Bác sĩ Trung Quốc lại tháo chạy

Vừa thấy cơ quan chức năng, năm bác sĩ Trung Quốc đang khám chữa bệnh đã vội vàng cởi bỏ áo blouse, bỏ chạy lên tầng 7 tòa nhà rồi khóa chặt cửa. Sau một hồi thuyết phục những người này mở cửa không được, thanh tra buộc phải nhờ công an phường và công an Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM hỗ trợ .

Sáng ngày 18.10, thanh tra sở Y tế TP.HCM đã bất ngờ có mặt thanh tra phòng khám đa khoa Châu Á (646 – 648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, TP.HCM).

Vừa thấy cơ quan chức năng, năm bác sĩ Trung Quốc đang khám chữa bệnh đã vội vàng cởi bỏ áo blouse, bỏ chạy lên tầng 7 tòa nhà rồi khóa chặt cửa. Sau một hồi thuyết phục những người này mở cửa không được, thanh tra buộc phải nhờ công an phường và công an Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM hỗ trợ .

Khi lực công an đến, các bác sĩ Trung Quốc mới chịu mở cửa. Tại phòng khám, thanh tra ghi nhận có tám bác sĩ Trung Quốc, nhưng họ giải thích là chỉ tạt qua phòng khám chơi chứ không tác nghiệp. Mãi gần hai giờ sau khi đoàn thanh tra có mặt, bác sĩ Trương Quốc Trương, phụ trách khoa Sản của phòng khám mới có mặt để làm việc với cơ quan chức năng.

Bác sĩ Trung Quốc lại tháo chạy - ảnh 1
Phòng khám Châu Á. Ảnh: Phan Sơn

Tại phòng khám, đoàn thanh tra ghi nhận bệnh nhân Trần Thành (sinh năm 1976, ngụ tại quận 11) đang được truyền dịch. Không có bất kỳ bác sĩ Việt Nam nào có mặt, dù giấy phép hoạt động do bác sĩ trong nước đứng tên. Cơ quan chức năng cũng phát hiện nhiều loại thuốc Trung Quốc không có sổ ghi, các phiếu xét nghiệm bằng chữ Trung Quốc, hồ sơ bệnh án tiếng Trung Quốc.

Theo bác sĩ Phạm Kim Bình, phó chánh thanh tra sở Y tế TP.HCM, phòng khám Châu Á được sở Y tế cấp phép hoạt động vào tháng 6/2013, nhưng phòng khám không hề đăng ký có người nước ngoài hành nghề. Do đó, việc người nước ngoài khám, chữa bệnh tại đây là sai quy định.

Bác sĩ Trung Quốc lại tháo chạy - ảnh 2
Cơ quan chức năng làm việc với đại diện phòng khám. Ảnh: Phan Sơn

Ngoài vi phạm trên, phòng khám này còn tổ chức quảng cáo quá chức năng chuyên môn, phát tờ rơi không đúng thủ tục theo qui định về quảng cáo trong lĩnh vực y tế, không niêm yết giá dịch vụ, không lập hồ sơ bệnh án, không có sổ sách theo dõi bệnh nhân. Sở Y tế đã yêu cầu phòng khám tạm ngưng hoạt động khám chữa bệnh khi chưa được phép, ngưng việc quảng cáo phát tờ rơi, đóng cửa phòng thuốc cho đến khi xuất trình được các giấy phép liên quan, và yêu cầu cơ sở xuất trình các giấy tờ, hóa đơn chứng từ về máy móc thiết bị tại cơ sở. Song song đó, phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM cũng đã lập biên bản đối với 8 người Trung Quốc.

Cần nhắc lại, vào cuối tháng 8 năm nay, thanh tra sở Y tế TP.HCM cũng bất ngờ thanh tra phòng khám đa khoa Apollo (số 228 – 228A Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM) và phát hiện hàng loạt sai phạm. Tại đây, các “bác sĩ” Trung Quốc cũng lột áo blouse và trốn chạy.

Nguồn: BÌNH YÊN (Sgtt.com.vn)

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !