9X làm chủ 10 cửa hàng fastfood Việt

Sau một tháng triển khai, Nguyễn Bá Quốc đã có 10 cửa hàng nằm ở những vị trí đắc địa tại TP.HCM. Chàng trai trẻ này còn có mục tiêu cứ 1km sẽ có một cửa hàng cơm kẹp trong 5 năm tới.
Ít ai biết chàng trai tham vọng của chuỗi cửa hàng này lại là một teen 9X - người đã từ bỏ một vị trí quản lý tại tập đoàn khách sạn quốc tế Winsor về Việt Nam để gây dựng một thương hiệu Apperice- fastfood Việt ngon như “cơm mẹ nấu”.

9X làm chủ 10 cửa hàng fastfood Việt

Bá Quốc cho biết: "Thật ra cơm kẹp Apperice chỉ là ý tưởng, chúng tôi đã nghĩ phải chọn một cái tên bằng tiếng Anh vì khá nhiều lý do, trong đó có việc tạo một phong cách hiện đại ngay từ cái nhìn đầu tiên cho khách hàng. Ngoài ra, trong tương lai, với tên bằng tiếng Anh sẽ góp phần cho cơm kẹp thâm nhập vào thị trường thức ăn nhanh quốc tế.

Xuất hiện khá muộn so với thị trường đồ ăn nhanh thương hiệu Việt, nhưng Bá Quốc luôn tin tưởng mình sẽ đạt được thành công. "Chúng tôi khởi nghiệp với mô hình ki-ốt nhỏ, chỉ từ 5 - 10 m2. Nó giúp chúng tôi năng động hơn để lựa chọn vị trí lập cửa hàng để tiếp cận gần hơn người tiêu dùng. Điều này rất quan trọng, khi cư dân TP.HCM thường bận rộn và đòi hỏi sự thuận tiện tối đa. Chỉ trong tháng đầu tiên, chúng tôi đã mở được 10 cửa hàng tại các vị trí đắc địa, điều này không dễ dàng với các chuỗi có mô hình cửa hàng lớn".

Về niềm đam mê kinh doanh, Bá Quốc chia sẻ “máu” kinh doanh của anh có từ thời còn là sinh viên ở trường đại học. "Quãng thời gian đó, tôi làm khá nhiều việc. Vừa đi học vừa đi làm thêm để lấy tiền đầu tư cho việc kinh doanh riêng. Đến khi tốt nghiệp và bắt đầu làm tại những tập đoàn khách sạn quốc tế, thời gian không còn cho phép tôi quản lý kinh doanh riêng nữa. Cho đến một ngày tôi đi ăn trưa với đồng nghiệp, tôi tự hỏi vì sao thức ăn nhanh tại Việt Nam có giá cao quá? Trong khi ở nước ngoài thức ăn nhanh lại rất rẻ. Vì sao không có thương hiệu thức ăn nhanh đúng nghĩa và của người Việt? Và thế là “máu” kinh doanh nổi dậy. Quyết tâm tạo ra một thương hiệu thức ăn nhanh đúng nghĩa của người Việt là động lực để tôi đặt đơn xin nghỉ việc lên bàn sếp" - ông chủ 9X kể.

Thế là, chuỗi cửa hàng của Bá Quốc ra đời. Chính sự đón nhận của thị trường cũng như niềm tin vào tương lai, chàng trai trẻ dự định trong 5 tới, cứ cách 1km trên đường phố Sài thành sẽ có một cửa hàng của doanh nghiệp mình.

Với chàng trai trẻ này, "Donald Trump là thần tượng của tôi. Ông tự tin, quyết đoán và phiêu lưu trong đầu tư, kinh doanh. Về đối nội, ông hòa đồng với nhân viên dưới quyền và thưởng phạt rõ ràng. Ông luôn biết cách quy tụ nhân tài xung quanh mình và làm cho họ tự tìm đến. Niềm đam mê của ông trong cuộc sống không phải đánh golf mà là kinh doanh và kinh doanh lớn".

T.H

T.H

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !