6 tháng đầu năm, TPBank báo lãi hơn 1.620 tỷ đồng trước thuế, đạt hơn 50% kế hoạch

Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, triển khai nhiều sản phẩm số mới nổi trội, hướng tới trải nghiệm đa tiện ích của khách hàng… là những lí do chính giúp TPBank thu về mức lợi nhuận 1.620 tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm 2019.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa đưa ra công bố về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm nay. Theo số liệu của báo cáo tài chính, kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, tổng lợi nhuận trước thuế của TPBank đạt 1.620 tỷ đồng, tăng 596 tỷ đồng, tương đương hơn 1,5 lần so với cùng kỳ, đạt 50,6% kế hoạch đại hội đồng cổ đông đã đề ra.

Mức lợi nhuận này được ghi nhận sau khi ngân hàng trích đầy đủ dự phòng rủi ro theo quy định. Ngoài ra, TPBank còn trích thêm dự phòng cho trái phiếu đặc biệt VAMC là 224 tỷ đồng để thực hiện mục tiêu xử lý xong trong năm nay toàn bộ nợ xấu đã bán cho VAMC.

Các hoạt động của TPBank tăng trưởng ngày một bền vững hơn. Tổng huy động vốn đạt gần 130 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 11,3 nghìn tỷ đồng so với đầu năm.

Tiếp tục định hướng ngân hàng bán lẻ, đặc biệt hướng tới phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa, tín dụng của TPBank tiếp tục tăng trưởng ổn định, dư nợ cho vay đạt 95,4 nghìn tỷ đồng, tăng 11,1 nghìn tỷ đồng so với đầu năm.

Tín dụng tăng trưởng tốt nhưng chất lượng tín dụng của ngân hàng vẫn được kiểm soát chặt chẽ. Nhờ vậy, tỷ lệ nợ xấu của TPBank được kiểm soát ở mức tốt, khoảng 1.47 %.

Kết quả kinh doanh xuất sắc này đến từ nhiều yếu tố, trong đó chất lượng dịch vụ không ngừng nâng cao, triển khai nhiều sản phẩm mới ưu việt, hướng tới những trải nghiệm đa tiện ích của khách hàng… là những lí do chính giúp TPBank thu về mức lợi nhuận này. Theo đó, thu nhập từ hoạt động dịch vụ tăng mạnh, đạt 605 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với cùng kì.

TPBank đã áp dụng đồng bộ quy định về chất lượng dịch vụ của ngân hàng trên toàn quốc với hệ thống phòng giao dịch đa năng và tiện ích, giao dịch viên thân thiện và tận tâm với khách hàng. Nhà băng cũng triển khai nhiều chương trình đánh giá mức độ hài lòng khách hàng hàng năm để kịp thời đưa ra những điều chỉnh, cải cách cần thiết trong khâu chăm sóc khách hàng.

Kiên trì với định hướng ngân hàng số, giao dịch thuận tiện mọi lúc mọi nơi 24/7 với LiveBank, rút tiền bằng vân tay hay nhận diện khách hàng bằng giọng nói… là những sản phẩm nổi trội mà TPBank đang mang tới cho khách hàng. Cho đến nay, những sản phẩm này đã để lại tiếng vang lớn trên thị trường tài chính Việt Nam và được rất nhiều khách hàng đón nhận.

TPBank cũng thường xuyên đưa ra những sản phẩm, chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Mới đây nhất, ngân hàng triển khai gói sản phẩm Super Zero với sự tích hợp giữa tài khoản thanh toán và thẻ Visa Debit. Điểm nổi bật của sản phẩm là khách hàng sẽ được miễn toàn bộ các loại phí cho tài khoản thanh toán tới trọn đời cũng như hoàn tiền khi chi tiêu qua thẻ tín dụng.

Riêng với sản phẩm thẻ, TPBank là một trong những ngân hàng có đa dạng chương trình ưu đãi cho khách hàng khi chi tiêu qua thẻ. Nhờ thấu hiểu xu hướng tiêu dùng của khách hàng, tìm kiếm được nhiều đối tác uy tín, mức ưu đãi hấp dẫn… nên tốc độ tăng trưởng số lượng thẻ tín dụng của TPBank tăng nhanh chóng.

Tính riêng trong quý 1/2019, số lượng thẻ tín dụng tại TPBank tăng gấp 6 lần so với toàn thị trường. Nhờ mức tăng trưởng vượt bậc đó, Tổ chức thẻ tín dụng Visa Việt Nam đã ghi nhận TPBank là 1 trong 3 ngân hàng top đầu về tốc độ tăng trưởng thẻ tín dụng.

Đại diện TPBank cũng chia sẻ, sắp tới, ngân hàng cũng sẽ ra mắt thêm 1 sản phẩm mới dành cho khách hàng doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp có thể lập hồ sơ vay vốn và kết nối tới ngân hàng hoàn toàn online. Ưu điểm vượt trội của sản phẩm là không cần tài sản đảm bảo, số hóa toàn bộ quy trình, giúp cắt giảm chi phí và thời gian tối đa cho doanh nghiệp.

Với nỗ lực không ngừng, sự tin tưởng của khách hàng cũng như sự ủng hộ từ các cơ quan quản lý, mới đây, TPBank đã vinh dự lọt vào Top 10 ngân hàng uy tín nhất tại Việt Nam theo đánh giá khách quan của Vietnam Report. TPBank cũng là một trong những NH đầu tiên tại VN được NHNN cho phép áp dụng sớm TT41, công nhận đạt chuẩn quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II.

Năm 2019, TPBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 3.200 tỷ đồng, tăng 41% so với 2018. Tổng tài sản đạt 158.000 tỷ đồng, vốn điều lệ tăng lên 10.000 tỷ đồng. Nhà băng cũng đặt mục tiêu huy động trên 142.000 tỷ đồng, dư nợ cho vay đạt trên 101.000 tỷ đồng và tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức dưới 1,5%. Với những gì ngân hàng đã thể hiện trong suốt thời gian qua, đại diện TPBank tin rằng, ngân hàng sẽ sớm đạt được mục tiêu này.

Minh An
Từ khóa: Ngân hàng TMCP Tiên Phong

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.

Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.

Agribank duy trì vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, theo Brand Finance.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME với lãi suất hấp dẫn.