1000 người tham gia Ngày quốc tế Yoga nhân kỷ niệm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 21/6, Tổng Lãnh sự Ấn Độ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM đã tổ chức sự kiện chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 (IYD) tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. HCM Madan Mohan Sethi cho biết trong 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên mọi hoạt động đều bị gián đoạn, phần lớn các hoạt động liên quan đến Yoga chỉ được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

“Năm nay, trong trạng thái bình thường mới, Ngày Quốc tế Yoga sẽ được tổ chức trực tiếp, không chỉ đánh dấu sự hồi sinh của thành phố sau dịch Covid-19 mà còn là hoạt động có ý nghĩa quan trọng hơn, khi Ấn Độ kỷ niệm 75 năm ngày độc lập, còn được biết đến với tên "Azadi Ka Amrit Mahotsav" (Kỷ niệm 75 năm ngày Ấn Độ độc lập). Đồng thời, Ấn Độ và Việt Nam kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao”, ông Madan Mohan Sethi cho hay.

{keywords}
1000 người tham gia Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8. Ảnh HUFO

Cũng theo ông Madan Mohan Sethi, Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8 với chủ đề "Yoga vì nhân loại" là sự kết nối, tinh thần đoàn kết và nắm tay để có sức khỏe nhằm đề cao tinh thần vì cộng đồng của nhân loại, hướng đến lối sống bền vững, hài hòa với hành tinh Trái đất trong bối cảnh toàn thế giới nối lại các hoạt động sau dịch Covid-19.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Huỳnh Công Hùng - Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM đề cao vai trò của yoga trong đời sống của con người qua việc tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần, đặc biệt là trong bối cảnh các nước trên thế giới đang trong quá trình phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Ông Đỗ Việt Hà - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM đề cao chủ đề Ngày Quốc tế Yoga năm nay – “Yoga vì nhân loại”, nhằm đề cao tinh thần vì cộng đồng, hướng đến lối sống bền vững, hài hòa với Trái đất trong bối cảnh bình thường mới hậu Covid-19.

Tại sự kiện, hơn 1.000 vận động viên yoga đã thực hiện bài tập yoga căn bản với sự hướng dẫn của yogi Prakash Athrayil.

Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, ông cũng đã bày tỏ lòng biết ơn Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM và các đối tác đã tổ chức sự kiện này, mang đến cho người dân TP.HCM một món quà đầy bản sắc, tạo thêm động lực cho sự phát triển của quan hệ hữu nghị và đối tác chiến lược giữa nhà nước và nhân dân Việt Nam với nhà nước và nhân dân Ấn Độ.

Ấn Độ hiện xếp thứ 24 trong tổng sống 141 quốc gia đầu tư vốn vào Việt Nam với khoảng 1 tỉ USD vốn đầu tư cho 317 dự án tính tới tháng Ba năm nay.

Cũng trong tháng Ba, theo khảo sát của Ngân hàng Standard Chartered, các doanh nghiệp Ấn Độ lựa chọn Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Singapore là điểm đến để đầu tư. Bởi đây là những thị trường mang lại nhiều tiềm năng phát triển nhất.

K.Chi  

Hà Nội có nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không”

Nhiều hoạt động được TP Hà Nội triển khai nhân dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” (18/12/1972 – 18/12/2022)

Việt Nam - Hàn Quốc chính thức nâng cấp quan hệ lên 'Đối tác Chiến lược Toàn diện'

Tại hội nghị thượng đỉnh ở Seoul, hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Hàn Quốc đã đồng thuận nâng cấp quan hệ song phương lên 'Đối tác Chiến lược Toàn diện'.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện

Việt Nam – Hàn Quốc đang hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022 nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Việt Nam – Campuchia tiến tới mục tiêu thương mại song phương đạt 10 tỉ USD

Hai Thủ tướng Việt Nam – Campuchia nhấn mạnh hai nước sẽ tiến tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỉ USD vào cuối năm nay.

Thành lập cơ chế Hội nghị cấp cao Quốc hội Campuchia, Lào, Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Campuchia, Lào, Việt Nam đã ký tuyên bố chung lần đầu tiên thành lập cơ chế Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước CLV vào ngày 20/11.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp các lãnh đạo cấp cao Campuchia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao Campuchia và thảo luận về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam – Áo

Hội thảo kỷ niệm Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ giữa Áo và Việt Nam được tổ chức tại Áo với sự tham gia của Đại sứ Việt Nam Nguyễn Trung Kiên.

Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Bằng hoài bão cứu nước cứu dân mãnh liệt, bản lĩnh và sự mẫn cảm chính trị ở tuổi 21 của một tầm nhìn xa, cách đây 110 năm, ngày 5/6/1911, Nguyễn Tất Thành đã xuống tàu ra đi tìm đường cứu nước.

Timor-Leste sắp trở thành thành viên thứ 11 của ASEAN

Trong tuyên bố chung ngày 11/11/2022, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã nhất trí về nguyên tắc để kết nạp Timor-Leste vào ASEAN, trở thành thành viên thứ 11 của khối.

Đang cập nhật dữ liệu !