6 tuổi, học ở nhà và viết sách

Ở trình độ tương đương lớp 2, học ở nhà, cô bé 6 tuổi người Mỹ gốc Phi Vanae James-Bey cùng với mẹ, bà Veronica Bey đã làm một cuốn sách tô màu dày 20 trang dành cho trẻ em về văn hóa bản địa của người da màu trên thế giới.

Vanae James-Bey, 6 tuổi và cuốn sách của bé

Cuốn sách mang tên The Indigenous Adventures of Princess Vanae, đã chính thức phát hành vào ngày 31-3-2017 và đã trở nên nổi tiếng. Cuốn sách tô màu dành cho trẻ em từ 5 đến 13 này như một phiên bản minh họa của Vanae trong vai một công chúa, người đi khắp thế giới để học hỏi về văn hóa bản địa của châu Phi và châu Mỹ.

Vanae James-Bey hiện học tại nhà ở St. Thomas, thuộc quần đảo Virgin (Mỹ). Mẹ của cô bé, bà Veronica Bey nói rằng cảm hứng để cô bé sáng tạo ra cuốn sách này khi nhận ra rằng những cuốn sách tô màu truyền thống không tiêu biểu cho bà cũng như nguồn gốc của bà.

Bà Veronica cũng cho biết văn hóa và lịch sử rất quan trọng trong gia đình bà và thật vui khi được chia sẻ hiểu biết về văn hóa của Châu Phi với thế giới.

Bà Veronica Bey chia sẻ thêm: “Việc học tại nhà làm chúng tôi gắn bó hơn, hiểu rõ hơn về tầm quan trọng người Mỹ gốc Phi và văn hóa châu Phi và chúng tôi nhận ra rằng thật khó để tìm kiếm những tài liệu đặc biệt về văn hóa châu Phi và tôi nghĩ rằng cũng có rất nhiều cha mẹ và học sinh khác cũng nhận ra điều đó.

Chúng tôi có những người bạn cho con đến các trường học công và được dạy rằng thổ dân da đỏ đang tuyệt chủng hoặc chỉ dạy về chế độ nô lệ trong lịch sử người da màu. Tôi không muốn đó là những lời giới thiệu của con tôi khi giới thiệu về nguồn gốc của chúng.

Khi chúng tôi học về những văn hóa bản địa để lấp đầy khoảng trống đó, cô bé Vanae nhờ chú của mình – Johnathan Ellerbee vẽ những bức tranh về trang phục và trang sức từ những cộng đồng da màu khác nhau trên toàn thế giới”.

Cuốn sách là sự hợp tác của gia đình Vanae James-Bey. Bé Vanae và mẹ là người cung cấp ý tưởng cũng như là người nghiên cứu về văn hóa bản địa của người da màu, và người chú (cùng với sự giúp đỡ của họa sĩ) hoàn thiện các bức tranh. Cả ba người đã cùng nhau sáng tạo ra câu chuyện về một cô công chúa có niềm đam mê về bảo tồn và nghiên cứu văn hóa bản địa của người da màu.

Theo Giaoducthoidai.vn

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !