Bánh trôi hoa 'phủ sóng' Tết Hàn thực, bếp bánh đồng loạt từ chối khách

Các loại bánh trôi bánh chay hoa với màu sắc bắt mắt đang "phủ sóng" thị trường Tết Hàn thực. Đây cũng là mặt hàng hút khách dù giá có phần đắt đỏ.

Thời điểm này, thị trường bánh trôi bánh chay phục vụ Tết Hàn thực (3/3 Âm lịch) đã sôi động với nhiều lựa chọn mới lạ cho người tiêu dùng. Bên cạnh bột bánh trôi truyền thống hay bột bánh trôi ngũ sắc, những set bánh trôi bánh chay với tạo hình hoa độc lạ được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội. 

Theo khảo sát, bánh trôi hoa có giá dao động từ 80.000-115.000 đồng/set tùy thuộc vào khối lượng, số lượng hoa. Bánh được tạo hình chủ yếu theo những mẫu hoa sen, hoa cúc - loại hoa được ưa chuộng trong những ngày lễ ở nước ta. 

Bánh trôi bánh chay hoa "phủ sóng" thị trường Tết Hàn thực năm nay (Ảnh: NVCC)

Chị Thu Hà - chủ shop bánh có thâm niên 4 năm bán bột bánh trôi bánh chay ở Phó Đức Chính (Ba Đình, Hà Nội) - cho biết, để phục vụ thị hiếu và thu hút khách hàng, chị thường xuyên thay đổi mẫu mã của sản phẩm. Dịp Tết Hàn thực này, ngoài những set bột ngũ sắc thì set bánh trôi bánh chay hoa đang được ưa chuộng vì bắt mắt.

Theo chị, bột để làm ra bánh hoa được xay từ gạo nếp cái hoa vàng, màu sắc của bột được pha từ nguyên liệu tự nhiên an toàn cho người dùng. Ví như bột màu xanh làm từ lá nếp, màu đỏ từ quả gấc, màu tím từ lá cẩm, màu vàng từ củ nghệ, màu trắng là gạo nếp nguyên bản.  

Hiện tại, khách mua về ăn thử, có khách đặt để đến 3/3 mới sử dụng. Mỗi khách thường đặt 1 đến 2 set để bày bàn thờ song cũng khách đặt tới 10 set bánh.

Các loại bánh trôi hoa xuất hiện từ năm ngoái với giá bán khá đắt đỏ so với bánh truyền thống (Ảnh: NVCC)
Năm nay, những loại bánh trôi bánh chay hoa đặc biệt hút khách mua (Ảnh: NVCC)

Chị Hà đang phải huy động thêm người thân để nặn bánh cho kịp giao cho khách.  

"Mới đăng bán cách đây 3 hôm nhưng đơn khách đặt đã lên tới hơn 300 set", chị nói và tính đoán dịp Tết Hàn thực này lượng bánh bán ra ước khoảng 400 set. 

Chị Hương - chủ cửa hàng kinh doanh bột bánh trôi, bánh chay tại (Hai Bà Trưng, Hà Nội) - chia sẻ, màu sắc của bánh được tạo từ các nguyên liệu tự nhiên. Tuy nhiên, màu đậm hay nhạt còn phụ thuộc vào tay nghề của thợ khi pha trộn các nguyên liệu. Nếu không biết cách pha trộn nguyên liệu, bánh khi luộc chín sẽ có màu không đẹp.

Bánh sau khi tạo hình sẽ được để trong hộp đóng túi hút chân không. Làm như vậy sẽ bảo quản được lâu và khi vận chuyển sẽ không làm mất hình dáng ban đầu của bánh. Khách mua về chỉ cần luộc chín rồi vớt ra như bánh truyền thống.

Khách ồ ạt đặt mua, nhiều bếp bánh đã quá tải (Ảnh: NVCC)

Nếu để tủ mát thì phải sử dụng luôn trong ngày, còn bảo quản ngăn cấp đông tủ lạnh sẽ để được trong 1 tháng. 

Theo chị, các mẫu bánh trôi hoa đã xuất hiện trên thị trường từ năm ngoái song năm nay mặt hàng này được bếp bánh làm và bán rầm rộ hơn. Bánh cũng hút khách mua.

Ngoài việc mua bột về làm bánh trôi bánh chay theo kiểu truyền thống, nhiều khách hàng vẫn đặt sét bánh trôi hoa để làm đồ cúng. Thế nên, thời điểm hiện tại, chị Hương không thể nhận thêm đơn khách đặt vì quá tải.

Chị Kiều My - chủ bếp bánh ở Đống Đa (Hà Nội) - cũng thừa nhận, đây là năm đầu tiên chị bán set bánh trôi hoa dịp Tết Hàn thực song đã phải dừng nhận đơn vì số lượng khách đặt hàng đã quá tải.

Chị My chia sẻ, các loại bánh trôi bánh chay hoa này khá mất thời gian để tạo hình. Vậy nhưng, chỉ trong vòng 2 ngày, chị phải làm hơn 300 set bánh và giao cho khách trước 3/3. Đây cũng là lý do chị phải từ chối bớt khách.

Đỗ Trang

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.