Ba bí quyết giúp doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng hiện diện trực tuyến

Dưới đây là ba bí kíp do Verisign, công ty hàng đầu trên thế giới về tên miền và an ninh mạng, cung cấp nhằm giúp doanh nghiệp kết nối với cộng đồng trực tuyến mà không cần đầu tư quá nhiều thời gian và công sức.

Lập một website thực sự là một nước cờ thông minh đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ đang muốn thương hiệu của mình được nhiều người biết đến. Bên cạnh những công cụ khác, website là một công cụ tiếp thị tuyệt vời, cho phép khách hàng dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Nhưng là một doanh nhân bận bịu với ngàn lẻ một những việc phải làm mỗi ngày, bạn kiếm đâu ra thời gian để ôm thêm một việc đồ sộ như là xây dựng một website và liên tục cập nhật nó hàng ngày nữa đây?

Đừng lo lắng – chỉ cần vài cú nhấp chuột là bạn sẽ tìm thấy sự trợ giúp ngay. 

Xây dựng một website không có nghĩa là chỉ trong 1 ngày bạn buộc phải biến thành một chuyên gia về lập trình. Có muôn vàn công cụ xây dựng website có sẵn giúp bạn thiết lập được một trang web với đầy đủ tính năng, hình ảnh, video và chức năng “Liên hệ” mà chỉ mất vài tiếng đồng hồ. Các công cụ xây dựng website thường cũng được cung cấp bởi chính nhà cung cấp tên miền cho doanh nghiệp của bạn. Một số những nhà cung cấp này phân phối các công cụ xây dựng website cho phép bạn tùy chỉnh trang web của mình bằng các mẫu sẵn có.

Khi lựa chọn công cụ xây dựng website, bạn cần cân nhắc xem bạn định dùng website vào mục đích gì, không chỉ hiện tại mà còn cho cả tương lai. Nếu mục tiêu chỉ là lập một trang web đơn giản với thông tin liên hệ thì chỉ cần một gói dịch vụ website cơ bản là đủ. Với gói cơ bản thì băng thông sẽ bị giới hạn hoặc có ít mẫu để lựa chọn hơn, nhưng cũng đủ để xây dựng một website cho bạn. Tuy nhiên, nếu sau này bạn muốn bán hàng trực tuyến hoặc làm thương mại điện tử qua website, thì tốt nhất từ bây giờ hãy mua luôn một gói toàn diện có các tính năng cần thiết như cho phép tiếp thị qua email hay cho phép mua/bán trực tuyến. Bởi một khi đã mua gói dịch vụ nhưng giữa chừng bạn lại muốn nâng cấp thì có thể sẽ phát sinh thêm chi phí. Do vậy, cần cân nhắc thật kỹ những nhu cầu của bạn trong tương lai trước khi bạn định xây dựng website.

Khi xây dựng website cho doanh nghiệp, bạn cần xác định: Mục đích của website là gì? (Mở mang thương hiệu, thúc đẩy doanh số, v.v.); Đối tượng mà website nhắm đến là ai?; Ngân sách cho website là bao nhiêu?; Bạn định tạo ra bao nhiêu nội dung? Có kế hoạch đăng video hay livestream trên website hay không? Website của bạn có cần được tối ưu hóa cho các thiết bị điện thoại di động không?; Bạn có muốn website của mình tích hợp các chức năng thương mại điện tử hay không?

Ví dụ khi cho phép khách mua hàng trực tiếp từ website, bạn muốn dùng tên miền nào? (.com, .net, .v.v);  Dùng website để tiếp thị qua email không?; Có muốn đầu tư vào công cụ Tối đa hóa Công cụ tìm kiếm (SEO) không?

Cho dù doanh nghiệp là của bạn và do bạn thành lập, song bạn cũng nên hiểu rằng bạn không thể tự làm mọi thứ. Đôi khi thuê các chuyên gia trong các việc như xây dựng website mới là phương án tối ưu nhất. Có rất nhiều chuyên gia thiết kế nhận thiết kế website. Khi tính bài toán thuê ngoài thì điều quan trọng nhất là bạn có thích sản phẩm của nhà thiết kế đó không? Luôn luôn phải hỏi xin họ danh mục những công trình họ đã làm, vào xem các trang web mà họ đã thiết kế cho khách để xem bạn có thích những sản phẩm của họ không.

Sau khi chọn được nhà thiết kế rồi thì bạn cần điểm qua cho họ về những yêu cầu của mình. Đây là một mắt xích quan trọng trong cả quá trình. Nếu không mô tả chính xác những yêu cầu mà bạn muốn thì bạn cũng đừng ngạc nhiên khi sản phẩm sau này không được như ý muốn. Trước khi bắt tay vào xây dựng, bạn phải hình dung sẵn trong đầu kết quả sản phẩm mà bạn muốn– yêu cầu nhà thiết kế dựng một số phương án khác nhau sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn mà bạn thấy phù hợp nhất. Bảng danh sách những câu hỏi ở trên cũng giúp bạn nêu được tinh thần cho bên thiết kế website.

Thực tế việc cập nhật website không nhất thiết phải là công việc toàn thời gian. Các công cụ tìm kiếm thường xếp các trang được cập nhật thường xuyên ở thứ hạng cao hơn. Thế nhưng việc cập nhật bài vở, thông tin hoàn toàn mới lên web có thể tốn rất nhiều thời gian. Thật may là có muôn vàn cách để bạn làm mới site của mình mà không cần phải soạn nội dung mới mỗi ngày. Chẳng hạn, nếu là người nghiện mạng xã hội, tại sao bạn không tích hợp các thông tin trên trang mạng xã hội vào website doanh nghiệp? Việc này có thể được thực hiện khá đơn giản chỉ bằng cách thêm một ứng dụng vào website.

Bạn không cần trực tiếp viết ra tất cả các nội dung, mà hãy mời các cộng tác viên đóng góp bài viết, như vậy không chỉ tiết kiệm thời gian cho bạn, mà còn làm phong phú hàm lượng thông tin cho website của doanh nghiệp bạn. Đánh giá của khách hàng hay bài viết của đối tác cũng là những dữ liệu tốt nhằm mang lại những tiếng nói, những nội dung mới lạ cho website của doanh nghiệp.

Chỉ cần thực hiện theo ba bước này, bạn sẽ thấy việc xây dựng hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp không hề thời gian chút nào mà còn thu được lợi ích từ website doanh nghiệp như khuếch trương thương hiệu, gây dựng niềm tin nơi khách hàng.

PV

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.