Ấn Độ hỗ trợ đào tạo lập trình game cho Việt Nam

Ngày 25/6, tại Hà Nội, lễ ra mắt chương trình đào tạo lập trình game đầu tiên tại Việt Nam cùng các chuyên gia công nghệ thông tin hàng đầu của Ấn Độ.

Chương trình có sự tham gia của bà Mini Devi Kumam, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Ấn Độ, cùng nhiều chuyên gia khác. Bà Mini Devi Kuma bày tỏ sự vui mừng vì sự kiện được tổ chức vào thời điểm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ.

Việt Nam - Ấn Độ đang bước vào năm thứ 50 quan hệ ngoại giao chính thức và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ dựa trên nền tảng và sự hội tụ về mối liên kết lịch sử và văn hóa lâu đời, các giá trị và lợi ích tương đồng và sự hiểu biết lẫn nhau cũng như cam kết chung đối với luật pháp quốc tế, có lòng tin chiến lược, có sự chia sẻ chung về lợi ích; hỗ trợ lẫn nhau trong các cơ chế và diễn đàn khu vực và quốc tế.

{keywords}
Chuyên gia có mặt tại buổi lễ.

“Như chúng ta đã biết, ngay từ giai đoạn nhân dân Việt Nam còn đấu tranh để thống nhất đất nước, nhiều thế hệ lãnh đạo của 2 quốc gia đã có mối quan hệ mật thiết. Ấn Độ đã có những sự tương trợ Việt Nam trong những thời kỳ khó khăn”, bà Mini Devi Kumam nói.

Cho tới giai đoạn hiện nay, sự tương trợ lẫn nhau đó vẫn được duy trì bền vững. Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Ấn Độ dẫn chứng, đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh trên toàn cầu, Ấn Độ và Việt Nam đã luôn có những sự hỗ trợ về đồ dùng thiết yếu, trang thiết bị y tế như máy thở, bình ôxy và nhiều hỗ trợ khác.

Liên quan tới lĩnh vực công nghệ thông tin, Việt Nam đang nỗ lực triển khai quá trình chuyển đổi số từ giờ đến năm 2040. Điều này cũng diễn ra tương tự ở Ấn Độ.

Bà Mini Devi Kumam cho biết: “Vào tháng 12/2020, thủ tướng chính phủ của 2 nước đã gặp nhau qua một cuộc họp trực tuyến và ký kết hợp tác hỗ trợ lẫn nhau, trong đó có lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Thoả thuận này dựa trên những điểm tương đồng về chiến lược và mục tiêu ở Ấn Độ và Việt Nam”.

Theo đó, một trong trong những chiến lược quan trọng được kỳ vọng là xây dựng đội ngũ nhân lực có kỹ năng phù hợp, thích ứng được cho công cuộc chuyển đổi số. Cũng trong quá trình đó, Chính phủ Việt Nam đã đặt mục tiêu dài hạn trong 10 năm tới là đào tạo đội ngũ chuyên gia công nghệ hàng đầu thế giới.

Cùng đồng hành với những định hướng trên, hơn 20 năm qua tại Việt Nam, Tập đoàn Aptech (Ấn Độ) luôn bền bỉ trong quá trình xây dựng hệ thống đào tạo lập trình có trình độ quốc tế, qua đó nhằm hướng tới đội ngũ nhân lực trẻ có kỹ năng trong ngành công nghệ thông tin.

Ông Kallol Mukherjee – Phó Chủ tịch Tập đoàn Aptech Ấn Độ cho biết nhu cầu nhân lực ngành game đang “bùng nổ” trên toàn cầu và vẫn sẽ phát triển mạnh mẽ trong 20-25 năm nữa. Vì vậy việc cung cấp những khóa học bài bản, chuyên sâu về ngành như Chương trình đào tạo Lập trình game của Aptech sẽ mở ra cơ hội cho các bạn trẻ học ngành hot với chất lượng quốc tế nhưng học phí Việt Nam, ra trường lương cao và đón đầu xu hướng công nghệ.

Bà Lê Hữu Trâm Anh - Đại diện Tập đoàn Aptech toàn cầu tại Việt Nam khuyến khích các bạn trẻ hãy đẩy mạnh phát triển game nội địa, và đưa những yếu tố văn hóa, lịch sử nước nhà vào game để quảng bá với bạn bè quốc tế, củng cố nền văn minh quốc gia. Bà tin rằng thế hệ trẻ Việt hoàn toàn có thể tiếp cận tới “mỏ vàng” của nhân loại này nếu biết cách “khai phá”.

Ông Nguyễn Huy Dũng - Giám đốc sản xuất tại Hanoi Studio Gameloft với thâm niên nhiều năm trong ngành đã đưa ra những con số, thông tin thực tế nhất về thị trường Mobile game. Ông khẳng định theo đuổi ngành game sẽ là sự lựa chọn thông minh và không hề khó để tham gia vào. Điều này đã “bẻ gãy” sự e ngại của các bạn muốn “dấn thân” vào ngành nhưng còn nhiều lo sợ.

Khán giả tham dự cũng đã được chứng kiến tận mắt quá trình tạo ra một con game hoàn chỉnh, từ đó có cái nhìn chân thực hơn về ngành game.

Bà Trâm Anh nhận định, Việt Nam đang nằm trong Top 10 game studio tại Thái Bình Dương với doanh thu tới hàng tỉ USD. Tuy nhiên, doanh thu đó chủ yếu đến từ quảng cáo trên game và tiền nạp game, số tiền đó lại vào ngân sách của các nhà sản xuất và nhà phân phối game ở nước ngoài.

Năm 2022, quan hệ Việt Nam - Ấn Độ sau 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trên các lĩnh vực: Chính trị - chiến lược, kinh tế, an ninh - quốc phòng, kinh tế, văn hóa - giáo dục... Ngoài ra, hội thảo cũng phân tích những vấn đề thực tiễn giữa hai nước đang cần sự định hướng như: Những hậu quả của đại dịch Covid-19, sự đứt gãy các chuỗi cung ứng, chủ nghĩa bảo hộ, biến đổi khí hậu, vấn đề an ninh lương thực...; đồng thời đề xuất những giải pháp, kiến nghị về chủ trương chính sách mới, những hình thức hoạt động phù hợp góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển Việt Nam - Ấn Độ lên tầm cao mới.

K.Chi 

Hà Nội có nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không”

Nhiều hoạt động được TP Hà Nội triển khai nhân dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” (18/12/1972 – 18/12/2022)

Việt Nam - Hàn Quốc chính thức nâng cấp quan hệ lên 'Đối tác Chiến lược Toàn diện'

Tại hội nghị thượng đỉnh ở Seoul, hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Hàn Quốc đã đồng thuận nâng cấp quan hệ song phương lên 'Đối tác Chiến lược Toàn diện'.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện

Việt Nam – Hàn Quốc đang hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022 nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Việt Nam – Campuchia tiến tới mục tiêu thương mại song phương đạt 10 tỉ USD

Hai Thủ tướng Việt Nam – Campuchia nhấn mạnh hai nước sẽ tiến tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỉ USD vào cuối năm nay.

Thành lập cơ chế Hội nghị cấp cao Quốc hội Campuchia, Lào, Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Campuchia, Lào, Việt Nam đã ký tuyên bố chung lần đầu tiên thành lập cơ chế Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước CLV vào ngày 20/11.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp các lãnh đạo cấp cao Campuchia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao Campuchia và thảo luận về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam – Áo

Hội thảo kỷ niệm Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ giữa Áo và Việt Nam được tổ chức tại Áo với sự tham gia của Đại sứ Việt Nam Nguyễn Trung Kiên.

Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Bằng hoài bão cứu nước cứu dân mãnh liệt, bản lĩnh và sự mẫn cảm chính trị ở tuổi 21 của một tầm nhìn xa, cách đây 110 năm, ngày 5/6/1911, Nguyễn Tất Thành đã xuống tàu ra đi tìm đường cứu nước.

Timor-Leste sắp trở thành thành viên thứ 11 của ASEAN

Trong tuyên bố chung ngày 11/11/2022, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã nhất trí về nguyên tắc để kết nạp Timor-Leste vào ASEAN, trở thành thành viên thứ 11 của khối.

Đang cập nhật dữ liệu !