9 tháng, VPBank đạt hơn 3.100 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2016 với mức tăng trên 90% lợi nhuận trước thuế so với 6 tháng đầu năm.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế của VPBank đạt hơn 3.100 tỷ đồng sau 9 tháng. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng gần 1.400 tỷ đồng so với thời điểm 30/06, đạt hơn 2.600 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2015, lợi nhuận trước và sau thuế của VPBank đều có mức tăng trưởng gần 40%.  Thu nhập hoạt động thuần đạt 11.851 tỷ, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng tài sản của VPBank đã đạt mức gần 206 nghìn tỷ đồng, đạt 84% tổng kế hoạch cả năm 2016. Riêng chỉ số Huy động khách hàng và phát hành giấy tờ có giá ở mức 166 nghìn tỷ đồng, đạt gần 90% tổng kế hoạch huy động cả năm. Lý giải về con số huy động trên, VPBank cho biết, trong quý III vừa qua ngân hàng đã liên tục triển khai các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng gửi tiền.

9 tháng, VPBank đạt hơn 3.100 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế - ảnh 1

Chỉ tiêu dư nợ cấp tín dụng cũng có mức tăng trưởng tốt, riêng cho vay khách hàng đạt gần 130 nghìn tỷ đồng, tăng 11% so với cuối năm 2015 và đạt hơn 83% kế hoạch năm 2016.

Báo cáo 6 tháng đầu năm của VPBank cho thấy, nhu cầu vốn của khách hàng thấp vào thời điểm đầu năm, do đó để đảm bảo cân đối giữa cơ cấu nguồn và sử dụng nguồn, giảm chi phí vốn nên Ngân hàng đã chủ động tiết giảm tốc độ huy động vốn. Sang quý III, các yếu tố nội tại cũng như môi trường kinh doanh đã được cải thiện nên Ngân hàng đã có biện pháp tăng cường huy động, thúc đẩy dư nợ, đảm bảo tăng trưởng tổng tài sản đạt con số dự kiến và qua đó tăng hiệu quả kinh doanh. So với thời điểm 31/12/2015, chỉ tiêu huy động của VPBank đã tăng trưởng ở mức 9% và cho vay khách hàng đã tăng 11%.

Tỷ lệ nợ xấu của VPBank sau 9 tháng đạt mức 2,35%, tăng nhẹ so với mức 2,2% công bố hồi cuối tháng 6/2016, ở mức an toàn so với ngưỡng 3% theo yêu cầu của NHNN.

Nguyễn Tuân

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.