Bắc Ninh: 100% huyện, xã, phường hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Ông Nguyễn Vinh Thanh, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Bắc Ninh cho biết, 100% các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Vì ATTP năm 2022.

Về công tác tuyên truyền, Ban Quản lý ATTP tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền lưu động hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP tại 8 huyện, thành phố với khoảng 1.000 người tham gia. Các sở, ngành, địa phương đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật về ATTP cho các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm và người dân. Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh, Báo Bắc Ninh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh tuyên truyền hơn 20 tin, bài, phóng sự, phim tài liệu về ATTP; tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh huyện 289 lượt, tiếp âm trên đài truyền thanh xã 1.791 lượt. Ban Quản lý ATTP tỉnh cũng đăng tải 22.530 tin, bài qua Fanpage “Bắc Ninh nói không với thực phẩm bẩn” và qua Zalo Official “Ban Quản lý ATTP tỉnh Bắc Ninh”; in, cấp phát 7.400 tranh, áp phích, poster, tờ rơi; cấp phát, treo 240 băng rôn tuyên truyền tại các trục đường chính trên địa bàn tỉnh… Qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và thực hành sản xuất, kinh doanh thực phẩm, tạo thành nếp văn hóa, đảm bảo sức khỏe nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong tỉnh.

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra được triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm. Toàn tỉnh đã thành lập 138 đoàn thanh tra, kiểm tra, trong đó 3 đoàn tuyến tỉnh, 9 đoàn tuyến huyện và 126 đoàn tuyến xã. Các đoàn đã tiến hành kiểm tra 982 cơ sở, trong đó, 871 cơ sở đạt, (chiếm 88,7%), 111 cơ sở vi phạm (chiếm 11,3%), xử phạt 4 cơ sở với tổng số tiền 30 triệu đồng. Ngoài ra, cũng tiến hành lấy 23 mẫu để kiểm nghiệm các chỉ tiêu về ATTP, kết quả 100% mẫu đạt. Qua công tác thanh tra, kiểm tra đã kịp thời phát hiện một số sai phạm. Đoàn thanh tra, kiểm tra đã tiến hành nhắc nhở, hướng dẫn, tuyên truyền để các cơ sở sản xuất, kinh doanh hiểu, nắm rõ và tuân thủ các quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP. Đồng thời cũng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm theo quy định.

“Kết quả thực hiện được trong Tháng hành động đã có tác động mạnh mẽ đến nhận thức về vai trò trách nhiệm của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức chính trị xã hội về công tác ATTP, đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm và ý thức người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP trên địa bàn tỉnh. Từ đầu năm 2022 đến nay, tỉnh Bắc Ninh không để xảy ra ngộ độc thực phẩm cũng như các sự cố về an toàn thực phẩm trên địa bàn”, ông Thanh cho biết thêm.

Lam Anh

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !