Apple, Samsung bị phạt 10 triệu EUR vì cố tình làm chậm điện thoại

ICTnews - Nhà chức trách Ý phạt Apple và Samsung, mỗi công ty 5 triệu EUR (hơn 133 tỷ đồng) vì sử dụng cập nhật phần mềm để làm chậm thiết bị.

Ngoài ra, Apple còn bị phạt thêm 5 triệu EUR khác vì không cung cấp thông tin rõ ràng cho khách hàng về cách duy trì hay thay thế pin thiết bị như thế nào.

Apple, Samsung bị phạt 10 triệu EUR vì cố tình làm chậm điện thoại - ảnh 1

Apple và Samsung bị tố sử dụng cập nhật phần mềm để làm chậm điện thoại

Các tổ chức người tiêu dùng Ý khiếu nại cập nhật hệ điều hành trên điện thoại di động của Samsung và Apple làm giảm chức năng thiết bị và được thiết kế để khiến khách hàng phải mua máy mới. Cơ quan chống độc quyền Ý thông báo một số bản nâng cấp của Apple và Samsung “gây rối loạn chức năng nghiêm trọng, từ đó đẩy nhanh quá trình thay máy”. Thêm vào đó, hai công ty còn không đưa ra thông tin đầy đủ về tác động của phần mềm mới hay “bất kỳ phương tiện nào để phục hồi chức năng gốc trên sản phẩm”.

Năm 2017, Apple thừa nhận cập nhật phần mềm trên iPhone làm chậm một số máy có vấn đề về pin nhưng bác bỏ làm điều này với mục đích rút ngắn tuổi thọ sản phẩm. Công ty xin lỗi vì hành động của mình và giảm chi phí thay pin để bù đắp, đồng thời thay đổi phần mềm để hiển thị cho người dùng tình trạng pin khỏe hay yếu.

Cập nhật phần mềm của Samsung cho điện thoại trước đây không bị tra cứu, tuy nhiên nhà chức trách Ý cho biết họ hành động dựa trên khiếu nại về Galaxy Note 4 ra mắt năm 2014. Họ phát triển một bản nâng cấp Android năm 2016 không được tối ưu hóa cho Note 4, làm phát sinh hậu quả không mong muốn, bao gồm tự khởi động lại liên tục. Trong tuyên bố, Samsung bày tỏ sự thất vọng trước quyết định của tổ chức và sẽ kháng cáo.

“Samsung không cung cấp bất kỳ bản cập nhật phần mềm nào làm giảm hiệu suất của Galaxy Note 4. Ngược lại, Samsung luôn đưa ra các bản nâng cấp cho phép khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất có thể”.

Du Lam (Theo Reuters)

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.