào đến đêm chung kết cũng không có gì lạ, khi họ thể hiện quyết tâm và nghiêm túc trong suốt hành trình vừa qua.

Chàng Bắp là thí sinh giữ phong độ ổn định nhất trong 4 đêm thi liên tiếp. Anh cho thấy mức độ “nguy hiểm” của mình ở mỗi đêm thi khi ngày càng khiêu vũ giống một vũ công chuyên nghiệp.

Bảo Anh khóc nức nở khi bị loại ở ‘Bước nhảy hoàn vũ’ - ảnh 7
Bảo Anh khóc nức nở khi bị loại ở ‘Bước nhảy hoàn vũ’ - ảnh 8

Ngô Kiến Huy chinh phục ở phần thi tập thể.

Xem phần thi Swing marathon đầy thú vị của 6 cặp đôi.

Không chỉ chiến thắng ở phần thi Swing marathon, “ông bố trẻ” còn dẫn đầu với tổng số điểm là 36. Nam ca sĩ hóa thân thành rocker, biểu diễn điệu chachacha/pasodoble trên nền ca khúc Toxic. Anh nhảy tự tin, chắc nhịp và biểu cảm gương mặt rất tốt dù là thí sinh thi mở màn. Anh chinh phục giám khảo bằng những động tác khó, kỹ thuật khi kết hợp hai điệu nhảy xen kẽ khiến người xem không rời mắt khỏi màn hình.

Đạo diễn Việt Tú liên tưởng anh giống trường hợp của á quân mùa trước: “Tôi ngồi xem bạn nhảy, tôi rất ngạc nhiên. Bạn làm tôi nhớ đến Trương Nam Thành, rất tự tin với những động tác kỹ thuật khó”.

Khánh Thi cũng dành cho anh nhiều lời khen: “Tôi luôn cảm thấy thoải mái khi chấm điểm cho bạn. Ban đầu bạn bị lệch nhịp, nhưng đoạn sau tốt. Có điều khi nhảy pasodoble, mắt bạn bị trùng xuống, không có tinh thần đối kháng”.

Đạo diễn Gái nhảy cũng đánh giá bài nhảy có cao trào. Còn biên đạo múa Ly Ly chê các điểm miết sàn chưa tốt, phải miết dài và có điểm nhấn mạnh mẽ đoạn đầu và đoạn cuối thì bài hay hơn. Nam ca sĩ Giả vờ yêu có tổng điểm là 36.

Bảo Anh khóc nức nở khi bị loại ở ‘Bước nhảy hoàn vũ’ - ảnh 9

Còn cặp đôi Yến Trang và Tisho chọn hai điệu nhảy tango và pasodoble trền nền ca khúc Tanguera. Tự tin về kỹ thuật, Yến Trang khá liều lĩnh khi chinh phục các giám khảo bằng khiêu vũ với mũi chân. Lợi thế của nữ ca sĩ khi có bạn nhảy dày dặn kinh nghiệm. Tisho từng đưa Ngô Thanh Vân trở thành Nữ hoàng khiêu vũ mùa đầu tiên, do đó, những bài nhảy của Yến Trang luôn có bố cục rõ ràng và mới lạ.

Cặp đôi nhảy pasodoble đầy tính đối kháng bằng chiếc cột ngang. Yến Trang đầy tinh tế khi kết hợp uyển chuyển giữa sự mềm mại của múa ballet và sự quyết đoán, mạnh mẽ của điệu paso.

Biên đạo Trần Ly Ly dành lời khen cho sự mạo hiểm của Yến Trang nhưng cô chê đoạn đầu bài nhảy cặp đôi kết hợp chưa sắc sảo lắm. Khánh Thi cho điểm 10 dù chê gương mặt của “én chị” một màu. Cô nhận 37 điểm và cũng là thí sinh được đặc cách vào thẳng vòng bán kết do có tổng số điểm quy đổi từ hai phần thi với tin nhắn bình chọn của khán giả cao nhất trong đêm.

Bảo Anh khóc nức nở khi bị loại ở ‘Bước nhảy hoàn vũ’ - ảnh 10
Bảo Anh khóc nức nở khi bị loại ở ‘Bước nhảy hoàn vũ’ - ảnh 11

Trong khi đó, cặp đôi Lan Phương và Valeri chọn điệu quickstep và samba cho phần thể hiện của mình. Diễn viên phim Cô gái xấu xí là thí sinh có kỹ thuật tốt do được học múa từ nhỏ. Các phần thi của Lan Phương từ đầu đến giờ đều tròn trịa nhưng lại an toàn, thiếu sự bứt phá. Các giám khảo chê cô chưa làm đúng tinh thần vui tươi của điệu quickstep. Do vậy, cô chỉ nhận được 34 điểm trong đêm thi thứ 7.

Trên nền bài hát Die young, Hồ Vĩnh Khoa và Anna thể hiện điệu tango và chachacha cho phần trình diễn của mình. Nam ca sĩ hóa thân vào vai chàng khờ nhưng chinh phục được người đẹp. Đạo diễn Việt Tú khen nam ca sĩ có hình thể đẹp, còn giám khảo Ly Ly lại chê anh không duy trì được phong độ: “Về tốc độ, hôm nay bạn chưa tốt, chưa thể hiện được sự sắc sảo trong điệu nhảy. Bài nhảy thiếu điểm nhấn. Vẻ mặt chưa thể hiện được sự sung sướng của một chàng khờ chinh phục được cô gái đẹp”. Hồ Vĩnh Khoa và bạn nhảy được 34 điểm.

Bảo Anh khóc nức nở khi bị loại ở ‘Bước nhảy hoàn vũ’ - ảnh 12
Bảo Anh khóc nức nở khi bị loại ở ‘Bước nhảy hoàn vũ’ - ảnh 13

Với tính cách hài hước và sở thích “chơi chữ” khi nhận xét, Việt Tú để lại nhiều ấn tượng khi ngồi ở ghế nóng. Tuy nhiên, trở thành giám khảo khách mời trong liveshow 7 của Bước nhảy hoàn vũ, vị đạo diễn này không phát huy được ưu điểm của mình. Khán giả không còn thấy sở thích “khoe mẽ” về kiến thức một cách đáng yêu khi đánh giá hay không sợ “dằn mặt” Lê Hoàng như ở Cặp đôi hoàn hảo mới đây. Những gì anh thể hiện trong đêm thi Swing marathonMixing dance là sự khiêm nhường, nói ngắn gọn và an toàn.

Sau sự chia tay của Bảo Anh, 4 cặp thí sinh của Bước nhảy hoàn vũ sẽ có một tuần tập luyện để cạnh tranh tìm vé vào vòng bán kết, ngoại trừ Yến Trang được đặc cách vào thẳng. Liveshow 8 sẽ diễn ra vào chủ nhật tuần tới, 12/5.

Thanh Ngọc

Ảnh: Bil

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !