9/8: Ngày hội đọc sách vì học sinh nghèo

Ngày 9/8, tiếp tục cuộc hành trình xây dựng tủ sách tự quản cho hơn 8.000 trẻ em tại 8 xã khó khăn. Tổ chức tình nguyện trẻ Vòng tay bè bạn thực hiện chương trình “Ngày Hội Đọc Sách” lần 3 cho hơn 180 học sinh khối lớp 4 và 5 tại trường Tiểu học Thái Hòa, xã Thái Hòa, Ba Vì, Hà Nội.

Trường tiểu học Thái Hòa có đến 30% học sinh thuộc diện khó khăn và phần lớn các em ít được tiếp xúc với sách báo thiếu nhi thông thường.

Điểm khác biệt của Ngày hội đọc sách Thái Hòa 8/2013 là các đầu sách của “tủ sách tự quản” được xây dựng chất lượng hơn rất nhiều, được chọn lọc công phu hơn để đảm bảo tính cập nhật và phù hợp hơn với các em học sinh khối lớp 4 và 5.

Minh Huệ, tình nguyện viên tổ chức “Ngày Hội Đọc Sách” cho biết, qua khảo sát thực tế, Vòng tay bè bạn nhận thấy thư viện của trường tiểu học Thái Hòa chỉ là một góc rất nhỏ, chung với phòng thiết bị và phòng tiếp khách của Ban Giám hiệu. Các đầu sách chủ yếu là sách giáo khoa và sách tham khảo cho giáo viên mượn, không có sách truyện phù hợp với học sinh. 

9/8: Ngày hội đọc sách vì học sinh nghèo - ảnh 1

Thông qua chương trình Ngày hội đọc sách, nhóm tình nguyện mong muốn xây dựng thành công mô hình “tủ sách tự quản” để các em có cơ hội  tiếp xúc với các sách, báo, truyện bổ ích và biết cách khai thác nguồn sách sao cho hợp lí, hiệu quả nhất.

Trong chương trình, các em sẽ được tham gia vào một câu chuyện hết sức kì thú do chính các  tình nguyện viên viết nên – “Cuộc phiêu lưu của bé Bi”. Xuyên suốt câu chuyện, các em được theo chân Bi khám phá thế giới của “cuốn sách ước mơ” khổng lồ, với những trò chơi tập thể hấp dẫn như: ca hát, tô màu thế giới, giải cứu Bi khỏi mụ phù thủy…

Ngoài ra các hoạt động này nhằm giúp các em thấy sách thật thú vị và tiếp tục  tạo niềm vui nguồn hứng thú với sách.. Tiếp đó, các tình nguyện viên hướng dẫn học sinh khai thác và quản lý tủ sách một cách hiệu quả và hợp lý với sự giám sát chủ động của nhà trường, nhằm giúp các em nuôi dưỡng tình yêu lâu dài với kho tàng tri thức này.

Nguyễn Hiếu

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !