Bản đồ COVID-19 và Robot công nghệ cao “Make in Vietnam” góp phần chống dịch hiệu quả

Các sản phẩm công nghệ sáng tạo "Make in Vietnam" của doanh nghiệp Việt đã góp phần tích cực trong công tác phòng chống dịch COVID-19 giai đoạn vừa qua.

Đại dịch COVID-19 vẫn đang ảnh hưởng lớn và tiêu cực trên phạm vi toàn cầu khi liên tục ghi nhận các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2, tiếp tục gây nên những làn sóng lây lan virus  tại nhiều quốc gia.

Với nội lực và nền tảng vững mạnh, cam kết đồng hành cùng Chính phủ, cộng đồng và xã hội, cùng tinh thần đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh, ngay từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát lần đầu tại Việt Nam, nhóm nghiên cứu đến từ các đơn vị thành viên trong Tập đoàn Phenikaa: Viện PRATI, Công ty Cổ phần Phenikaa-X, Trường Đại học Phenikaa, Công ty Cổ phần BusMap và những công ty công nghệ khác đã  triển khai nhiều ý tưởng ứng dụng công nghệ để chế tạo ra các sản phẩm giúp giảm bớt sức người, chi phí cũng như tăng sự an toàn trong công tác phòng chống dịch, chung tay với cả nước đẩy lùi dịch bệnh như: bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19, robot khử khuẩn, robot tự hành…

Tiến sĩ Lê Anh Sơn, Phó Viện trưởng Viện PRATI cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ tham gia công tác chống dịch, Tập đoàn đã chủ động đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu các giải pháp công nghệ tối ưu phòng chống dịch hiệu quả, chuyển giao nhanh, ứng dụng tốt với mong muốn có thể đóng góp một phần để đẩy lùi được dịch bệnh đang bùng phát tại cộng đồng”.

Một số sản phẩm công nghệ Phenikaa đã đóng vai trò tích cực cho công cuộc phòng chống dịch bệnh như bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 của Công ty Cổ phần BusMap được triển khai ở các điểm nóng như tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Hệ thống bản đồ COVID với bảng phân tích dữ liệu một cách chi tiết, trực quan giúp công tác theo dõi, kiểm tra và thống kê tại các vùng dịch dễ dàng hơn cho cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền địa phương và người dân.

{keywords}
Bản đồ COVID-19 và Robot công nghệ cao “Make in Vietnam” góp phần chống dịch hiệu quả.

Với những nỗ lực thần tốc và tâm huyết của các cán bộ Phenikaa, sản phẩm bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 đã được nhanh chóng triển khai chỉ trong 3 ngày/tỉnh thành và góp phần đem lại hiệu quả tích cực cho công tác phòng chống dịch khi có đến hàng trăm ngàn lượt truy cập trong thời gian cao điểm và giúp cho người dùng nắm bắt kịp thời các thông tin tổng quan về tình hình dịch bệnh tại địa bàn lưu trú.

Bên cạnh đó, các sản phẩm mang tính công nghệ cao và ứng dụng trực tiếp cho các khu vực dịch bệnh như robot khử khuẩn, robot tự hành do Viện PRATI, Công ty Cổ phần Phenikaa-X, Trường Đại học Phenikaa nghiên cứu và phát triển nhanh cũng nhanh chóng được đưa vào sử dụng và đem lại hiệu quả cao.

Robot khử khuẩn này kết hợp hai phương pháp khử khuẩn UVC và hoá chất giúp triệt tiêu vi khuẩn, giảm bớt việc lây lan dịch bệnh với khả năng đi lại linh động, có thể điều khiển từ xa hoặc lập trình sẵn cho một cung đường khử khuẩn nhất định.

Hiện các robot được sử dụng tại một số cơ quan, trường học khu vực Hà Nội để khử khuẩn nhằm đảm bảo an toàn, vệ sinh trong khuôn viên đơn vị cho CBCNV và học sinh, sinh viên trước khi quay lại trường/lớp.

{keywords}
Robot tự hành trong khu cách ly.

Robot tự hành trong các khu vực cách ly, khu vực hạn chế tiếp xúc cũng được phát triển nhằm vận chuyển các nhu yếu phẩm hay giám sát người bệnh và người được cách ly thông qua các camera theo dõi. Robot có khả năng tự hành hoàn toàn và tránh các va chạm bằng cách sử dụng công nghệ LiDAR, có tích hợp trí tuệ nhân tạo để nhận diện và nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cùng hàng loạt tính năng ưu việt khác.

Như vậy, trong một thời gian ngắn, những sản phẩm công nghệ cao “Make in Vietnam” của Tập đoàn Phenikaa đã ra đời, không chỉ với mong muốn đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng trong công tác phòng chống dịch, mà còn chứng tỏ người Việt Nam nói chung, người Phenikaa nói riêng có thể làm được những sản phẩm công nghệ trí tuệ cao, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của nước nhà và góp phần xây dựng một cuộc sống an toàn, tốt đẹp hơn.

Tuân Nguyễn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.