Bản đồ COVID-19 và Robot công nghệ cao “Make in Vietnam” góp phần chống dịch hiệu quả

Các sản phẩm công nghệ sáng tạo "Make in Vietnam" của doanh nghiệp Việt đã góp phần tích cực trong công tác phòng chống dịch COVID-19 giai đoạn vừa qua.

Đại dịch COVID-19 vẫn đang ảnh hưởng lớn và tiêu cực trên phạm vi toàn cầu khi liên tục ghi nhận các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2, tiếp tục gây nên những làn sóng lây lan virus  tại nhiều quốc gia.

Với nội lực và nền tảng vững mạnh, cam kết đồng hành cùng Chính phủ, cộng đồng và xã hội, cùng tinh thần đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh, ngay từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát lần đầu tại Việt Nam, nhóm nghiên cứu đến từ các đơn vị thành viên trong Tập đoàn Phenikaa: Viện PRATI, Công ty Cổ phần Phenikaa-X, Trường Đại học Phenikaa, Công ty Cổ phần BusMap và những công ty công nghệ khác đã  triển khai nhiều ý tưởng ứng dụng công nghệ để chế tạo ra các sản phẩm giúp giảm bớt sức người, chi phí cũng như tăng sự an toàn trong công tác phòng chống dịch, chung tay với cả nước đẩy lùi dịch bệnh như: bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19, robot khử khuẩn, robot tự hành…

Tiến sĩ Lê Anh Sơn, Phó Viện trưởng Viện PRATI cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ tham gia công tác chống dịch, Tập đoàn đã chủ động đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu các giải pháp công nghệ tối ưu phòng chống dịch hiệu quả, chuyển giao nhanh, ứng dụng tốt với mong muốn có thể đóng góp một phần để đẩy lùi được dịch bệnh đang bùng phát tại cộng đồng”.

Một số sản phẩm công nghệ Phenikaa đã đóng vai trò tích cực cho công cuộc phòng chống dịch bệnh như bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 của Công ty Cổ phần BusMap được triển khai ở các điểm nóng như tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Hệ thống bản đồ COVID với bảng phân tích dữ liệu một cách chi tiết, trực quan giúp công tác theo dõi, kiểm tra và thống kê tại các vùng dịch dễ dàng hơn cho cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền địa phương và người dân.

{keywords}
Bản đồ COVID-19 và Robot công nghệ cao “Make in Vietnam” góp phần chống dịch hiệu quả.

Với những nỗ lực thần tốc và tâm huyết của các cán bộ Phenikaa, sản phẩm bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 đã được nhanh chóng triển khai chỉ trong 3 ngày/tỉnh thành và góp phần đem lại hiệu quả tích cực cho công tác phòng chống dịch khi có đến hàng trăm ngàn lượt truy cập trong thời gian cao điểm và giúp cho người dùng nắm bắt kịp thời các thông tin tổng quan về tình hình dịch bệnh tại địa bàn lưu trú.

Bên cạnh đó, các sản phẩm mang tính công nghệ cao và ứng dụng trực tiếp cho các khu vực dịch bệnh như robot khử khuẩn, robot tự hành do Viện PRATI, Công ty Cổ phần Phenikaa-X, Trường Đại học Phenikaa nghiên cứu và phát triển nhanh cũng nhanh chóng được đưa vào sử dụng và đem lại hiệu quả cao.

Robot khử khuẩn này kết hợp hai phương pháp khử khuẩn UVC và hoá chất giúp triệt tiêu vi khuẩn, giảm bớt việc lây lan dịch bệnh với khả năng đi lại linh động, có thể điều khiển từ xa hoặc lập trình sẵn cho một cung đường khử khuẩn nhất định.

Hiện các robot được sử dụng tại một số cơ quan, trường học khu vực Hà Nội để khử khuẩn nhằm đảm bảo an toàn, vệ sinh trong khuôn viên đơn vị cho CBCNV và học sinh, sinh viên trước khi quay lại trường/lớp.

{keywords}
Robot tự hành trong khu cách ly.

Robot tự hành trong các khu vực cách ly, khu vực hạn chế tiếp xúc cũng được phát triển nhằm vận chuyển các nhu yếu phẩm hay giám sát người bệnh và người được cách ly thông qua các camera theo dõi. Robot có khả năng tự hành hoàn toàn và tránh các va chạm bằng cách sử dụng công nghệ LiDAR, có tích hợp trí tuệ nhân tạo để nhận diện và nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cùng hàng loạt tính năng ưu việt khác.

Như vậy, trong một thời gian ngắn, những sản phẩm công nghệ cao “Make in Vietnam” của Tập đoàn Phenikaa đã ra đời, không chỉ với mong muốn đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng trong công tác phòng chống dịch, mà còn chứng tỏ người Việt Nam nói chung, người Phenikaa nói riêng có thể làm được những sản phẩm công nghệ trí tuệ cao, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của nước nhà và góp phần xây dựng một cuộc sống an toàn, tốt đẹp hơn.

Tuân Nguyễn

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.