Bánh trung thu tăng giá nhẹ, khách mua sớm, nhiều loại hết hàng

Giá bánh trung thu năm nay tăng khoảng 20.000 đồng/hộp, mặc dù chưa đến cận dịp Trung thu nhưng nhiều nơi, số lượng tiêu thụ bánh đã tăng gấp rưỡi so với kế hoạch, đặc biệt có loại bánh đã bán hết sạch

Chỉ còn chục ngày nữa là đến Tết Trung thu năm 2022, theo khảo sát của PV Infonet tại một số tuyến phố của Hà Nội đang có nhiều quầy hàng bán bánh trung thu như: Giảng Võ (Ba Đình), Trung Hòa (Cầu Giấy), Linh Đàm (Hoàng Mai); Trường Chinh (Thanh Xuân), Chùa Bộc, Tây Sơn (Đống Đa)… cho thấy, thời điểm này lượng tiêu thụ bánh tại các quầy đều tăng; thậm chí một số quầy có loại bánh được nhiều người ưa chuộng đã bán hết.

Trao đổi với PV Infonet, bà Đặng Thị Loan, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Nhật An Việt Nam cho biết, hiện công ty có khoảng 100 quầy bánh ở Hà Nội và một số tỉnh. Trong đó, Hà Nội là thị trường chính chiếm đến 80 quầy.

{keywords}
Người bán cho biết, giá bánh trung thu năm nay tăng 20.000 đồng/hộp, khách mua sớm, số lượng bán tăng gấp rưỡi kế hoạch...

Nói về sức mua của thị trường năm nay, bà Loan đánh giá, thị trường bánh trung thu năm nay khá ổn, sức mua tăng vượt hơn so với mọi năm.

“Nếu như năm ngoái do dịch Covid-19 nên mọi người không ra quầy mua bánh thì năm nay nhu cầu người mua sớm, số lượng người mua tăng đột biến. Đến thời điểm này, số lượng bánh tiêu thụ trên thị trường của công ty đã tăng khoảng 20% mặc dù thời điểm này vẫn chưa phải là thời điểm bán lẻ, sang tuần mới là tuần bán lẻ nhiều nhất.

Theo kế hoạch, mỗi quầy sẽ bán khoảng 2.000 hộp, nhưng hiện tại chúng tôi đã bán được số lượng tăng gấp rưỡi, vượt kế hoạch đề ra”, bà Loan cho hay.

“Phân khúc bánh có giá 750.000 đồng/hộp trở xuống được nhiều người chọn mua nhất. Nhân truyền thống thập cẩm vẫn được nhiều người lựa chọn, khoảng 80% người mua chọn loại nhân này.

Trong số 6 thương hiệu bánh trung thu mà chúng tôi đang phân phối thì bánh trung thu của Thu Hương vẫn bán chạy nhất bởi mẫu mã hộp đẹp và giá hợp lý. Giá mỗi hộp bánh trung thu của Thu Hương dao động từ 320.000 đồng đến 1,2 triệu đồng. Phân khúc khách hàng văn phòng thường lựa chọn hãng bánh này”, bà Loan cho biết thêm.

Ngoài ra, cũng theo bà Loan, để phục vụ khách muốn mua hộp bánh cao cấp hơn, các quầy bánh trung thu thương hiệu Mai Sơn còn bày bán hộp bánh có giá 2,5 triệu đồng, gồm bánh và rượu vang; hay bánh trung thu của Long Đình giá hơn 4 triệu đồng/hộp, gồm bánh, trà và rượu vang.

{keywords}
Bán bánh trung thu từ giữa tháng 7 đến nay, quầy bánh trung thu này đã bán được khoảng 10.000 chiếc, doanh thu tăng gấp đôi so với mọi năm...

Cũng chia sẻ với PV Infonet, chị Giang Chi, chủ quầy bánh trung thu Kinh Đô khu vực Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đây là mùa bánh thứ ba chị kinh doanh, giá bánh năm nay tăng khoảng 2.000 – 3.000 đồng/chiếc. Chiếc bánh trung thu nhân gà quay sốt X.O, 4 trứng, trọng lượng 800 gram có giá đắt nhất là 390.000 đồng/chiếc.

Còn các dòng bánh khác có mức giá dao động từ 55.000 – 167.000 đồng/chiếc.

{keywords}
Giá bánh trung thu Kinh Đô dao động mức 55.000 – 167.000 đồng/chiếc, tùy trọng lượng và loại nhân; đặc biệt có duy nhất một loại giá 390.000 đồng.

Bán bánh trung thu từ giữa tháng 7 đến nay, chị Chi cho biết, năm nay mọi người có nhu cầu mua bánh nhiều hơn vì năm trước là dịch Covid-19, đến nay quầy bánh của chị đã bán được khoảng 10.000 chiếc. Nhờ đó, doanh thu bán được đến thời điểm này đã gấp đôi so với mọi năm.

Đến thời điểm này một số loại nhân như sầu riêng, đậu xanh lá dứa, khoai môn, trà xanh… là những loại nhân được nhiều khách ưa chuộng cũng không còn vì đã bán hết sớm.

{keywords}
Quầy bán bánh trung thu Thu Hương ở đường Hoàng Đạo Thúy (Cầu Giấy, Hà Nội) có ngày đến chiều đã bán được trên 23 triệu đồng.

Chị Phạm Hoài Phương, nhân viên bán hàng tại quầy bánh trung thu Madame Hương ở đường Hoàng Đạo Thúy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, tất cả các dòng bánh của thương hiệu Madame Hương đều có trứng muối, với các loại sen xát, đậu xanh, trà xanh, sữa dừa, cốm…

{keywords}
Hộp bánh trung thu có giá ngót 2 triệu đồng gồm 6 bánh và 1 chai rượu vang của thương hiệu Thu Hương.

“Giá mỗi hộp bánh trung thu Madame Hương dao động từ 200.000 đồng đến gần 2 triệu đồng. Trong đó, hộp bánh có mức giá 500.000 – 600.000 đồng được nhiều khách chọn mua nhất và tại quầy hiện đã bán hết không còn loại hộp này”, chị Phương cho hay.

Cũng theo nhân viên bán hàng này, càng đến gần Trung thu, số lượng bánh bán mỗi ngày đều tăng. Nếu như từ đầu tháng chỉ bán túc tắc được vài trăm ngàn đến vài triệu đồng mỗi ngày thì mấy ngày gần đây doanh thu bán được đều tăng lên hàng chục triệu đồng, như ngày 29/8 chưa hết ngày nhưng doanh thu bán bánh đã được hơn 23 triệu đồng.

Khôi Nguyên

Cành quả cà nhỏ xinh, đủ màu xanh đỏ vàng rất lạ mắt, nhiều người đặt về vừa cắm chơi vừa decor nhà cửa

Cành quả cà nhỏ xinh, đủ màu xanh đỏ vàng rất lạ mắt, nhiều người đặt về vừa cắm chơi vừa decor nhà cửa

Loại cành quả nhập khẩu với nhiều quả nhỏ xinh, màu quả chuyển từ xanh, vàng ở trên ngọn rồi thành màu đỏ tươi ở ở phía dưới…. rất lạ mắt, mới có trên thị trường khiến chị em thích mê.

 

 

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.