Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1”

Hiện nay, hàng loạt điểm bán bánh Trung thu tại TPHCM đã treo biển “mua 1 tặng 1” dù chỉ mới đầu tháng 8 Âm lịch.

Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1” - 1

Nhiều điểm bán bánh Trung thu tại TPHCM đồng loạt treo biển "mua 1 tặng 1". Ảnh: Đại Việt

Tại nhiều tuyến đường như Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, quận 10), Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), Quang Trung (quận Gò Vấp)… bánh Trung thu đang được “xả hàng” rầm rộ.

Các loại bánh nướng trọng lượng từ 150 – 250gram đang được bán với giá từ 56.000 – 158.000 đồng/cái. Các loại bánh dẻo từ 200 – 250 gram có giá từ 46.000 – 73.000 đồng/cái. Các loại bánh chay, bánh ăn kiêng có giá từ 50.000 – 70.000 đồng/cái.

Tại một điểm bán bánh Trung thu trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 10), tấm băng rôn lớn ghi chữ “mua 1 tặng 1” được treo ngay trước cửa hàng.

Nhân viên bán bánh Trung thu cho biết, nếu mua một chiếc bánh Trung thu sẽ được tặng một chiếc bánh pía.

“Mua 1 tặng 1 là mua một bánh Trung thu tặng một chiếc bánh pía đó anh. Mua bánh Trung thu tặng bánh Trung thu chắc tụi em lỗ te tua quá”, người nhân viên vui vẻ nói.

Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1” - 2

Bánh pía được để sẵn trên quầy để tặng cho khách mua bánh Trung thu. Ảnh: Đại Việt

Chị Nguyễn Thùy Trang, đại diện một điểm bán bánh Trung thu trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) chia sẻ, việc khuyến mãi “mua 1 tặng 1” đã thu hút được nhiều khách hàng đến quầy để mua bánh hơn. Lượng khách tăng khoảng 30% so với tuần trước.

“Dù là chỉ tặng thêm cái bánh pía nhưng khách hàng mua đông hơn và thoải mái hơn khi ra về. Bánh Trung thu cũng được chúng tôi giảm giá nhẹ từ 3 - 5% nếu khách mua từ 3 hộp trở lên”, chị Trang nói.

Cũng theo chị Trang, do chỉ còn 10 ngày là hết mùa bánh Trung thu nên điểm bán này cũng không hi vọng quá nhiều vào lượng khách hàng là doanh nghiệp. Cửa hàng đang tập trung bán cho khách lẻ.

Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1” - 3

Một điểm bán bánh Trung thu trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình). Ảnh: Đại Việt

Bà Đặng Thị Hương (ngụ quận 3) cho biết, bà cùng con gái đi mua 3 hộp bánh Trung thu về đi tặng cho người thân và để lại một hộp cho gia đình ăn. Ngoài việc được giảm giá 40.000 đồng trên tổng hóa đơn thì bà còn được tặng một hộp bánh pía sầu riêng.

“Nhà tôi năm nào cũng mua bánh Trung thu trước ngày Rằm tháng 8 Âm lịch khoảng một tuần. Mua bánh lúc này thường được giảm giá hoặc được tặng thêm bánh pía, bánh Trung thu “tí hon”. Tuy không đáng là bao nhưng gia đình tôi cũng có nhiều người thích ăn bánh pía nên được tặng sẽ cảm thấy vui hơn”, bà Hương nói.

Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1” - 4

Một số thương hiệu lớn không có khuyến mãi "mua 1 tặng 1" và chỉ yêu cầu đại lý bán đúng giá hưởng chiết khấu. Ảnh: Đại Việt

Theo ghi nhận của PV Dân trí, bánh Trung thu có khuyến mãi “mua 1 tặng 1” chủ yếu đến từ các thương hiệu có chữ Đồng Khánh, còn các thương hiệu lớn khác như Kinh Đô, ABC, Như Lan, Kingdom… không có khuyến mãi này.

Ông Bùi Thanh Tùng, đại diện Tập đoàn Kido cho biết, đơn vị này không có chính sách khuyến mãi “mua 1 tặng 1” đối với bánh Trung thu của mình đang đưa ra thị trường.

“Chúng tôi đưa bánh Trung thu ra thị trường theo nhu cầu thực tế. Bánh được điều tiết đến các điểm bán một cách hợp lý, khoa học. Điểm nào bán nhiều sẽ được phân bổ bánh nhiều hơn và ngược lại. Việc này nhằm đảm bảo không có hàng hóa bị tồn khi hết mùa bánh Trung thu hoặc có thì cũng rất ít”, ông Tùng nói.

Đại diện Mondelez Kinh Đô cũng chia sẻ, đơn vị này cũng không có chính sách “mua 1 tặng 1” ở các điểm bán.

Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1” - 5

Lượng khách mua bánh Trung thu tăng khoảng 20-30% so với tuần trước. Ảnh: Đại Việt

Theo đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh bánh Trung thu tại TPHCM, hiện nay, lượng bánh Trung thu bán ra đang tăng lên khoảng 20 – 30% so với tuần trước. Tuy nhiên, tổng doanh thu mùa bánh năm nay có thể không bằng năm ngoái do ảnh hưởng của Covid-19.

Cũng theo đại diện các doanh nghiệp, vào cuối mùa bánh Trung thu, lượng bánh không bán hết sẽ được các doanh nghiệp thu gom từ các điểm bán về công ty và xử lý.

Đại Việt

Theo dantri.com.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.