7 kiểu lừa đảo sinh viên qua góc nhìn của thầy giáo hotboy

Thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu vừa hoàn thành clip vạch trần 7 kiểu lừa đảo sinh viên thường gặp hiện nay.
Tiếp nối series "Tháo gỡ chuyện khó đỡ", Thạc sĩ Tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, giảng viên trường ĐH Sư phạm TP.HCM vừa cho ra mắt clip 15 phút về "7 kiểu lừa đảo sinh viên".

Clip là câu chuyện xuyên suốt về những sinh viên tỉnh lẻ chân ướt chân ráo lên thành phố học tập và kiếm việc làm thêm, vì nhẹ dạ cả tin nên bị các đối tượng lợi dụng lừa đảo.

Theo đó, 7 kiểu lừa đảo sinh viên thường gặp có: lừa đảo từ thiện, lừa đảo xe ôm, lừa đảo nhà trọ, lừa tình facebook, lừa nạp card, lừa đảo môi giới, lừa đảo việc làm. Thầy Hiếu chia sẻ, đây là 7 kiểu lừa đảo phổ biến thầy được nghe các sinh viên kể lại nhiều nhất nên đã làm một video clip "vạch trần" các kiểu lừa đảo này để các em sinh viên cảnh giác. 

Sau clip, thầy Khắc Hiếu cũng không quên dặn dò sinh viên: "Bây giờ ra đường Thạch Sanh không ít mà Lý Thông cũng nhiều. Các bạn sinh viên nhớ cẩn thận kẻo bị 7 kẻ cướp trên lừa đảo những đồng tiền mồ hôi nước mắt của mẹ cha cho mình nhé! Chúc các em yên tâm học tốt".

Ngoài nội dung là một câu chuyện liền mạch, tình tiết hấp dẫn, clip còn gây ấn tượng bởi một bài hát hài hước được chế lại phù hợp với nội dung này. Và ấn tượng hơn cả, đây cũng là lần đầu tiên thầy Khắc Hiếu đóng vai người ác. 

Khác với video clip mang tính hướng dẫn trước, trong clip mới này thầy Khắc Hiếu đóng vai kẻ chuyên móc túi và môi giới việc làm cho sinh viên. Tuy nhiên, nhiều sinh viên cũng khen ngợi diễn xuất của thầy.

Clip vừa tung lên đã nhận được đông đảo sự ủng hộ của cư dân mạng, đặc biệt trên facebook của thầy Hiếu cũng có hàng ngàn lượt like, comment và chia sẻ.

7 kiểu lừa đảo sinh viên

1. Lừa đảo TỪ THIỆN

Giả mạo cơ sở từ thiện ép mua tăm tre, bán bút bi từ thiện, quyên góp nhân đạo… để móc túi sinh viên.

2. Lừa đảo XE ÔM

Ban đầu: “Lên chú chở, cho nhiêu cho!”. Cuối cùng chém ngọt lịm!
Không thì đi lòng vòng vẽ vời để moi túi sinh viên.

3. Lừa đảo NHÀ TRỌ
 
Bà chủ tốt bụng cho thuê giá rẻ, yêu cầu đặt cọc trước hai tháng. Cuối tháng bà chủ phụ thu điện - nước giá trên trời, tăng tiền nhà liên tục. Không ở nữa thì mất cọc!

4. Lừa tình FACEBOOK

Thủ phạm dùng nhan sắc làm quen trên mạng, xong hẹn hò gặp gỡ bên ngoài. Đưa đẩy đánh lạc hướng để lấy cắp tài sản, xe máy, balô…

5. Lừa đảo NẠP CARD 

Giả facebook người thân, giả danh người quen nhờ nạp card.

6. Lừa đảo MÔI GIỚI

Kêu đóng tiền môi giới nhà trọ với lời hứa trên trời “Anh chở đi tìm cho tới chừng nào em gặp được nhà ưng ý mới thôi!”. Cuối cùng chở tới chỗ không ở được. Đòi đi tiếp thì bị chửi.

7. Lừa đảo VIỆC LÀM THÊM

Ký hợp đồng với điều khoản chi tiết khắt khe. Sinh viên vi phạm là quỵt tiền lương của sinh viên.


H.Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !