Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1”

Hiện nay, hàng loạt điểm bán bánh Trung thu tại TPHCM đã treo biển “mua 1 tặng 1” dù chỉ mới đầu tháng 8 Âm lịch.

Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1” - 1

Nhiều điểm bán bánh Trung thu tại TPHCM đồng loạt treo biển "mua 1 tặng 1". Ảnh: Đại Việt

Tại nhiều tuyến đường như Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, quận 10), Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), Quang Trung (quận Gò Vấp)… bánh Trung thu đang được “xả hàng” rầm rộ.

Các loại bánh nướng trọng lượng từ 150 – 250gram đang được bán với giá từ 56.000 – 158.000 đồng/cái. Các loại bánh dẻo từ 200 – 250 gram có giá từ 46.000 – 73.000 đồng/cái. Các loại bánh chay, bánh ăn kiêng có giá từ 50.000 – 70.000 đồng/cái.

Tại một điểm bán bánh Trung thu trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 10), tấm băng rôn lớn ghi chữ “mua 1 tặng 1” được treo ngay trước cửa hàng.

Nhân viên bán bánh Trung thu cho biết, nếu mua một chiếc bánh Trung thu sẽ được tặng một chiếc bánh pía.

“Mua 1 tặng 1 là mua một bánh Trung thu tặng một chiếc bánh pía đó anh. Mua bánh Trung thu tặng bánh Trung thu chắc tụi em lỗ te tua quá”, người nhân viên vui vẻ nói.

Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1” - 2

Bánh pía được để sẵn trên quầy để tặng cho khách mua bánh Trung thu. Ảnh: Đại Việt

Chị Nguyễn Thùy Trang, đại diện một điểm bán bánh Trung thu trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) chia sẻ, việc khuyến mãi “mua 1 tặng 1” đã thu hút được nhiều khách hàng đến quầy để mua bánh hơn. Lượng khách tăng khoảng 30% so với tuần trước.

“Dù là chỉ tặng thêm cái bánh pía nhưng khách hàng mua đông hơn và thoải mái hơn khi ra về. Bánh Trung thu cũng được chúng tôi giảm giá nhẹ từ 3 - 5% nếu khách mua từ 3 hộp trở lên”, chị Trang nói.

Cũng theo chị Trang, do chỉ còn 10 ngày là hết mùa bánh Trung thu nên điểm bán này cũng không hi vọng quá nhiều vào lượng khách hàng là doanh nghiệp. Cửa hàng đang tập trung bán cho khách lẻ.

Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1” - 3

Một điểm bán bánh Trung thu trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình). Ảnh: Đại Việt

Bà Đặng Thị Hương (ngụ quận 3) cho biết, bà cùng con gái đi mua 3 hộp bánh Trung thu về đi tặng cho người thân và để lại một hộp cho gia đình ăn. Ngoài việc được giảm giá 40.000 đồng trên tổng hóa đơn thì bà còn được tặng một hộp bánh pía sầu riêng.

“Nhà tôi năm nào cũng mua bánh Trung thu trước ngày Rằm tháng 8 Âm lịch khoảng một tuần. Mua bánh lúc này thường được giảm giá hoặc được tặng thêm bánh pía, bánh Trung thu “tí hon”. Tuy không đáng là bao nhưng gia đình tôi cũng có nhiều người thích ăn bánh pía nên được tặng sẽ cảm thấy vui hơn”, bà Hương nói.

Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1” - 4

Một số thương hiệu lớn không có khuyến mãi "mua 1 tặng 1" và chỉ yêu cầu đại lý bán đúng giá hưởng chiết khấu. Ảnh: Đại Việt

Theo ghi nhận của PV Dân trí, bánh Trung thu có khuyến mãi “mua 1 tặng 1” chủ yếu đến từ các thương hiệu có chữ Đồng Khánh, còn các thương hiệu lớn khác như Kinh Đô, ABC, Như Lan, Kingdom… không có khuyến mãi này.

Ông Bùi Thanh Tùng, đại diện Tập đoàn Kido cho biết, đơn vị này không có chính sách khuyến mãi “mua 1 tặng 1” đối với bánh Trung thu của mình đang đưa ra thị trường.

“Chúng tôi đưa bánh Trung thu ra thị trường theo nhu cầu thực tế. Bánh được điều tiết đến các điểm bán một cách hợp lý, khoa học. Điểm nào bán nhiều sẽ được phân bổ bánh nhiều hơn và ngược lại. Việc này nhằm đảm bảo không có hàng hóa bị tồn khi hết mùa bánh Trung thu hoặc có thì cũng rất ít”, ông Tùng nói.

Đại diện Mondelez Kinh Đô cũng chia sẻ, đơn vị này cũng không có chính sách “mua 1 tặng 1” ở các điểm bán.

Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1” - 5

Lượng khách mua bánh Trung thu tăng khoảng 20-30% so với tuần trước. Ảnh: Đại Việt

Theo đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh bánh Trung thu tại TPHCM, hiện nay, lượng bánh Trung thu bán ra đang tăng lên khoảng 20 – 30% so với tuần trước. Tuy nhiên, tổng doanh thu mùa bánh năm nay có thể không bằng năm ngoái do ảnh hưởng của Covid-19.

Cũng theo đại diện các doanh nghiệp, vào cuối mùa bánh Trung thu, lượng bánh không bán hết sẽ được các doanh nghiệp thu gom từ các điểm bán về công ty và xử lý.

Đại Việt

Theo dantri.com.vn

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.