Ba bí quyết giúp doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng hiện diện trực tuyến

Dưới đây là ba bí kíp do Verisign, công ty hàng đầu trên thế giới về tên miền và an ninh mạng, cung cấp nhằm giúp doanh nghiệp kết nối với cộng đồng trực tuyến mà không cần đầu tư quá nhiều thời gian và công sức.

Lập một website thực sự là một nước cờ thông minh đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ đang muốn thương hiệu của mình được nhiều người biết đến. Bên cạnh những công cụ khác, website là một công cụ tiếp thị tuyệt vời, cho phép khách hàng dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Nhưng là một doanh nhân bận bịu với ngàn lẻ một những việc phải làm mỗi ngày, bạn kiếm đâu ra thời gian để ôm thêm một việc đồ sộ như là xây dựng một website và liên tục cập nhật nó hàng ngày nữa đây?

Đừng lo lắng – chỉ cần vài cú nhấp chuột là bạn sẽ tìm thấy sự trợ giúp ngay. 

Xây dựng một website không có nghĩa là chỉ trong 1 ngày bạn buộc phải biến thành một chuyên gia về lập trình. Có muôn vàn công cụ xây dựng website có sẵn giúp bạn thiết lập được một trang web với đầy đủ tính năng, hình ảnh, video và chức năng “Liên hệ” mà chỉ mất vài tiếng đồng hồ. Các công cụ xây dựng website thường cũng được cung cấp bởi chính nhà cung cấp tên miền cho doanh nghiệp của bạn. Một số những nhà cung cấp này phân phối các công cụ xây dựng website cho phép bạn tùy chỉnh trang web của mình bằng các mẫu sẵn có.

Khi lựa chọn công cụ xây dựng website, bạn cần cân nhắc xem bạn định dùng website vào mục đích gì, không chỉ hiện tại mà còn cho cả tương lai. Nếu mục tiêu chỉ là lập một trang web đơn giản với thông tin liên hệ thì chỉ cần một gói dịch vụ website cơ bản là đủ. Với gói cơ bản thì băng thông sẽ bị giới hạn hoặc có ít mẫu để lựa chọn hơn, nhưng cũng đủ để xây dựng một website cho bạn. Tuy nhiên, nếu sau này bạn muốn bán hàng trực tuyến hoặc làm thương mại điện tử qua website, thì tốt nhất từ bây giờ hãy mua luôn một gói toàn diện có các tính năng cần thiết như cho phép tiếp thị qua email hay cho phép mua/bán trực tuyến. Bởi một khi đã mua gói dịch vụ nhưng giữa chừng bạn lại muốn nâng cấp thì có thể sẽ phát sinh thêm chi phí. Do vậy, cần cân nhắc thật kỹ những nhu cầu của bạn trong tương lai trước khi bạn định xây dựng website.

Khi xây dựng website cho doanh nghiệp, bạn cần xác định: Mục đích của website là gì? (Mở mang thương hiệu, thúc đẩy doanh số, v.v.); Đối tượng mà website nhắm đến là ai?; Ngân sách cho website là bao nhiêu?; Bạn định tạo ra bao nhiêu nội dung? Có kế hoạch đăng video hay livestream trên website hay không? Website của bạn có cần được tối ưu hóa cho các thiết bị điện thoại di động không?; Bạn có muốn website của mình tích hợp các chức năng thương mại điện tử hay không?

Ví dụ khi cho phép khách mua hàng trực tiếp từ website, bạn muốn dùng tên miền nào? (.com, .net, .v.v);  Dùng website để tiếp thị qua email không?; Có muốn đầu tư vào công cụ Tối đa hóa Công cụ tìm kiếm (SEO) không?

Cho dù doanh nghiệp là của bạn và do bạn thành lập, song bạn cũng nên hiểu rằng bạn không thể tự làm mọi thứ. Đôi khi thuê các chuyên gia trong các việc như xây dựng website mới là phương án tối ưu nhất. Có rất nhiều chuyên gia thiết kế nhận thiết kế website. Khi tính bài toán thuê ngoài thì điều quan trọng nhất là bạn có thích sản phẩm của nhà thiết kế đó không? Luôn luôn phải hỏi xin họ danh mục những công trình họ đã làm, vào xem các trang web mà họ đã thiết kế cho khách để xem bạn có thích những sản phẩm của họ không.

Sau khi chọn được nhà thiết kế rồi thì bạn cần điểm qua cho họ về những yêu cầu của mình. Đây là một mắt xích quan trọng trong cả quá trình. Nếu không mô tả chính xác những yêu cầu mà bạn muốn thì bạn cũng đừng ngạc nhiên khi sản phẩm sau này không được như ý muốn. Trước khi bắt tay vào xây dựng, bạn phải hình dung sẵn trong đầu kết quả sản phẩm mà bạn muốn– yêu cầu nhà thiết kế dựng một số phương án khác nhau sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn mà bạn thấy phù hợp nhất. Bảng danh sách những câu hỏi ở trên cũng giúp bạn nêu được tinh thần cho bên thiết kế website.

Thực tế việc cập nhật website không nhất thiết phải là công việc toàn thời gian. Các công cụ tìm kiếm thường xếp các trang được cập nhật thường xuyên ở thứ hạng cao hơn. Thế nhưng việc cập nhật bài vở, thông tin hoàn toàn mới lên web có thể tốn rất nhiều thời gian. Thật may là có muôn vàn cách để bạn làm mới site của mình mà không cần phải soạn nội dung mới mỗi ngày. Chẳng hạn, nếu là người nghiện mạng xã hội, tại sao bạn không tích hợp các thông tin trên trang mạng xã hội vào website doanh nghiệp? Việc này có thể được thực hiện khá đơn giản chỉ bằng cách thêm một ứng dụng vào website.

Bạn không cần trực tiếp viết ra tất cả các nội dung, mà hãy mời các cộng tác viên đóng góp bài viết, như vậy không chỉ tiết kiệm thời gian cho bạn, mà còn làm phong phú hàm lượng thông tin cho website của doanh nghiệp bạn. Đánh giá của khách hàng hay bài viết của đối tác cũng là những dữ liệu tốt nhằm mang lại những tiếng nói, những nội dung mới lạ cho website của doanh nghiệp.

Chỉ cần thực hiện theo ba bước này, bạn sẽ thấy việc xây dựng hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp không hề thời gian chút nào mà còn thu được lợi ích từ website doanh nghiệp như khuếch trương thương hiệu, gây dựng niềm tin nơi khách hàng.

PV

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.