Bạn đã nhiễm virus 'anh hùng bán phím'?

Một ngày bạn dành bao nhiêu thời gian cho việc online và “chém gió” trên Internet?

Bạn đăng bất cứ điều gì mình đang làm trên trang cá nhân, bạn lướt tin và bình phẩm về anh chàng ca sĩ này hay cô nàng hot girl nọ? Chỉ qua những thói quen đơn giản hàng ngày tưởng chừng như vô hại đó, bạn có thể dần biến mình thành nạn nhân của đại dịch "những anh hùng ẩn danh luôn tay gõ mà không suy nghĩ".

Cùng kiểm tra xem bạn đã nhiễm “căn bệnh thế kỷ” này chưa và xác suất có thể mắc phải của bạn.

Việc làm nhiều nhất hàng ngày của bạn có phải là…

Săm soi tất cả con người và sự kiện đang “hot”:

Lướt các trang tin tức online, đọc và bình phẩm những vấn đề “nhức nhối điển hình” như đăng ngay một comment dài dưới bài viết một cô hot girl lộ bảng điểm thấp tè: “Học thế này cũng gọi là học à”. Chưa hết, bạn liền đăng ngay một status dài ngoằng lên "tường" nhà mình để thể hiện quan điểm và chính kiến của bản thân cho thông tin sốt dẻo đó.

Tán tần tật cuộc sống hàng ngày:

7h sáng khi vừa ngủ dậy, bạn đăng một status thông báo bạn đã tỉnh giấc. Chụp hình tô phở và post để khoe bạn đang dùng bữa sáng. Vào 8h, một status nữa xuất hiện thông báo việc bạn đã có mặt ở trường. Thầy cô vào tiết trễ, bạn tranh thủ check in và loa lên: “Đang ngồi móc mỏ chờ thầy, quá chán”… Cứ thế, tất tần tật những gì bạn làm trong ngày như đi đâu, ăn cái gì, mặc cái gì đều phải được bạn “trình diện” lên mạng cho bàn dân thiên hạ được tỏ tường.

Chém gió mọi lúc, mọi nơi:

Ăn trưa xong, mở Youtube lên vừa xem phim, xem show vừa chém gió: “Anh B thế quái nào bằng được anh A của mình”, “Hai người đẹp đôi lắm sao không yêu nhanh đi cho tôi nhờ”, comment tranh cãi vì người khác không chịu chấp nhận quan điểm của bạn.

Lý do bạn luôn làm những việc đo như một thói quen ngày này qua ngày khác là bởi vì bạn có quá nhiều thời gian "không biết làm gì".

Bạn đã nhiễm virus 'anh hùng bán phím'? - ảnh 1

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Nếu bạn hàng ngày vẫn đang “cần mẫn” lặp lại những hành động như trên, xác suất cao là bạn đã và đang trở thành kẻ chỉ biết núp sau chiếc bóng ảo để bình luận và đánh giá tất cả mọi người, đúng như những gì người ta vẫn nói về các “anh hùng bàn phím”. Tất cả những điều đó sẽ không làm nên giá trị thực sự con người bạn.

Đừng lãng phí tuổi trẻ của mình như thế!

Sao bạn không tranh thủ tối đa những thời gian rảnh rỗi bạn có dù là ngắn nhất để khám phá những điều bạn chưa biết, những nơi bạn chưa đến, cảm nhận những ý nghĩa của cuộc sống hay đơn giản là khiến cuộc sống bạn tươi vui bằng Yo!Time?

Bạn đã nhiễm virus 'anh hùng bán phím'? - ảnh 2

Tư liệu: Yo!Time

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !