Lạng Sơn: Trồng loại na "khủng" nặng hơn 1kg, người dân Chi Lăng thắng lớn

Theo ghi nhận của PV Infonet, tại huyện Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) năm nay có rất nhiều loại na “khủng” nặng tới hơn 1kg. Được biết loại na này được đưa về Lạng Sơn trồng từ năm 2014.

Mỗi trái na đạt 0,5 - 1,7kg sẽ được bọc lại để chống sâu bệnh và ruồi vàng. Người trồng phải buộc chống đỡ thân cành để tránh hiện tượng gãy cành, quả sa xuống đất gây thối và xấu mã. Loại na này có lớp vỏ nhẵn, mắt to hơn. Khi quả na mở mắt là có thể thu hoạch, thời gian chín kéo dài 7-10 ngày nên thuận tiện cho việc bảo quản, vận chuyển xa.

{keywords}
Tại huyện Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn), năm nay có rất nhiều loại na “khủng” nặng tới hơn 1kg.

Anh Hoàng Văn Lâm, chủ vườn na tại xã Chi Lăng (huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) cho biết, vườn na nhà anh trồng 3 loại na gồm na bở, na dai và na nữ hoàng; trong đó, na nữ hoàng đã được anh trồng 5 năm, là loại na mới, có trọng lượng từ 0,9 đến 1,3kg. Quả na này được người dân đặt tên là na nữ hoàng bởi quả to, mắt sáng, mịn, ít hạt. Giá bán ra khoảng 100 - 150.000 đồng/kg.

“Nhà tôi trồng được 2 sào na nữ hoàng mỗi năm. Việc trồng loại na này mang về lợi nhuận kinh tế cao gấp 3 lần so với những loại na bình thường. Năm nay tôi thu được 160 triệu đồng. Na này hiện nay vẫn rất ít nên chúng tôi không cần mang ra chợ mà luôn có người tìm đến mua", anh Lâm cho biết.

Chị Hoàng Thị Thuỳ (ở Chi Lăng, Lạng Sơn) cho biết, gian hàng na của nhóm chị năm nay có quả na nữ hoàng “khủng” nhất của huyện. Quả na này nặng tới 1,7kg và sẽ được huyện mang đi đấu giá.

Để kích cầu cho nông sản trên địa bàn, mới đây, UBND huyện Chi Lăng tổ chức khai mạc Hội chợ na Chi Lăng và các sản phẩm nông sản kết hợp với hội chợ thương mại năm 2022 với 20 gian hàng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, trưng bày, bán các sản phẩm na và nông đặc sản của huyện.

Tại lễ khai mạc, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Chi Lăng đã trao chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2022 cho 6 sản phẩm trên địa bàn huyện Chi Lăng; chứng nhận quả na đẹp chất lượng và vườn mẫu sản xuất na năm 2022.

Chính quyền địa phương cũng tiến hành bán đấu giá 3 quả na đặc biệt (cả 3 loại na) của huyện Chi Lăng để lấy số tiền này dành cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, quả na nữ hoàng được đấu giá 20 triệu đồng, chủ sở hữu quả na này là anh Hùng ở Bắc Ninh.

Quả na bở được đấu giá 50 triệu đồng, chủ nhân của quả na này là anh Trung ở Hà Nội. Còn quả na dai được đấu giá 89 triệu đồng thuộc về chị Trang, người con ở Chi Lăng (Lạng Sơn). 3 quả na được đấu giá với tổng số tiền là 159 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được trao cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

{keywords}
3 quả na được đấu giá với tổng số tiền là 159 triệu đồng, toàn bộ số tiền này sẽ được trao cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Chia sẻ về số tiền lớn bỏ ra mua 3 qua na đặc biệt, chủ nhân của những quả na này không khỏi xúc động, muốn mang một phần công sức nhỏ bé của mình để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

{keywords}
Những quả to đẹp được mang ra Hội chợ Na Chi Lăng và các sản phẩm nông sản kết hợp với hội chợ thương mại năm 2022.
{keywords}
Những quả na to tới 1kg thu hút được rất nhiều người.
{keywords}
Loại na này có lớp vỏ nhẵn, mắt to hơn.
{keywords}
Khi quả na mở mắt là có thể thu hoạch, thời gian chín kéo dài 7-10 ngày nên thuận tiện cho việc bảo quản, vận chuyển xa.
{keywords}
Người nông dân Chi Lăng phấn khởi khi sản phẩm na quả to luôn "cháy hàng".
{keywords}
Hội chợ Na Chi Lăng là sự kiện hết sức ý nghĩa, quan trọng, nhằm quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm na và các nông sản đặc sản huyện Chi Lăng.
{keywords}
Na Nữ Hoàng trái “khủng” nặng hơn 1kg.
{keywords}
Trái na Nữ Hoàng có trọng lượng lớn gấp 3 – 4 lần so với trái na nội địa, đạt từ 500gr-1kg/trái.
{keywords}
Hội chợ lần này có 20 gian hàng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, với các sản phẩm na và nông đặc sản của huyện.
{keywords}
Giá bán na nữ hoàng từ 100.000 đến 150.000 đồng/kg.

Bảo Khánh

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !