50% chủ đầu tư muốn làm căn hộ nhỏ

Công bố thị trường quý 3 của Công ty tư vấn BĐS Savills VN cho thấy, các căn hộ có giá từ 22 triệu đồng/m2, kích thước vừa và nhỏ được nhiều người quan tâm, sức mua tăng lên trong Quý 3.

50% chủ đầu tư muốn làm căn hộ nhỏ


Savills nghiên cứu thị trường thứ cấp biệt thự/liền kề Hà Nội với tổng cộng 38.109 căn từ 114 dự án. Tám mươi tư dự án cung cấp biệt thự/liền kề dưới dạng hợp đồng mua bán, ba mươi dự án còn lại được giao dịch dưới dạng hợp đồng góp vốn. Trong quý 3/2011 ghi nhận ít các giao dịch thành công của phân khúc này.

50% chủ đầu tư muốn làm căn hộ nhỏ

Các quận Cầu Giấy, Tây Hồ và huyện Từ Liêm có mức giá chào bán cao nhất với trên 150 triệu đồng/m2. Hai huyện xa trung tâm là Mê Linh và Quốc Oai là nơi có mức chào thứ cấp thấp nhất, vào khoảng 25 triệu đồng/m2.

Mức giá trung bình một căn biệt thự dao động từ 5,5 tỷ đồng tới xấp xỉ 60 tỷ đồng (2,5 triệu USD).

Nguồn cầu thị trường biệt thự/nhà liền kề bị ảnh hưởng bởi lãi suất ngân hàng cao cũng như chính sách siết chặt tín dụng. Do đó các chủ đầu tư đang phải thay đổi chiến lược kinh doanh để thu hút người mua.

Điều tra của Savills cho thấy có đến 70% chủ đầu tư đã và đang thay đổi chiến lược kinh doanh. Trong đó 50% cho biết là có sự thay đổi về sản phẩm như kích thước giảm xuống, chất lượng sản phấm phù hợp với nhu cầu,…có 20% thay đổi về địa điểm, và có 20% thay đổi cách bán hàng.

Theo Savills, thị trường sắp có thêm 55 dự án dự kiến phát triển biệt thự, nhà liền kề với tổng quy mô 4.811 ha sẽ gia nhập thị trường trong tương lai. Trên 80% số dự án đang ở trong giai đoạn chuẩn bị trước xây dựng, bao gồm giai đoạn quy hoạch và tiến trình giải phóng mặt bằng. Trong quý 4/2011 dự kiến sẽ có ba dự án mở bán biệt thự/nhà liền kề.

Với căn hộ để bán, tổng nguồn cung từ 21 dự án đang mở bán khoảng 9.600 căn, gần gấp ba lần nguồn cung sơ cấp quý trước. Nguồn cung thứ cấp gồm hơn 49.000 căn, 52% trong số đó thuộc các quận Từ Liêm, Hà Đông và Cầu Giấy.

Giá chào bán dao động từ 22 triệu đồng đến 65 triệu đồng/m2. Sức mua tăng từ 16% trong Qúy 2 lên 32% trong Q3/2011.

Trong khi các căn hộ cao cấp tiếp tục có tỷ lệ bán thấp nhất, ở mức 2%.

Theo ông Nguyễn Như Chung, giám đốc truyền thông của Savills, với trên 50% dân số dưới độ tuổi 35, thị trường căn hộ có tiềm năng phát triển lớn trong dài hạn. Các căn hộ có giá dưới 3 tỷ đồng nhận được phần lớn sự quan tâm của khách hàng. Đại bộ phận những người sử dụng cuối cùng tìm kiếm các cặn hộ có kích thước vừa và nhỏ với thiết kế tiện lợi.

Thiên Giang

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.