Bài toán 'Có 3 con khỉ trước mặt và 5 con khỉ sau lưng tôi, hỏi tổng cộng bao nhiêu?': Cô giáo gạch đáp án là 8, mẹ nghe giải thích càng bốc hỏa

Thấy cô giáo gạch bài làm của con, người mẹ này đã vô cùng tức giận.

Dạy con học chưa bao giờ là công việc dễ dàng. Bởi để có thể kèm con học mỗi tối, bố mẹ cần bỏ nhiều thời gian và sức lực hướng dẫn con. Nhiều phụ huynh nhận xét dạy con học là công việc khá áp lực, mệt mỏi mà họ phải làm thường xuyên.

Mới đây, một bà mẹ tên là Liên Liên (Trung Quốc) cho biết, bản thân cảm thấy choáng váng trước bài tập của con. Chị không hiểu do mình yếu kém hay chương trình học ngày nay thay đổi nhiều.

Cụ thể, khi mở quyển vở của con, thấy cô giáo gạch chéo bài làm, Liên Liên đã vô cùng tức tối, định mắng con một trận. Đề bài cô giao như sau: "Có 3 con khỉ trước mặt và 5 con khỉ sau lưng tôi, hỏi tổng cộng bao nhiêu?". Con gái chị đặt phép tính là: 3 5 = 8. Và Liên Liên cũng cho rằng đây là đáp án hoàn toàn chính xác.

Bài toán:

Bài toán bị cô giáo gạch sai.

Nhưng cô giáo đã gạch đáp án của con, phê bên cạnh là "Sai" và ghi đáp án đúng là 9. Điều này khiến Liên Liên vô cùng hoang mang. Chị hỏi con lý do vì sao cô gạch bỏ nhưng con gái lúng túng, nói rằng cô giáo không giải thích.

Nghe con nói vậy, chị càng bực bội, lục tìm tài liệu liên quan để đối chiếu với bài tập trên. Tuy nhiên, sau một hồi vật lộn với sách giáo khoa, sách tham khảo, tài liệu trên mạng, chị đành chịu thua cuộc.

Sáng hôm sau, Liên Liên đến trường gặp giáo viên của con để tìm lời giải đáp. Cô giáo giải thích, với dạng toán đố mẹo, học sinh cần đọc kỹ các dữ liệu của đề, tránh bị đánh lạc hướng. Theo đề bài đưa ra, có 3 con khỉ trước tôi và 5 con khỉ sau tôi thì tổng cộng cả người và vật phải là 9. Cô giáo nhấn mạnh con gái của chị đã bỏ đi chữ "tôi" mà chỉ tính tổng số con vật. Như vậy, phép tính đúng là: 3 5 1 = 9.

Nghe giáo viên giảng giải xong, Liên Liên càng cảm thấy bực bội. Chị cho rằng bài toán này hết sức vớ vẩn và vô nghĩa. Đặc biệt là hoàn toàn không phù hợp với tư duy của học sinh cấp 1 vì ngay đến người lớn cũng không nghĩ ra đáp án.

Bài toán:

Liên Liên tức tốc đến gặp giáo viên của con để hỏi về bài toán.

Thực tế, những bài toán mẹo như trên không hiếm gặp. Trước đó, từng có một bài toán gây xôn xao MXH với nội dung như sau: "Trong phòng có 7 bóng đèn, người ta tắt đi 3 bóng đèn. Hỏi còn mấy bóng đèn?". Nếu chỉ đọc qua, 10 người thì 9 người trả lời còn 4 bóng đèn. Tuy nhiên, đây là đáp án không chính xác. Vì sau khi tắt 3 bóng đèn thì vẫn còn nguyên 7 bóng đèn chưa thắp sáng.

Bên cạnh ý kiến trái chiều, nhiều phụ huynh bày tỏ sự đồng tình với dạng bài trên. Họ cho rằng học sinh cần rèn luyện trí tuệ và cẩn thận khi làm bài. Để tránh nhầm lẫn, tốt nhất học sinh nên đọc kỹ đề, thực hiện phép tính ra nháp và lật đi lật lại vấn đề để tìm ra đáp án chính xác nhất. Nghĩ theo hướng tích cực, những bài toán mẹo sẽ giúp các em nâng cao trí thông minh, trau dồi tính cẩn trọng.

Bài toán khiến phụ huynh "nóng mặt": 100- 35= 65 bị gạch sai, cô giáo trả lời nghe muốn tăng xông

Bài toán khiến phụ huynh "nóng mặt": 100- 35= 65 bị gạch sai, cô giáo trả lời nghe muốn tăng xông

Anh Vương cho rằng, cô giáo đang đánh đố học sinh một cách vô lý.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !