Bánh chưng 600.000 đồng một cặp vẫn cháy hàng ở Hà Nội

Những chiếc bánh chưng nếp nương xuất xứ từ Điện Biên với giá 600.000 một hộp hai chiếc đang gây sốt thị trường Hà Nội những ngày giáp Tết Đinh Dậu 2017.

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, bánh chưng là một món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ của gia đình Việt Nam. Bên cạnh bánh chưng xanh truyền thống, người dân đang rục rịch ‘săn’ bánh chưng nếp nương để ăn Tết và làm quà biếu có giá 600.000 đồng một cặp. 

Cử nhân Ngoại giao đam mê bán bánh chưng 

Nguyễn Thu Hoài, người làm bánh chưng Nương Bắc cho hay 4 năm trước, sau khi tốt nghiệp Học viện Ngoại giao, Hoài về quê lấy chồng và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh mỹ phẩm, thời trang. Trong một lần đến nhà bạn chơi, Hoài được thưởng thức bánh chưng nếp nương Điện Biên. Thấy ngon và lạ miệng, thơm dẻo hơn hẳn những chiếc bánh chưng truyền thống nên cô mang về Hà Nội giới thiệu cho bạn bè, người quen.

Sau lần đầu tiên, mọi người ăn và phản hồi tốt, không chần chừ, Hoài bắt tay vào sự nghiệp kinh doanh sản phẩm này.

Để có được những chiếc bánh thơm ngon, Hoài kể thời gian đầu cô chỉ nhập được 40-50 chiếc từ những nhà làm truyền thống rồi gửi xe từ Điện Biên về Hà Nội. Cước phí vận chuyển cao, Hoài gần như lỗ sau Tết đầu tiên bán bánh. 

Đến năm thứ hai, Hoài tiếp tục lên đường về Điện Biên tìm mối nhập hàng. Sau đó, lại một mình thuê xe khách vận chuyển về Hà Nội, đi giới thiệu từng nhà một. Bánh chưng nếp nương của Hoài thơm dẻo dần được nhiều người dân thủ đô tìm mua. 

Hoài tiết lộ trung bình mỗi tháng, cô bán được 500-700 chiếc bánh. Với giá 50-60.000 đồng một chiếc, Hoài thu về 25-35 triệu đồng. Chỉ riêng dịp Tết 2016, cô cử nhân Ngoại giao đã bán ra 7.000 chiếc bánh chưng Nương Bắc với doanh thu gần 400 triệu đồng. Hiện, Hoài đã có 10 đại lý phân phối trên toàn quốc. 

Bánh chưng 600.000 đồng một cặp vẫn cháy hàng ở Hà Nội - ảnh 1

Bánh chưng nếp nương của Hoài được nhiều người tìm mua. Ảnh:Nhân vật cung cấp.

Nhớ lại thời gian đầu đi bán bánh, Hoài kể gặp nhiều khó khăn do khâu vận chuyển từ Điện Biên về Hà Nội mất 12h khiến thời hạn bảo quản giảm nhiều. Bên cạnh đó, giá một chiếc bánh chưng nếp nương 50.000-60.000 đồng khó cạnh tranh với các sản phẩm truyền thống.

“Khó nhất chính là việc thuyết phục người dân truyền lại bí quyết làm bánh, từ cách chọn gạo cho đến lựa gia vị, thịt lợn ngon, lá dong xanh…”, Hoài tâm sự.

Tuy nhiên, để giữ được sản phẩm đặc sản vùng miền Tây Bắc, Hoài cho biết cô phải thuê những người có tay nghề, gia đình truyền thống làm bánh rồi chở về Hà Nội. Chi phí hơi đắt đỏ nhưng đảm bảo được bánh chất lượng tốt, ngon và dẻo.

600.000 đồng một cặp bánh gây sốt thị trường Hà Nội

Được đà thẳng tiến, không chỉ dừng lại bánh chưng nếp nương, năm nay, Hoài còn “thổi hồn” cho sản phẩm của mình bằng cách đóng hộp.

Về ý tưởng lần đầu tiên cho ra đời bộ sản phẩm quà tặng Tết là bánh chưng cao cấp, Hoài chia sẻ tục lệ truyền thống bao đời nay của người dân Việt trong ngày đầu xuân năm có cặp bánh chưng xanh đi chúc Tết, cúng Tổ tiên nhưng ngày nay, bánh chưng dần được thay thế bằng những chai rượu hay hộp bánh ngoại.

“Tôi luôn tự hỏi tại sao người Việt lại không dùng quà Việt để tặng nhau trong ngay Tết cổ truyền. Tại sao bánh chưng, một đặc sản vốn được coi là quốc hồn, quốc túy của dân tộc lại có giá trị thấp hơn những hộp bánh ngoại? Tôi bắt đầu đi tìm lời giải và quyết định sẽ đưa bánh chưng làm quà tặng giống như cách thị trường đang làm với bánh trung thu”, Hoài cho hay.

Để thực hiện ý định này, Hoài đã nghiên cứu kỹ về thị trường, marketing, thiết kế mẫu mã sản phẩm. Cô và ekip đã làm việc nhiều ngày đêm để lên ý tưởng, thiết kế sản phẩm mang phong cách riêng sao cho vừa giữ được yếu tố truyền thống nhưng vẫn hiện đại, sang trọng. 

Theo Hoài, hộp bánh được kết hợp bởi ba màu xanh - đỏ - vàng rất đặc trưng của ngày Tết. Nguyên liệu sử dụng trong bánh như gạo, đỗ đều được chọn lọc kỹ, thịt lợn bản sạch chọn lấy phần ba chỉ nạc mỡ vừa đủ… Mỗi chiếc bánh trải qua khâu chế biến cầu kỳ như nhuộm màu xanh với nước cốt lá giềng, luộc kỹ trong 10-12h, bánh được bọc lại 1 lớp lá xanh và hút chân không đảm bảo trước khi chuyển về Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên, Hoài cho biết dù chưa đến Tết Nguyên đán nhưng mỗi ngày chị đã bán ra 50-60 chiếc với giá gần 600.000 đồng một hộp hai chiếc. Có nhiều đơn đặt hàng nhưng chị chỉ nhận giới hạn, số lượng 1.000 hộp để đảm bảo chất lượng là tốt nhất.

 “Tôi hy vọng sẽ tạo ra một làn gió mới cho thị trường quà Tết Việt cũng như góp phần thay đổi quan niệm của người tiêu dùng về giá trị của chiếc bánh chưng, một sản phẩm truyền thống của người Việt lâu nay thường được để ngoài giỏ quà Tết”, Hoài nói. 

Bà Vân (Cầu Giấy, Hà Nội) đặt Hoài làm 3 chiếc bánh chưng Nương Bắc loại bình thường, hẹn lấy vào ngày 28 Tết tâm sự, Tết năm trước bà cũng bày bánh chưng Nương Bắc hộp vuông, xanh để thờ cúng.

“Bánh chưng vốn không phải sở trường của tôi nhưng sau lần ăn thử bánh chưng Nương Bắc thì tôi lại thấy thích. Ngoài màu sắc hấp dẫn thì mùi vị rất thơm, dễ ăn, không bị ngấy”, bà Vân nói.

Chị Hải Yến, người dân ở quận Phương Mai, Hà Nội, cho hay được người quen giới thiệu, chị đặt hàng mua 4 hộp bánh Nương Bắc từ tuần trước để hai vợ chồng đi quà sếp dịp Tết Dương lịch, vừa sang trọng, bánh lại vừa thơm ngon, có ý nghĩa.

Tuy nhiên, theo chị Yến: “600.000 đồng một hộp hai chiếc, gia đình tôi chỉ mua đi làm quà tặng quà biếu đồng nghiệp, ông bà hai bên nội ngoại chứ tiền đâu mà cho con ăn bánh đắt như vậy”. 

Nguồn: Kiều Linh/zing.vn



Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.