Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1”

Hiện nay, hàng loạt điểm bán bánh Trung thu tại TPHCM đã treo biển “mua 1 tặng 1” dù chỉ mới đầu tháng 8 Âm lịch.

Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1” - 1

Nhiều điểm bán bánh Trung thu tại TPHCM đồng loạt treo biển "mua 1 tặng 1". Ảnh: Đại Việt

Tại nhiều tuyến đường như Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, quận 10), Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), Quang Trung (quận Gò Vấp)… bánh Trung thu đang được “xả hàng” rầm rộ.

Các loại bánh nướng trọng lượng từ 150 – 250gram đang được bán với giá từ 56.000 – 158.000 đồng/cái. Các loại bánh dẻo từ 200 – 250 gram có giá từ 46.000 – 73.000 đồng/cái. Các loại bánh chay, bánh ăn kiêng có giá từ 50.000 – 70.000 đồng/cái.

Tại một điểm bán bánh Trung thu trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 10), tấm băng rôn lớn ghi chữ “mua 1 tặng 1” được treo ngay trước cửa hàng.

Nhân viên bán bánh Trung thu cho biết, nếu mua một chiếc bánh Trung thu sẽ được tặng một chiếc bánh pía.

“Mua 1 tặng 1 là mua một bánh Trung thu tặng một chiếc bánh pía đó anh. Mua bánh Trung thu tặng bánh Trung thu chắc tụi em lỗ te tua quá”, người nhân viên vui vẻ nói.

Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1” - 2

Bánh pía được để sẵn trên quầy để tặng cho khách mua bánh Trung thu. Ảnh: Đại Việt

Chị Nguyễn Thùy Trang, đại diện một điểm bán bánh Trung thu trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) chia sẻ, việc khuyến mãi “mua 1 tặng 1” đã thu hút được nhiều khách hàng đến quầy để mua bánh hơn. Lượng khách tăng khoảng 30% so với tuần trước.

“Dù là chỉ tặng thêm cái bánh pía nhưng khách hàng mua đông hơn và thoải mái hơn khi ra về. Bánh Trung thu cũng được chúng tôi giảm giá nhẹ từ 3 - 5% nếu khách mua từ 3 hộp trở lên”, chị Trang nói.

Cũng theo chị Trang, do chỉ còn 10 ngày là hết mùa bánh Trung thu nên điểm bán này cũng không hi vọng quá nhiều vào lượng khách hàng là doanh nghiệp. Cửa hàng đang tập trung bán cho khách lẻ.

Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1” - 3

Một điểm bán bánh Trung thu trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình). Ảnh: Đại Việt

Bà Đặng Thị Hương (ngụ quận 3) cho biết, bà cùng con gái đi mua 3 hộp bánh Trung thu về đi tặng cho người thân và để lại một hộp cho gia đình ăn. Ngoài việc được giảm giá 40.000 đồng trên tổng hóa đơn thì bà còn được tặng một hộp bánh pía sầu riêng.

“Nhà tôi năm nào cũng mua bánh Trung thu trước ngày Rằm tháng 8 Âm lịch khoảng một tuần. Mua bánh lúc này thường được giảm giá hoặc được tặng thêm bánh pía, bánh Trung thu “tí hon”. Tuy không đáng là bao nhưng gia đình tôi cũng có nhiều người thích ăn bánh pía nên được tặng sẽ cảm thấy vui hơn”, bà Hương nói.

Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1” - 4

Một số thương hiệu lớn không có khuyến mãi "mua 1 tặng 1" và chỉ yêu cầu đại lý bán đúng giá hưởng chiết khấu. Ảnh: Đại Việt

Theo ghi nhận của PV Dân trí, bánh Trung thu có khuyến mãi “mua 1 tặng 1” chủ yếu đến từ các thương hiệu có chữ Đồng Khánh, còn các thương hiệu lớn khác như Kinh Đô, ABC, Như Lan, Kingdom… không có khuyến mãi này.

Ông Bùi Thanh Tùng, đại diện Tập đoàn Kido cho biết, đơn vị này không có chính sách khuyến mãi “mua 1 tặng 1” đối với bánh Trung thu của mình đang đưa ra thị trường.

“Chúng tôi đưa bánh Trung thu ra thị trường theo nhu cầu thực tế. Bánh được điều tiết đến các điểm bán một cách hợp lý, khoa học. Điểm nào bán nhiều sẽ được phân bổ bánh nhiều hơn và ngược lại. Việc này nhằm đảm bảo không có hàng hóa bị tồn khi hết mùa bánh Trung thu hoặc có thì cũng rất ít”, ông Tùng nói.

Đại diện Mondelez Kinh Đô cũng chia sẻ, đơn vị này cũng không có chính sách “mua 1 tặng 1” ở các điểm bán.

Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1” - 5

Lượng khách mua bánh Trung thu tăng khoảng 20-30% so với tuần trước. Ảnh: Đại Việt

Theo đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh bánh Trung thu tại TPHCM, hiện nay, lượng bánh Trung thu bán ra đang tăng lên khoảng 20 – 30% so với tuần trước. Tuy nhiên, tổng doanh thu mùa bánh năm nay có thể không bằng năm ngoái do ảnh hưởng của Covid-19.

Cũng theo đại diện các doanh nghiệp, vào cuối mùa bánh Trung thu, lượng bánh không bán hết sẽ được các doanh nghiệp thu gom từ các điểm bán về công ty và xử lý.

Đại Việt

Theo dantri.com.vn

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.